Sơn La chi bao nhiêu tiền để phá lâu đài ma túy của Tàng KeangNam?

Pháp luậtThứ Tư, 17/01/2018 20:06:00 +07:00

Để phá đánh sập “lâu đài ma túy” của Tàng KeangNam, tỉnh Sơn La bỏ ra số tiền là 400 triệu đồng, trong đó nhân lực phá dỡ và chi phí vận chuyển phế liệu đi nơi khác là chủ yếu.

Liên quan đến vụ việc đánh sập “lâu đài ma túy” của Tàng KeangNam, trả lời VTC News, ông Phạm Đức Chính – Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho hay: “Trước đó, chúng tôi đã tổ chức nhiều cuộc họp để bàn về việc phá dỡ hay để lại sử dụng tránh lãng phí. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng của tỉnh Sơn La vẫn là phá bỏ tòa nhà này để xóa đi dư âm xấu của xã hội về ma túy tại khu vực.”

Theo ông Chính, huyện Mộc Châu đã thuê 1 đơn vị thi công phá dỡ tòa nhà, tổng chi phí phá dỡ hết 400 triệu đồng. Trong đó, nhân lực phá dỡ và chi phí vận chuyển phế liệu đi nơi khác là chủ yếu.

Video: Phá dỡ 'lâu đài ma túy' của Tàng KeangNam, máy xúc suýt bị nghiền nát

“Mỗi năm tỉnh phải chi ra hàng nghìn tỷ đồng để tuyên truyền, phòng chống ma túy, bây giờ chỉ vì tiếc vài tỷ mà làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống ma túy thì không được”, chủ tịch UBND huyện Mộc Châu chia sẻ.

Như VTC News đưa tin, ngày 15/1, UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) tổ chức phá dỡ tòa nhà 7 tầng của “trùm” ma túy Tráng A Tàng (SN 1982, ở xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La).

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 16/1, ông Phạm Đức Chính - Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu xác nhận và cho biết, từ lâu nay, tòa nhà 7 tầng bỏ hoang được mệnh danh là ‘lâu đài ma túy’ của Tàng KeangNam trở thành địa điểm tụ tập của các thành phần bất hảo, tệ nạn ma túy của huyện Mộc Châu.

tang keangnam

 Chiều 15/1, huyện Mộc Châu tổ chức phá dỡ tòa nhà 7 tầng của "trùm" ma túy. (Ảnh cắt từ clip)

“Do đó UBND tỉnh Sơn La ra quyết định đập bỏ tòa nhà này để xóa dư âm xấu của xã hội về ma túy tại khu vực”, ông Chính nói.

Theo Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu, lý do không sử dụng công trình này để làm phúc lợi là vì tòa nhà 7 tầng này là “tượng đài” của ma túy.

“Công trình này được ví như một "tượng đài" ma túy, nếu vẫn để công trình này ở đó, lớp trẻ học theo, mong muốn làm giàu từ ma túy thì rất nguy hiểm. Vì vậy chúng tôi quyết định hy sinh cái lợi trước mắt.

Trước đó, khi căn nhà này vừa xây xong phần thô thì ngày 26/7/2013, Tàng cùng vợ là Giàng Thị Sua và đồng phạm bị bắt khi đang vận chuyển trái phép 265 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan chức năng tòa đã đưa nhà 7 tầng của Tàng “Keangnam” đang xây vào diện kê biên tài sản vì cho rằng nguồn gốc số tài sản trên do Tàng buôn bán heroin mà có.

Từ đó đến nay, tòa nhà được ví như "lâu đài ma túy này" bị bỏ hoang.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn