Sơn Tùng M-TP: Ra mắt tự truyện không phải để 'dạy đời' ai

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/10/2017 07:16:00 +07:00

Nam ca sĩ cho biết, việc anh ra mắt tự truyện chỉ đơn thuần để truyền cảm hứng cho giới trẻ chứ không phải "dạy đời" ai.

Sơn Tùng M-TP đã có buổi ra mắt tự truyện Chạm tới giấc mơ sau một thời gian ấp ủ thực hiện với mong muốn truyền cảm hứng cho giới trẻ. 5 năm theo đuổi đam mê ca hát của chàng trai trẻ Nguyễn Thanh Tùng ở quê hương Thái Bình với chiếc máy tính cũ dùng để sáng tác ca khúc đầu tiên hay những lúc muốn bỏ nghề... được anh gói gọn qua những trang sách của mình.

Sơn Tùng M-TP kể lại, khi có ý định xin mẹ mua máy tính cũ để tập tành sáng tác, mẹ hết lần này đến lần khác từ chối cho đến một ngày, chàng trai Nguyễn Thanh Tùng cực kì hạnh phúc khi được cậu mình mang về cho một chiếc máy tính mà theo anh diễn tả là "cổ lỗ sĩ thập niên 90".

"Cứ học xong tôi sẽ làm nhạc. Điều khiến tôi nhớ nhất là chiếc máy tính đó đã cháy đến 5, 6 lần. Tôi phải vác CPU như một con khỉ sang cửa hàng để sửa đến mức sửa hoài, anh thợ không muốn làm cho tôi nữa, phải tự mày mò", Sơn Tùng M-TP hài hước.

IMG_6980

 

Sơn Tùng M-TP cho biết, anh thực hiện cuốn tự truyện này không phải vì danh tiếng hay lợi nhuận mà chỉ đơn thuần muốn truyền cảm hứng cho khán giả, mong các bạn trẻ có thể tự tin, đủ động lực để đi trên con đường ước mơ của mình mà không sợ hãi bất cứ điều gì.

Trả lời cho câu hỏi dường như Sơn Tùng M-TP "chơi ngông, dạy đời" bởi ra mắt tự truyện khi tuổi đời còn rất trẻ, giọng ca Nơi này có anh khẳng định sở trường của anh là âm nhạc, không phải viết sách nên đây chỉ xem như một kỷ niệm cho chặng đường 5 năm và những gì anh đã trải qua, muốn chia sẻ với các bạn trẻ những điều đó.

"Bản thân tôi không nghĩ chuyện viết sách là chơi ngông, bởi hai từ 'viết sách' và 'chơi ngông' không hề ăn nhập với nhau. Tôi hi vọng những ai có suy nghĩ đó, hãy hiểu rằng đây không phải cách Sơn Tùng M-TP tiếp cận với khán giả, tôi tiếp cận với khán giả qua những sản phẩm chứ không phải những câu chuyện bên lề xoay quanh cuộc sống của mình.

Tôi chỉ muốn mọi người biết đến mình như một nghệ sĩ với các sản phẩm nghệ thuật, vậy là đủ rồi", anh bộc bạch.

Khi được hỏi rằng có hối hận điều gì trong khoảng thời gian trước đây, anh cho biết mình ít khí nào hối hận bởi mọi chuyện xảy đến do bản thân anh quyết định, đã quyết định thì không hối hận.

"Thế nhưng, tôi sẽ rút kinh nghiệm. Trong cuộc sống này, thời gian là vàng bạc, một ngày 24h, dành 1h để viết bài hát đã khó lại còn ngồi đó hối hận thì không được. Tôi muốn dùng từ 'rút ra bài học', nghĩ mọi thứ theo hướng tích cực bởi cuộc sống ngoài kia đã quá nhiều điều tiêu cực rồi. Những điều tôi đã vấp ngã, những điều chưa ăn ý lắm sẽ rút ra kinh nghiệm cho chặng đường tương lai của mình", nam ca sĩ chia sẻ.

IMG_6828

 

Bản thân Sơn Tùng M-TP cho rằng, ai cũng mong muốn được đi một con đường trải đầy hoa hồng chứ không phải đối đầu với bão tố trong sự nghiệp. Nam ca sĩ tâm sự, khoảng thời gian 5 năm nhất là sau khi Em của ngày hôm qua ra mắt, những lần bị cư dân mạng "ném đá" trở thành cú sốc tinh thần khiến anh muốn gục ngã, từng có ý định từ bỏ và trở về nhà với bố mẹ hay đi..bán quần áo.

"Nhìn lại mình của 4 năm trước, tôi thấy thương bản thân bởi mình đã từng là một đứa trẻ con như thế. Tôi không khác gì các bạn nhưng tôi có được ngày hôm nay vì đã đi trên gạch đá nhiều rồi, giờ đã quen với chuyện đó. Hãy tin tôi, chỉ khi bạn dám đối đầu với những chuyện đó, bạn mới trưởng thành được".

Đối với Sơn Tùng M-TP, những người xuất hiện trong cuộc đời anh luôn giữ một vị trí quan trọng và nam ca sĩ trân trọng những gì bạn bè, người thân mang đến cho anh bởi "nếu không có mọi người, sẽ không có một Sơn Tùng M-TP như ngày hôm nay".

Video: Sơn Tùng M-TP "chơi lớn" quay MV phong cách 360 độ

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn