Sơn nữ bị ‘ma ám’ khiến ngày bại liệt, đêm bình thường ở Hà Giang giờ ra sao?

Phóng sự - Khám pháThứ Năm, 19/07/2018 06:30:00 +07:00

Cứ trời sáng thì bại liệt, thân thể bất toại, nhưng bóng đêm bao phủ, thì em 'sống' lại như bất cứ cô gái bình thường nào khác.

Mấy năm trước, Báo điện tử VTC News đã tìm gặp một trường hợp vô cùng đặc biệt, kỳ lạ, đó là cô gái cứ trời sáng thì bại liệt, thân thể bất toại, nhưng bóng đêm bao phủ, thì trở lại như bất cứ cô gái bình thường nào khác.

Có thể nói, đây là câu chuyện vô cùng kỳ quái, mà thế giới cũng chẳng có người thứ hai như vậy. Bài viết trên Báo đã gây dư luận cả nước, nhiều chuyên gia đến tìm hiểu, điều trị, nhưng kết quả ra sao?

Bắt ma, trừ tà

Ông Phùng Văn Đường, bố đẻ của cô gái kỳ lạ, ở xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì, Hà Giang), đau buồn mà trả lời rằng, con gái ông, em Phùng Như Tiến, vẫn cứ bị “ma ám” nguyên xi như vậy, chẳng có gì thay đổi.

Suốt 5 năm qua, gia đình đã đón không biết bao nhiêu đoàn thể, cá nhân, là những bác sĩ tâm lý thần kinh, đặc biệt nhiều là những chuyên gia tâm linh, những nhà khoa học phong thủy, các pháp sư, thầy cúng, nhưng rồi, đâu vẫn đóng đó, cô gái Phùng Như Tiến vẫn cứ bại liệt ban ngày, và khỏe mạnh nhanh nhẹn như thường vào ban đêm.

Sự việc con gái được nhiều người quan tâm, khiến ông Đường thêm động lực. Cứ có ai mách bảo, hay tia hy vọng gì, điều trị bằng khoa học hay tâm linh, ông đều áp dụng, với mong muốn cô con gái của ông trở lại bình thường.

IMG_5504

 Vợ chồng ông Đường và cô con gái mắc bệnh kỳ quặc.

Suốt mấy năm qua, hễ nghe ở đâu có thầy cúng giỏi bắt ma, trừ tà, ông Đường đều rước về trừ ma, trục quỷ. Đủ các loại thầy tà, từ người Mông, Dao, Tày, Nùng, đến Cờ Lao, La Chí… đều đã giở các thủ thuật đuổi ma, song không ăn thua gì.

Thầy cúng người Dao kết luận do vía của Tiến yếu, không chỉ đạo được cơ thể, nên phải cúng để “cái vía” của em khỏe lên. Thầy cúng người Tày cũng bảo do thần linh ám vào, làm mất vía, nên phải cúng ở trong rừng. Trong cuộc cúng bái kéo dài nhiều ngày, thầy cúng người Tày yêu cầu gia chủ trồng rất nhiều cây trên rừng, rồi ông cúng ở những gốc cây mới trồng đó. Theo ông thầy cúng này, thì nếu những cây do gia đình trồng mà sống được, lên khỏe, thì linh hồn của em Tiến sẽ khỏe lên. Thế nhưng, những cái cây ông Đường trồng đều đã xanh tốt, nhưng Tiến vẫn không đi nổi vào ban ngày.

Thầy cúng người Nùng khẳng định bị con ma rừng ám hại, nên phải mổ rất nhiều dê, lợn để cúng trong rừng, nhờ thần rừng đến bắt con ma đi. Suốt mấy ngày thầy cúng làm lễ, dê, lợn chết la liệt. Dân trong vùng kéo vào rừng ăn uống no say suốt mấy ngày diễn ra lễ cúng bái. Thế nhưng, cũng như các thầy cúng khác, chẳng để lại kết quả gì.

Riêng thầy cúng người Mông sau khi xem xét, cúng bái, gọi hồn tứ tung lên “trao đổi”, thì kết luận rằng, em Phùng Thị Tiến bị “ma tổ tiên” hành hạ bằng cách trói lại, nên không đi được. Ông thầy cúng phán rằng, do mồ mả đời ông và cụ của ông Đường bị thất lạc, con cháu không cúng bái, hương nhang, nên các cụ đã trút giận lên đầu cô gái đáng thương. Nghe thầy cúng phán thế, ông Đường sợ xanh mắt. Đúng là, ngay cả bố ông Đường cũng không biết mộ bố đẻ và ông nội (tức ông và cụ nội của ông Đường) ở đâu cả.

Nghĩ thầy cúng này phán chuẩn, ông Đường ngả mấy con lợn, vô số gà, rượu, cúng bái suốt ngày đêm. Ông Đường còn dựng rạp, mổ thêm lợn, gọi đội kèn trống đến nhà, làm đám tang rất lớn cho ông nội cùng tổ tiên kéo dài suốt một ngày một đêm, những mong tổ tiên động lòng tha thứ. Lễ cúng và đám tang tổ chức xong, thầy cúng người Mông gieo quẻ và phán rằng, tổ tiên đã đồng ý “cởi trói” cho em Tiến, nhưng phải đúng 12 ngày sau Tiến mới đi được. Thầy cúng khuyên gia đình ông Đường cúng bái tổ tiên chu đáo tất cả những ngày sau đó để tỏ lòng biết ơn tổ tiên.

IMG_5502

Bóng đêm bao phủ Tiến đi lại bình thường, nhưng mặt trời lên là ngồi xe lăn hoặc nằm một chỗ. 

Thế nhưng, bao trông mong, ngóng đợi của vợ chồng ông Đường đã đổ xuống suối, khi 12 ngày sau, Tiến chẳng có biểu hiện tiến triển gì. Khi mặt trời nhô lên khỏi đỉnh núi, Tiến lại quỵ xuống, bò lê bò càng như con cua. Điều khiến ông Đường hãi hùng đến tận bây giờ, là đúng ngày thứ 12 sau lễ cúng, ông thầy cúng người Mông khi đi bộ qua đường, bị xe ô tô tông chết, ở địa phận huyện Quang Bình. Sau cái chết hãi hùng của ông thầy cúng người Mông, lời đồn càng ghê rợn thêm, rằng ông thầy cúng người Mông đã không đủ năng lực để trục con ma, mà còn bị ám hại.

Cuộc đời buồn của cô gái xinh đẹp

Ông là Phùng Văn Đường bảo: “Ngày xưa, dân trong vùng cũng thương xót, chia sẻ với hoàn cảnh của cháu lắm. Cháu nó đâu đến nỗi, mà mắc bệnh lạ thế này, ai chẳng thương cơ chứ. Thế nhưng, từ hồi tôi mời thầy cúng về, thầy nào cũng phán bị ma nhập, ma ám, là con ma... thành thử nhiều người không dám đến gần, rồi xa lánh nhà tôi. Bạn bè nó nghe đồn cũng sợ hãi, không dám qua lại nữa, thành thử cháu nó cứ lủi thủi trong nhà, chẳng dám đi ra ngoài nữa”.

Ông Phùng Văn Đường sinh năm 1962, là người Tày, quê ở xã Ngàm Đăng Vài. Vợ là bà Hoàng Thị Tiêm, cũng là người Tày, cùng xã Ngàm Đăng Vài. Năm 1986, gia đình ông chuyển ra huyện Bắc Quang sinh sống. Đến năm 1991, cuộc sống khó khăn, ông dắt díu vợ con về xã Thông Nguyên, mua mảnh đất, xây nhà, rồi sống đến bây giờ. Vợ chồng ông có 4 người con, hai trai, hai gái. Cô con gái út tên Phùng Như Tiến, sinh năm 1991, sinh ra tại xã Thông Nguyên, là cô gái mắc căn bệnh lạ lùng.

IMG_5475 4

 Không ai chữa được căn bệnh mang tính tâm lý, nhưng rất kỳ lạ của cô gái này.

Theo lời ông Đường, hồi sống ở Bắc Quang, ông hành nghề đồ tể mướn. Ai thuê giết mổ con gì, ông làm tuốt, từ mổ trâu, mổ bò, dê, lợn, đến mổ gà, vịt cho các đám hiếu, hỉ, ông đều làm. Hiện giờ, mỗi ngày ông vẫn thịt một con lợn, để vợ bán. Trâu, bò, dê trong vùng, ai thuê, ông vẫn làm để kiếm thêm thu nhập. Công việc mang tính sát sinh của ông, đã gây ra lời đồn ác ý, đổ lên đầu con gái ông.

Cô gái Phùng Như Tiến lúc sinh ra hoàn toàn bình thường, đủ tháng, nặng 3,2kg. Tiến lớn nhanh, trắng trẻo, khá thông minh, hoạt bát. Hồi 6 tuổi, cuối năm học lớp 1, lúc 11 giờ trưa, bé Tiến từ trong trường đi ra, cứ vừa đi vừa khóc. Gặp bố đón ở cổng trường, Tiến mếu máo bảo: “Bố ơi, con mỏi chân không đi được bố ạ. Tay con cũng mỏi lắm, không xách nổi cặp nữa”. Nghĩ con bị ốm, ông Đường dỗ dành, bế con về nhà. Ngay đêm ấy, bé Tiến sốt cao, co giật, cứ kêu đau toàn thân. Sáng hôm sau, bé Tiến nằm liệt, một nửa người không cử động được.

Ngày đó, đường sá còn khó khăn, vùng đất Hoàng Su Phì rừng rú hoang rậm, trình độ bác sĩ còn hạn chế, nhưng ông Đường vẫn tìm mọi cách để chữa bệnh cho con. Ông đưa con đi bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh, rồi xuống cả Hà Nội, nhưng vẫn không ăn thua gì. Ở đâu có bác sĩ đông y, thầy lang, ông đều đến bốc thuốc, mời thầy đến khám, hoặc cõng con đến. Đến giờ, ông Đường cũng không nhớ nổi đã cho con uống bao nhiêu thuốc, của bao nhiêu ‘thần y’. Các phương pháp điều trị đông, tây y, kết hợp cúng bái, ông đã làm đầy đủ, nhưng tình trạng con gái vẫn không cải thiện gì.

Đang bại liệt, tự dưng nhỏm dậy đi lại

Điều lạ lùng, không thể tin nổi, vào năm 2006, khi cô con gái của ông Đường, lúc tròn 15 tuổi, bỗng dưng đứng dậy mở cửa, đi vào nhà vệ sinh. Vệ sinh cá nhân xong, thì cô lại đi vào giường ngủ, như không hề có chuyện gì xảy ra. Mấy đêm liền, cô con gái của ông đều có hành động như vậy, đều đặn mỗi tối 1-2 lần, vào lúc nửa đêm về sáng. Vợ chồng ông Đường thường ngủ từ sớm, đặt đồng hồ báo thức, để thay nhau quan sát con. Hễ thấy con tự động bật dậy, đi ra nhà vệ sinh, là ông bà đánh thức nhau dậy, đi theo quan con, xem sự tình thế nào.

IMG_5456 6

Dù cố gắng thế nào, thì khi trời sáng, Tiến không thể đứng dậy đi lại được. 

Lúc đầu, bà Hoàng Thị Tiêm, vợ ông, còn run bần bật, không hiểu là con mình, hay là ma quỷ nhập vào, mà nằm liệt gần 10 năm, bỗng dưng bật dậy đi lại như bình thường. Tuy nhiên, riết rồi thành quen, bà không sợ nữa. Điều kỳ quặc nữa, đó là khi con gái ông bà đột nhiên đứng dậy đi lại ban đêm, thì đôi mắt nhắm nghiền. Mặc dù nhắm mắt, nhưng Tiến vẫn đi đúng đường, không va chạm vào đâu và mọi hành động đều diễn ra chính xác. Sau tìm hiểu, ông Đường mới biết đó là hội chứng của người mộng du. Lúc ấy, ông Đường cũng mới nhận ra một điều lạ lùng nữa ở con gái mình, ấy là cô bé nằm liệt tới 9 năm tròn, mọi sinh hoạt, từ ăn, uống, vệ sinh, đều do bố mẹ làm giúp, song tay chân cô con gái không hề teo tóp, vẫn phát triển bình thường, mông, ngực cũng nở nang như các thiếu nữ khác. Và điều lạ lùng hơn nữa, là chỉ lúc nửa đêm về sáng, khi buồn đi vệ sinh cá nhân, Tiến mới trở dậy đi được. Còn lúc tỉnh táo, mở mắt, nói chuyện với mọi người, Tiến lại trở về trạng thái bại liệt. Mang theo hy vọng cứu con, vợ chồng ông Đường lại tiếp tục hàng loạt hành trình đưa con đi khám, chữa, nhưng vẫn vô phương. Các bác sĩ vẫn không thể tìm ra được bệnh gì trong cơ thể thiếu nữ Phùng Thị Tiến.

Vào tháng 12 năm 2008, một chút hy vọng lại lóe lên trong lòng vợ chồng ông bà Đường – Tiêm, khi cô con gái của ông bà không cần mộng du mới đi được nữa, mà cứ vào ban đêm, sau một giấc ngủ, dù ngắn dù dài, khi trở dậy, cô đều đi lại, sinh hoạt, cười nói với mọi người như một người bình thường. Chỉ cần ngủ một lát buổi chiều, khi màn đêm buông xuống, tỉnh lại, Tiến lập tức nhổm dậy đi chơi. Tiến làm mọi việc giúp bố mẹ, như đun nước, hỗ trợ bố mổ lợn, làm lòng phèo lợn cùng mẹ. Tiến hoạt động bình thường cho đến khoảng 6-7 giờ sáng, khi bóng đêm biến mất, ánh mặt trời ló lên khỏi rặng núi, thì toàn thân Tiến lại cứng đờ, đôi chân mất hết sức lực, em lại khụy xuống. Lúc đó, phải cố gắng lắm em mới lết đi được bằng hai đầu gối của mình. Hôm nào trời nắng, hoặc trời mưa, thì cứ đúng thời điểm đó em trở nên bại liệt. Hôm nào trời đẹp, mát, không nắng, không mưa, thì Tiến sống cuộc sống bình thường đến khoảng 9 giờ sáng.

Video: Ly dị chồng bại liệt để lấy bạn chồng và cái kết bất ngờ

Chuyện tình thú vị

Điều khiến không ai có thể tin nổi, là một ngày, Tiến đòi… cưới chồng. Việc Tiến đòi cưới chồng khiến vợ chồng ông Đường… ngã ngửa, mặc dù, trước đó, ông thấy một cậu thanh niên thi thoảng lui tới vào buổi tối, sau bữa cơm, trò chuyện với con gái ông, hoặc con gái ông ra ngoài với chàng trai lạ.

Chồng của cô gái kỳ lạ này là Hoàng Văn Như sinh năm 1987, hơn Tiến 4 tuổi, quê ở xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, cũng là người Tày. Như có 5 anh em, Như là thứ 4. Gia cảnh khá nghèo, nên cậu phải nghỉ học sớm, đi làm thuê làm mướn. Hồi vào huyện Xín Mần làm công nhân xây dựng, trong một lần đi đám cưới buổi tối ở Thông Nguyên (Hoàng Su Phì), Như quen cô gái người Tày khá bắt mắt. Hai bên trao đổi số điện thoại của nhau. Thế là, hàng đêm, đôi trai gái chuyện trò, hò hẹn qua điện thoại. Hoàng Văn Như kể: “Bọn em gọi điện cho nhau nhiều lắm. Tối nào cũng nói chuyện, nhắn tin với nhau. Điều em thấy lạ là Tiến có thể chát chít, gọi điện suốt đêm, nhưng ban ngày em gọi thì rất ít khi bắt máy. Về sau em mới biết, ban đêm Tiến thức, còn ban ngày thì ngủ”.

IMG_5492 7

Cơ thể hoàn toàn bình thương, tay chân không bị teo cơ, nhưng Tiến vẫn không thể nào đi nổi khi trời sáng. 

Để “người trong mộng” bất ngờ, một ngày, Như đã phóng xe máy từ Xín Mần ra Thông Nguyên để gặp người yêu. Vào phòng trong, thấy người yêu ngủ, Như lay người yêu dậy. Nhìn thấy Như, Tiến ú ớ, nói không nên lời, cơ thể cứng như khúc gỗ, không sao nhấc lên được. Phải rất khó khăn, Tiến mới lồm cồm bò dậy được. Tưởng Tiến bị trúng gió, Như bổ đi gọi mọi người đưa Tiến đi… cấp cứu! Nghe tiếng kêu la thất thanh, ông Đường ở nhà hàng xóm chạy về. Lúc đó, Như mới biết người trong mộng của mình mắc căn bệnh quái lạ. Tiến xấu hổ vì giấu người yêu, ôm mặt khóc rưng rức. Tưởng Như sẽ cao chạy xa bay, nhưng không ngờ, ngay hôm đó, anh chàng Như đã nói chuyện với ông Đường, bà Tiêm, xin cho hai đứa được yêu nhau và tổ chức cưới vào một ngày gần nhất. Ông Đường thấy hai đứa yêu nhau, lại hy vọng có chồng, căn bệnh của con gái sẽ tiến triển, nên đồng ý liền. Và rồi, mặc cho gia đình nhà trai phản đối, Như về ở với Tiến. Nhà ông Đường có nghề giết mổ, lại bán hàng cơm, phở, tạp hóa, khá bận rộn, nên Như bỏ luôn nghề xây dựng, ở nhà chăm vợ, giúp bố mẹ vợ một tay.

Cưới xong, Như đã đưa vợ xuống Bệnh viện Hà Giang để khám, điều trị. Bệnh viện Hà Giang không tìm ra bệnh gì, cậu lại đưa vợ xuống Bệnh viện Bạch Mai, khám chuyên khoa thần kinh. Suốt 15 ngày chiếu chụp, hội chẩn, song các bác sĩ thần kinh hàng đầu ở Bệnh viện Bạch Mai cũng không tìm ra nguyên nhân chứng bại liệt ban ngày của Tiến. Các cuộc hội chẩn cũng đều khẳng định cơ thể, thần kinh Phùng Thị Tiến hoàn toàn bình thường. Rốt cuộc, thuốc mang về cũng chỉ là thuốc an thần như Bệnh viện Hà Giang kê đơn.

Lương y Pham Văn Thanh (nhà thuốc Hoàng Liên Sơn, TP. Lào Cai): “Sau khi thăm khám, bấm huyệt, tôi khẳng định em Phùng Thị Tiến không có bệnh gì cả. Thể trạng em hoàn toàn bình thường, các cơ không teo. Cơ thể em khá cân đối, cao 1,55m, nặng 49kg. Tôi nghĩ, em đã bị tổn thương vùng nào đó của não bộ, ở phần vô thức. Trong khoa học thần kinh, thì đây là dạng ám thị. Vô thức của em Tiến đã bị ám thị nặng, nên cứ đến thời điểm ban ngày, bộ phận chỉ huy vận động hai chân ngừng hoạt động, nên em không đi lại được. Cái này giống như bóng đè, dù trí não tỉnh táo, mắt mở, nhận thức được xung quanh, nhưng cơ thể lại bất động, hoặc nửa người vận động được, nhưng nửa còn lại thì bất động. Việc điều trị cho Tiến không chỉ là thuốc men, vận động, mà phải điều trị lâu dài bằng tâm lý cùng các biện pháp vật lý”.

Phong Nguyệt
Bình luận
vtcnews.vn