Sơn Tùng M-TP sẽ nhìn lại mình sau scandal đạo nhạc

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 05/12/2014 06:00:00 +07:00

'Dù đúng dù sai, nhưng khi được mọi người nhận xét như thế, Tùng phải tự nhìn nhận lại chính bản thân mình' - nam ca sỹ trẻ chia sẻ.

'Dù đúng dù sai, nhưng khi được mọi người nhận xét như thế, Tùng phải tự nhìn nhận lại chính bản thân mình' - nam ca sỹ trẻ chia sẻ.

Sau khi được phía Hàn Quốc phủ nhận chuyện đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP tự tin xuất hiện với phong cách thời trang cá tính quen thuộc trên thảm đỏ sự kiện thời trang Vietnam International Fashion Week.

Tại hậu trường của sự kiện này, nam ca sỹ trẻ đã chia sẻ với các fan về suy nghĩ của mình sau nghi vấn đạo ca khúc Chắc ai đó sẽ về:

'Dù đúng dù sai, nhưng khi được mọi người nhận xét như thế, Tùng phải tự nhìn nhận lại chính bản thân mình.

Tùng xin cảm ơn các fan chân chính của Tùng, đại gia đình mang tên Sky vì mọi người luôn tin tưởng và đặt niềm tin vào Tùng. Tùng tin rằng mọi người sẽ vẫn ủng hộ cho Chắc ai đó sẽ về. Cảm ơn rất nhiều'
- Sơn Tùng chia sẻ.
Đây là lần hiếm hoi Sơn Tùng lên tiếng về scandal xung quanh ca khúc Chắc ai đó sẽ về.
Đây là lần hiếm hoi Sơn Tùng lên tiếng về scandal xung quanh ca khúc Chắc ai đó sẽ về. 
Video Sơn Tùng M-TP lên tiếng giữa tâm bão đạo nhạc:


Bước vào làng nhạc không lâu, Sơn Tùng M-TP sớm góp mặt vào hàng ngôi sao với một loạt ca khúc hit và lượng fan hùng hậu. Nam ca sỹ trẻ từng góp mặt trong danh sách những đề cử đại diện Việt Nam ở giải thưởng âm nhạc uy tín EMAs 2014 bên cạnh các đàn anh, đàn chị có thâm niên nhất định trong nghề.

Thế nhưng, bên cạnh sự thành công, những 'vết tích' về nghi vấn đạo nhạc của Sơn Tùng đã làm u ám làng nhạc nhẹ suốt thời gian qua.

Khi scandal đạo nhạc nổ ra, mọi nghi vấn đổ dồn về Sơn Tùng và dư luận mong chờ một câu trả lời xác đáng. Đáp lại, Sơn Tùng im lặng và chính thái độ này đã đẩy sự việc đi xa, khiến ca khúc Chắc ai đó sẽ về là tâm điểm của những cuộc tranh luận không có hồi kết.

Video Sơn Tùng hát Chắc ai đó sẽ về trong đêm nhạc ở Sài Gòn:


Giữa tháng 11, một hội đồng thẩm định gồm nhiều nhạc sỹ tên tuổi có văn bản đề nghị Cục bản quyền tác giả (thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch) cấm lưu hành ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP vì đạo nhạc.

Tuy nhiên, người đại diện công ty quản lý ca sỹ Jung Yong Hwa sau đó đã gửi thư điện tử xác nhận ca khúc Chắc ai đó sẽ về của ca sỹ Sơn Tùng M-TP không ăn cắp bản quyền.

Chiều 29/11, ông Phan Đình Tân, Chánh Văn phòng - người phát ngôn Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cho biết, đại diện của bộ cùng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Cục Điện ảnh, Cục Bản quyền tác giả và các đơn vị liên quan vừa có cuộc họp để xử lý trường hợp ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP trong phim Chàng trai năm ấy bị nghi là đạo nhạc Hàn Quốc.

Tại cuộc họp, các chuyên gia đã phân tích cả góc độ pháp lý lẫn chuyên môn để đưa ra phương án xử lý phù hợp nhất: 'Trên thực tế, 2 ca khúc Chắc ai đó sẽ về và Because I miss you có sự giống nhau nhất định nhưng không thể khẳng định là đạo nhạc vì luật chưa rõ ràng' - ông Tân nhận xét.

Cục nghệ thuật biểu diễn cho rằng: 'Không có cơ sở để không cho phép phổ biến bài hát Chắc ai đó sẽ về của tác giả Nguyễn Thanh Tùng (Sơn Tùng M-TP). Cục nghệ thuật biểu diễn kính đề nghị Thứ trưởng Vương Duy Biên chỉ đạo các đơn vị có liên quan cấp phép phổ biến bài hát trên'.

Kết luận của Cục Nghệ thuật Biểu diễn khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bởi lẽ, trước đó không lâu, Cục Bản quyền tác giả đã đề nghị Hội Nhạc sỹ Việt Nam lập hội đồng thẩm định ca khúc này.

Hội đồng Thẩm định gồm các nhạc sỹ Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Lê Minh Sơn, Dương Khắc Linh... đã làm việc và khẳng định ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP đạo nhạc Hàn Quốc.

Trước sự phản ứng của các nhạc sỹ, Bộ đã quyết định thành lập Hội đồng thẩm định mới để xem xét lại ca khúc này.

Nhạc sỹ Phó Đức Phương - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), người cho rằng văn bản mà Cục Nghệ thuật Biểu diễn đưa ra về vụ việc đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP là thiếu cơ sở - cũng cho hay, trong ngày hôm nay (5/12), Bộ sẽ triệu tập một hội đồng mới để đưa ra phán xét cuối cùng.

Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn