Son Heung-min: Hàn Quốc thắng Đức ở World Cup nhưng có thể thua bất cứ đội châu Á nào

Thể thaoThứ Ba, 14/08/2018 11:11:00 +07:00

Đó là phát biểu của đội trưởng Olympic Hàn Quốc, Son Heung-min, khi quyết định rời Tottenham, tập trung sớm cho ASIAD.

Ban đầu, Son Heung-min định sẽ chỉ thi đấu cho Olympic Hàn Quốc sau khi vòng bảng khép lại. Tuy nhiên, ngôi sao Tottenham đổi ý, xin phép CLB chủ quản, bay thẳng sang Indonesia ngay sau vòng 1 Ngoại hạng Anh.

"Tôi đã nghĩ rất nhiều về Asian Games trên chuyến bay tới Indonesia. Tôi cảm thấy phải có nhiều trách nhiệm hơn khi là một cầu thủ trên 23 tuổi được gọi vào đội Olympic. Tôi cần thời gian làm quen với các đồng đội trẻ tuổi. Tôi sẽ cho họ thêm lời khuyên, giúp họ cách tiếp cận trận đấu. Đó là công việc của tôi, giúp đồng đội thi đấu tốt nhất có thể.

son-1

 Son Heung-min là một trong những ngôi sao sáng nhất môn bóng đá nam ASIAD.

Sẽ là một hành trình dài đến chung kết. Quan trọng là chúng tôi luôn biết mỗi trận đấu là một trận chung kết. Cả đội cần tập trung. Giống như Hàn Quốc từng hạ Đức ở World Cup, chúng tôi có thể thua bất cứ đối thủ châu Á nào".

Son Heung-min, 26 tuổi, là 1 trong 3 cái tên ngoài lứa U23 được gọi đá ASIAD, hai người còn lại là thủ môn Jo Hyeon-woo và tiền đạo đang khoác áo Gamba Osaka, Hwang Ui-jo.

Son Heung-min rất cần chức vô địch ASIAD 2018 bởi đây là cơ hội cuối cùng để anh có thể giành được tấm HCV ở giải đấu tầm cỡ châu lục, điều sẽ giúp anh không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc đối với nam thanh niên Hàn Quốc.

Son Heung-min không nằm trong danh sách đội tuyển Olympic Hàn Quốc từng giành HCĐ Olympic London 2012, hay vô địch ASIAD 2014. Tại Olympic 2016, đội bóng của Son Heung-min bị loại sau vòng tứ kết.

Ở vòng bảng ASIAD 2018, Olympic Hàn Quốc nằm cùng bảng với Bahrain, Malaysia và Kyrgyzstan. Nếu đứng đầu bảng E, Olympic Hàn Quốc có thể là đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam tại vòng 1/8.

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn