Soi trang bị trên bọc thép hầm hố nhất của cảnh sát cơ động Việt Nam

XeThứ Hai, 07/12/2015 03:06:00 +07:00

Dòng xe bọc thép mới rất độc đáo của cảnh sát cơ động Việt Nam có lai lịch và những ưu điểm nổi trội ra sao?

Dòng xe bọc thép mới rất độc đáo của cảnh sát cơ động Việt Nam có lai lịch và những ưu điểm nổi trội ra sao?

Trên thực tế, xe bọc thép “dị hình” chống bạo động của cảnh sát cơ động Việt Nam chính là xe S5 do công ty Shinjeong Development Co. tại Hàn Quốc chế tạo.

S5 thuộc loại xe đa dụng, có thể trang bị cho lực lượng an ninh nội địa, chuyên dùng làm các nhiệm vụ như chống tụ tập đông người, trinh sát, hộ tống hoặc làm khung gầm cho nhiều hệ thống vũ khí, khí tài quân dụng.


Nhờ kết cấu 4 bánh chủ động (4x4), S5 được xếp vào loại khung gầm xe cơ động cao, có khả năng việt dã cực tốt, thích hợp vận hành cả trên đường phố lẫn ở những nơi điều kiện đường xá tồi tệ, hoặc thậm chí không có đường, đáp ứng hoàn hảo mọi yêu cầu về đặc tính kỹ thuật cao nhất đối với dòng xe này.

Xe bọc thép S5 do công ty Shinjeong Development Co. của Hàn Quốc chế tạo. Ảnh: Otofun 
Trường quan sát hoàn hảo của xe có được là nhờ cửa nóc chống đạn cỡ lớn, đảm bảo kíp lái dễ dàng điều khiển xe kể cả khi tham gia giao thông trên đường bộ thông thường.

Không dừng ở đó, hãng Shinjeong còn thiết kế S5 sao cho đơn giản hóa tối đa công tác bảo dưỡng, sửa chữa và có thể thực hiện tại chỗ ngay ở trạm, xưởng của đơn vị mà không cần bất kỳ thiết bị đặc biệt nào.


Xe bọc thép S5 được trang bị thêm lưỡi gạt. Ảnh Zing.vn 
Những tính năng hoàn hảo của xe bọc thép S5 bao gồm cơ động nhanh trên đường nhựa, việt dã băng đồng cực tốt, dự trữ hành trình theo nhiên liệu lớn, khoang xe rộng rãi cho kíp chiến đấu gồm tới 12 người, bọc thép chống đạn toàn bộ. Kíp chiến đấu có thể quan sát và sử dụng vũ khí trên mọi hướng.

Thân xe có siêu kết cấu hàn bằng thép gia cường, cửa kính có khả năng chống đạn tương ứng với giáp thép. Xe vẫn có thể chạy với tốc độ tới 60-70 km ngay cả khi lốp bị bắn thủng hoặc mất áp suất.

Sườn xe vát hai bên, có thể chịu sức nổ của mìn cá nhân
Xe được sử dụng làm nhiều nhiệm vụ như duy trì an ninh trật tự, cứu hộ, cứu nạn trong các tình huống khẩn cấp, nhất là khi xảy ra các thảm họa thiên nhiên.

Tùy theo yêu cầu của khách hàng, xe có thể được lắp thêm hệ thống điều hòa nhiệt độ, loa ngoài, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống camera riêng biệt cho phép kíp chiến đấu quan sát toàn cảnh bên ngoài trong thời gian thực, hệ thống đèn cứu hộ và hệ thống thủy lực bọc thép.

Giáp “lồng gà” có thể được lắp thêm để vô hiệu đạn chóng tăng RPG 
Ngoài ra, xe có thể lắp tháp súng/pháo hoặc các tấm che đạn dạng vòm. Bên cạnh đó, khi có yêu cầu, xe cũng có thể trang bị thêm giáp kiểu “lồng gà” để vô hiệu đạn chống tăng kiểu RPG.

Thông số kỹ thuật cơ bản

Kích thước (dài x rộng x cao): 6.460 x 2.475 x 2.410 mm
Chiều cao gầm xe: 350 mm
Bán kính quay vòng nhỏ nhất: 7,5 m
Trọng lượng: 10.400 kg
Tốc độ tối đa trên đường nhựa: 105 km/h
Khả năng vượt dốc: 60 độ
Hoạt động trên địa hình nghiêng: 30 độ
Công suất tối đa của động cơ: 225 mã lực
Mô-men xoắn cực đại: 637 Nm


Nguồn: AutoPro.com.vn
Bình luận
vtcnews.vn