Son Heung-min tỏa sáng, Tottenham tiếp tục bám đuổi MU

Thể thaoThứ Hai, 12/03/2018 07:26:00 +07:00

Cú đúp của chân sút Son Heung-min vừa mang về chiến thắng đậm đà cho Tottenham trước AFC Bournemouth ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Tottenham trở lại vòng 30 Ngoại hạng Anh với tâm trạng nặng nề sau thất bại trước Juventus ở Champions League. Với đôi chân như đeo chì, đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino đã có khởi đầu tồi tệ trước AFC Bournemouth khi mắc hàng loạt sai lầm đáng trách để biếu không cho đối thủ cơ hội mở tỉ số.

Phút thứ 4, cả đội hình Totteham chơi như... mơ ngủ khi để Junior Stanislas cùng Lys Mousset có pha phối hợp xé toang hàng thủ và đối mặt với thủ thành Hugo Lloris. May mắn cho Tottenham khi Stanislas sút bóng dội xà đáng tiếc, nhưng chỉ ba phút sau, số 19 của Bournemouth đã điền tên lên bảng tỉ số với pha dứt điểm quyết đoán từ quả tạt của Adam Smith.

Bị dẫn bàn, Tottenham còn hứng chịu tổn thất đáng kể khi chân sút Harry Kane phải rời sân sau pha va chạm với cầu thủ đối phương. Erik Lamela được lựa chọn để thay thế, và đến lúc này, Tottenham lại bất ngờ... chơi hay. Một phút sau khi Kane rời sân, Dele Alli có pha xâm nhập thông minh và dứt điểm quyết đoán để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

4A18806F00000578-5487825-image-m-55_1520789915768

 Bộ đôi Son Heung-min (trái) và Dele Alli mang về chiến thắng cho Tottenham. (Ảnh: REX)

Thế trận đôi công hấp dẫn được duy trì đến gần cuối hiệp hai, khi cả Tottenham và Bournemouth để không có ý định phòng thủ để bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, đẳng cấp của Tottenham đã lên tiếng đúng lúc, khi Son Heung-min có mặt kịp thời để sút bóng đập đất cực hiểm, đưa đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 62. Bàn thắng thứ tư trong bốn trận liên tiếp của Son, quá ấn tượng!

Tinh thần hưng phấn giúp Tottenham càng đá càng hay. Kết quả là, đội bóng thành London có thêm hai pha lập công của Son Heung-min (phút 87) và Sergie Aurier (phút 90+1) để ấn định chiến thắng đậm đà 4-1, qua đó có được 61 điểm/ 30 vòng, vươn lên vị trí thứ ba và cách Manchester United đúng bốn điểm.

Video: AFC Bournemouth 1-4 Tottenham Hotspur

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn