'Soi' sở thích ăn uống của những người đàn ông nổi tiếng

Sức khỏeThứ Sáu, 05/08/2016 11:47:00 +07:00

Bạn có bao giờ nghĩ về việc những người đàn ông nổi tiếng khắp hành tình như tổng thống Mỹ Barak Obama, người đứng đầu mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg, Bill Gates, Steve Jobs... ghét món ăn nào và 'mê mẩn' món ăn nào không?

Tổng thống Mỹ - Barack Obama

Là người đứng đầu nước Mỹ, có liên quan trực tiếp đến các quyết định quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh của nước Mỹ và rất nhiều nước khác trên thế giới, nhưng tổng thống Mỹ Barack Obama cũng có một đời sống sinh hoạt rất đỗi giản dị.

Giống như rất nhiều người khác, ông cũng có những món ăn đặc biệt yêu thích và những món không bao giờ muốn động vào, một trong số đó là kẹo cao su bọc giấy. Tổng thống Obama 'ghét cay ghét đắng' kẹo cao su bọc giấy mà chỉ thích loại Dentyne Ice vỉ nhựa. Trong khoảng thời gian ông ăn kẹo cao su cai thuốc lá Nicorette, ông chỉ chọn Dentyne Ice vỉ nhựa loại không hương vị.

OB-SX628_ObamaP_G_20120510142628

Ông Obama thích ăn bánh mỳ kẹp 

Ông Obama cũng không bao giờ đụng tới lương khô viên trái cây, hay loại kẹo rất quen thuộc M&M. Trong trường hợp bất đắc dĩ Obama mới ăn món salad. Ông cũng không bao giờ đụng tới mayonnaise vì ghét loại sốt này.

"Món tủ" của ông Obama là sandwich, ông cũng ăn cá và gà. Ông tuyệt đối nói không với đồ ăn nhanh, soda và cà phê, ông thường uống nước cam hoặc trà xanh vào buổi sáng.

Tỷ phú - Bill Gates 

Có lẽ ít người biết rằng một trong những người giàu nhất thế giới này lại học ăn chay và thường xuyên phải ăn đồ ăn nhanh. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng sự thực là, có một thời kỳ, Gates tự nhiên thích ăn chay và kiên trì theo đuổi nó tới 3 năm trời. Nhưng đó chỉ là để chứng minh cho mọi người ông có thể làm được điều đó mà thôi.

Ml1z5wv

Bill Gates thường phải ăn đồ ăn nhanh do tính chất công việc

Nhu cầu công việc đã buộc Gates phải tìm đến đồ ăn nhanh. Gates thừa nhận là ăn đồ McDonald nhiều hơn mọi người. Cho nên, về thức ăn nhanh và những vấn đề văn hóa về thức ăn nhanh thì ông tự thừa nhận là "rất sành điệu".

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg

Năm 2011, người chủ Facebook tiết lộ rằng anh đang tham gia một thách thức cá nhân mà chỉ ăn thịt từ những động vật do chính tay mình giết được.

Zuckerberg giải thích nỗ lực này dùng để nhắc nhở bản thân anh biết ơn việc thực phẩm có sẵn trong thế giới hiện đại ngày nay dễ dàng ra sao và trải nghiệm tầm quan trọng của phương thức canh tác bền vững. Thử thách này kết thúc vào năm 2012, nhưng hiện Zuckerberg vẫn cam kết ăn uống lành mạnh và có trách nhiệm.Trải nghiệm của Zuckerberg là tạm thời nhưng đầy sức mạnh.

110805tekFB6

 

Rất ít người trong thế giới hiện đại sẵn sàng thực hiện điều này trong thời gian dài để chứng minh một quan điểm của mình. Sức lan tỏa từ thử thách của nhà sáng lập Facebook đã khuyến khích một số thói quen tới cộng đồng như: Chủ động chuẩn bị nguồn lương thực của riêng mình, thực hành canh tác một cách kinh tế và ăn uống lành mạnh hơn.

Cựu CEO Apple - Steve Jobs

Nhiều người thân thuộc với cựu CEO hãng Apple đều biết rằng ông là một ăn chay lâu năm với niềm tin rằng thói quen ăn uống này là thuần khiết, lành mạnh và giữ ông không có mùi cơ thể. Hiếm người biết rằng Steve Jobs từng dành hàng tuần liền chỉ ăn một loại thực phẩm, chẳng hạn như táo hay cà rốt.

9fd48660fa882c6

 

Theo cuốn tiểu sử về Steve Jobs của Walter Isaacson, có một lần ông từng ăn quá nhiều cà rốt đến nỗi da chuyển sang màu cam. Jobs là một trong những nhà lãnh đạo lập dị nhất thế giới hiện đại và thói quen ăn uống kỳ lạ của ông có thể không còn là điều bất ngờ đối với những người quen thuộc với tính cách của Steve Jobs.

Những nhà lãnh đạo vĩ đại sẵn sáng theo đuổi những gì mà họ cho là tốt nhất và không quan tâm kết quả xung quanh có thể xảy ra. Jobs sẵn sàng duy trì thói quen ăn chay của mình ngay cả sau khi da chuyển thành màu cam và ông cũng là người có khả năng biến Apple thành một trong những công ty thành công nhất trên thế giới ngay cả sau khi phải đối mặt với nghịch cảnh.

Người sáng lập hãng ô tô Ford - Henry Ford

Henry Ford ăn cỏ dại đến từ khu vườn của mình. Theo nghiên cứu tiểu sử Young Henry Ford của Sidney Olson, Ford bắt đầu nghĩ về cơ thể của mình như là một loại xe, thứ cần đúng nhiên liệu để hoạt động chuẩn xác. Khi xem xét tới chế độ ăn uống của ông, Olson thấy rằng thức ăn của ông chủ yếu là những thực phẩm xanh gồm rau và cỏ dại được chính ông trồng và chế biến thành món salad hoặc ăn kèm với sandwiches.

henry-ford-18

Chân dung Henry Ford

Thói quen ăn uống của Ford khiến nhiều người ái ngại nhưng ông vẫn duy trì với triết lý ẩm thực của mình.Trong khi giá trị dinh dưỡng của cây, cỏ dại khác nhau, những thói quen của Ford khá thú vị bởi chúng là một phần mở rộng tầm nhìn của công ty ông. Ford muốn xây dựng những cỗ máy tốt nhất, và chúng cần nhiên liệu tốt nhất.

Ông trùm ngành hàng không - Howard Hughes

Howard Hughes theo đuổi chủ nghĩa vô trùng. Ngoài việc nổi tiếng là ông trùm ngành hàng không, Howard Robard Hughes còn được biết đến với thói quen ám ảnh sạch sẽ và nỗi sợ hãi cực lớn với vi trùng. Trước khi Hughes hoàn toàn tự cô lập mình khỏi xã hội, ông đã thuê một số người phục vụ nhằm đảm bảo bữa ăn của ông càng sạch càng tốt.

Howard Hughes

Howard Hughes 

Theo một số báo cáo, Hughes yêu cầu các đồ dùng của mình phải được bao bọc trong nhựa và sau đó lau bằng khăn giấy trước khi ông có thể sử dụng chúng cho một bữa ăn.Thói quen sạch sẽ của Hughes khá cực đoan nhưng không phải là hiếm có với các nhà lãnh đạo thành công (Donald Trump là một ví dụ).

Rối loạn ám ảnh sạch sẽ là một bệnh tâm thần nghiêm trọng, nhưng xét về mặt tích cực, thói quen này là điểm nổi bật của những cá nhân hoàn hảo, theo khuynh hướng tiểu tiết và có thể áp dụng được trong quản trị doanh nghiệp.

Nhà khoa học  - Charles Darwin 

Charles Darwin khám phá ra vô số các loài và ăn chúng. Darwin được biết đến như là cha đẻ của thuyết tiến hóa, đây là kết quả của niềm đam mê riêng của ông trong việc khám phá và nghiên cứu các hình thái của cuộc sống.

220px-Charles_Darwin_01

Charles Darwin  

Trong suốt sự nghiệp của mình như là một nhà khoa học, ông đã phát hiện vô số các loài động vật, bao gồm cả kỳ nhông, rùa, và cú. Điều mà hầu hết mọi người không biết rằng Darwin là một thành viên một tổ chức thuộc Đại học Cambridge có tên Gourmet Club, nơi mà các thành viên chế biến và ăn các loài vật quý hiếm và mới lạ.

Động lực đằng sau thói quen ăn uống của Darwin không bao giờ được tiết lộ một cách rõ ràng nhưng có thể thấy một điều rất rõ là ông rất đam mê công việc của mình.

Cố Thủ tướng Anh - Winston Churchill 

Winston Churchill đề cao những bữa ăn đầy đủ và có giá trị. Churchill ưa thích những bữa ăn lớn với sò, pho mát và các loại thịt khác nhau. Ông luôn ưu tiên các bữa ăn, ngay cả trong những giai đoạn căng thẳng hoặc hỗn loạn.

Churchill nhìn nhận những bữa ăn như một phần quan trọng trong lối sống của mình bất kể hoàn cảnh nào và tận dụng vai trò của chúng khi tổ chức các cuộc thảo luận ngoại giao.

Video: Cho thuê đôi bàn tay 'vàng', người đàn ông kiếm hàng ngàn USD mỗi ngày

Kiến Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn