Son Heung-min chờ phép màu World Cup để được miễn nghĩa vụ quân sự

World Cup 2018Thứ Hai, 18/06/2018 07:26:00 +07:00

Đội tuyển Hàn Quốc đang hướng đến việc vượt qua vòng bảng tại World Cup 2018 và giành vị trí cao để giúp ngôi sao lớn nhất của họ, Son Heung-min - được miễn nghĩa vụ quân sự.

Son Heung-min đang hy vọng được miễn nghĩa vụ quân sự bắt buộc bằng việc thi đấu thành công tại World Cup 2018. Theo luật pháp hiện hành tại Hàn Quốc, một công dân giành được huy chương tại các sự kiện thể thao quốc tế như Olympic và Asian Games (huy chương vàng) sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự.

Với việc chỉ còn chưa đầy 2 năm trong thời hạn xin miễn, Son Heung-min còn ba cơ hội, đó là: vô địch World Cup 2018, vô địch Asian Cup tại Indonesia vào tháng 9/2018 và vô địch Olympic Tokyo 2020.

son2

 Son Heung-min còn 21 tháng để xin miễn nghĩa vụ quân sự. 

Cơ hội đầu tiên sẽ đến với Son Heung-min tại World Cup 2018. Đội tuyển Hàn Quốc phải vô địch hoặc ít nhất là giành một vị trí trong Top 3 để Son Heung-min có thể hy vọng được hoãn nghĩa vụ. 

HLV đội tuyển U23 Hàn Quốc, ông Kim Hak-beom cho rằng: "Son Heung-min sẽ có cơ hội lớn để vô địch tại Asian Cup nhưng trước mắt anh ấy là World Cup. Tôi đã nói Son Heung-min hãy cố gắng ở Nga và giúp đội nhà tiến sâu". 

Tuy vậy, World Cup 2018 là một giải đấu quá sức với đội tuyển Hàn Quốc. Đầu tiên, họ nằm trong một bảng đấu khá khó khăn với Thụy Điển, Mexico và các nhà đương kim vô địch đội tuyển Đức. Chính vì thế, trước khi hướng đến vị trí cao, Hàn Quốc cần phải cố gắng để vượt qua vòng bảng. 

Cựu sao Man Utd, Park Ji-sung, và cựu cầu thủ Tottenham Lee Young-pyo đều được miễn nghĩa vụ quân sự sau khi cùng tuyển Hàn Quốc bất ngờ vào tới bán kết World Cup 2002.

son1

 Hàn Quốc sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại World Cup 2018. 

Nếu không tận dụng được ba cơ hội còn lại của mình, Son Heung-min sẽ buộc phải hy sinh hợp đồng thi đấu nhiều triệu đôla, để làm nghĩa vụ quân sự với mức thù lao nhiều nhất cũng chỉ vào khoảng 168 USD mỗi tháng cho cấp bậc trung sĩ.

Tuy nhiên, nếu cố gắng trì hoãn việc thực hiện nghĩa vụ quân sự, Son Heung-min có thể sẽ bị tẩy chay ở quê nhà khi Hàn Quốc là một quốc gia rất nghiêm khắc với vấn đề này. 

Park Chu-young, cầu thủ gia nhập Arsenal vào năm 2011 ở tuổi 26, đã xin cư trú ở Monaco trong mười năm vào năm 2012, với mục đích trì hoãn thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự. Anh sau đó cùng Hàn Quốc đoạt huy chương đồng tại Olympic London 2012 và được hưởng chế độ miễn nghĩa vụ, nhưng danh tiếng của anh kể từ đó bị xấu đi rất nhiều ở quê hương.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn