Son Heung-min: Olympic Hàn Quốc ở vào thế 'thắng hay là chết'

Thể thaoThứ Tư, 29/08/2018 21:27:00 +07:00

Tiền đạo Son Heung-min tự hào với chiến tích vào đến chung kết ASIAD 2018 của Olympic Hàn Quốc.

Sau chiến thắng trước Olympic Việt Nam, tiền đạo Son Heung-min mô tả cả đội đang ở trong tình thế thắng-hay-là-chết, như cách thể hiện quyết tâm dốc toàn lực cho trận chung kết sau cùng với Olympic Nhật Bản.

"Không còn đường lùi nữa. Ai cũng hiểu trận đấu sắp tới quan trọng thế nào. Không cần phải suy nghĩ gì khác lúc này. Tôi đã nói với các đồng đội, rằng chúng ta sẽ thật ngu ngốc nếu chơi tồi tệ sau khi đã đi xa được đến nhường này. Tôi khát khao đến cháy bỏng chiến thắng trong trận bán kết hôm nay. Tôi cũng nói với các đồng đội hãy chơi vì tôi, vì HLV trưởng, và họ đã làm rất tốt", Son Heung-min thổ lộ.

vn-hanquoc-12b

 Son Heung-min quyết tâm cùng đồng đội bảo vệ chức vô địch ASIAD 2018. (Ảnh: Duy Thành)

Giống như ở trận bán kết, Son Heung-min không ghi bàn song đóng góp 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Anh cho biết có rất nhiều cầu thủ có thể thay thế mình làm nhiệm vụ sút tung lưới đối thủ.

"Khi tôi lùi xuống đá tiền vệ là cách để tạo ra khoảng trống cho những người khác. Như trong bàn thắng của Hwang, tôi là người kiến tạo để cậu ấy lập công. Tôi không quan tâm lắm đến việc mình chơi ở vị trí nào. Tất cả đều sẵn sàng hi sinh cho cái chung để hướng tới kết quả tốt đẹp cuối cùng", Son Heung-min kết luận.

Son Heung-min là 1 trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi được triệu tập vào Olympic Hàn Quốc đá ASIAD 2018. Đây là cơ hội cuối cùng để Son Heung-min giành chức vô địch châu lục, thành tích đủ để anh được miễn đi nghĩa vụ quân sự theo luật của Hàn Quốc.

Olympic Hàn Quốc sẽ gặp Olympic Nhật Bản tại trận chung kết diễn ra lúc 19h ngày 1/9 tới. VTC News tiếp sóng, tường thuật trực tiếp trận đấu này với phần bình luận của BLV Quang Huy.

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn