'Soi' Rolls-Royce Ghost Series II sắp lên giá 41 tỷ tại VN

Kinh tếThứ Bảy, 07/05/2016 05:46:00 +07:00

Hiện đang có giá 27,858 tỷ, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II EWB sẽ có giá lên tới 40,998 tỷ sau ngày 1/7/2016.

Hiện đang có giá 27,858 tỷ, chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II EWB sẽ có giá lên tới 40,998 tỷ sau ngày 1/7/2016.

 Dù không phải là nhà phân phối chính thức của thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce nhưng Euro Auto - Nhà phân phối BMW và MINI tại Việt Nam đã hợp tác cùng Regal Auto - nhà phân phối Rolls-Royce để bố trí một khu vực trưng bày riêng tại Triển lãm BMW World Vietnam 2016 với 2 chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost Series II EWB.
 Đây là lần đầu tiên phiên bản nâng cấp Ghost Series II với trục cơ sở dài EWB được trưng bày trước đại chúng tại Việt Nam. Ra mắt lần đầu vào năm 2009 dưới dạng concept và chính thức giới thiệu phiên bản sản xuất vào năm 2010, Ghost là dòng sedan có giá "phải chăng" nhất của Rolls-Royce hiện nay.
 Tới năm 2014, Rolls-Royce đã giới thiệu phiên bản nâng cấp mới của Ghost là Series II, với một loạt các cải tiến nhỏ liên quan tới nội thất và các trang bị tiện nghi cho nội thất. Chính vì vậy, ngay cả khi đứng cạnh nhau, khó có thể nhận ra ngay được những thay đổi của Series II so với phiên bản đầu tiên.
 Trên Ghost Series II, Rolls-Royce đã trang bị cho xe bộ đèn pha LED mới với ánh sáng trắng sáng hơn, pha thay đổi theo góc lái và có thêm khả năng tự thay đổi cách chiếu sáng để tránh làm lóa mắt người lái xe đi ngược chiều.
 Cản trước của xe cũng chỉ có sự thay đổi nhẹ khi loại bỏ đi phần lõm giữa đèn pha và đèn LED ban ngày, có thêm các nẹp chrome ở dưới những khe hút gió làm mát phanh. Bản thân những khe hút gió này cũng đã có diện tích lớn hơn một chút để làm mát phanh hiệu quả hơn.
 Thiết kế tổng thể của Ghost đơn giản nhưng đầy thanh lịch. Tỷ lệ chiều cao giữa vòm bánh và thân xe đạt 2:1 - một trong những đặc tính thiết kế truyền thống của hãng xe Rolls-Royce vẫn tiếp tục được giữ lại trên Ghost Series II.
 Ở hai bên thân xe của Ghost Series II, đường dập nổi ở bên dưới thân xe (Waft Line)kết thúc với góc nghiêng về phía trước lớn hơn. Những đường kẻ tay Coachline chạy dọc thân xe ở phía trên và giữa hai vòm bánh Waft Line càng khiến cho vẻ thanh lịch của Ghost tăng lên.
 Chiếc xe này được trang bị sẵn mâm 9 cánh 19 inch. Ngoài ra, Rolls-Royce còn đưa ra thêm tùy chọn 1 trong 5 thiết kế mâm với đường kính "ngoại cỡ" 21 inch. Tuy nhiên, dù với bất kỳ đường kính hay thiết kế nào, logo Rolls-Royce ở chụp vành xe sẽ luôn ở vị trí thẳng đứng, ngay cả khi xe đang di chuyển trên đường.
 Trên phiên bản "thân dài" EWB, trục cơ sở của Ghost đã được kéo dài hơn, khiến cho cửa sau của chiếc xe dài hơn so với bản SWB thân ngắn. Ở phía sau, Ghost Series II không có sự thay đổi về thiết kế so với Series I trước đó.
 Thiết kế đuôi xe một lần nữa cũng rất đơn giản với 2 đèn hậu LED đặt đối xứng, nằm giữa là hốc biển số với tay nắm mở khoang hành lý mạ chrome bóng khắc logo Rolls-Royce.
 Một trong những đặc trưng của các dòng Rolls-Royce Sedan là cửa sau mở ngược để giúp các "VIP" ra vào xe thuận tiện hơn. Với những cánh cửa được mở ra hoàn toàn, nội thất của Ghost sẽ phô bày ra vẻ đẹp của sự đơn giản nhưng hiện đại và tiện nghi, xứng đáng với đẳng cấp của một chiếc xe siêu sang.
 Ghế ngồi của xe đã được Rolls-Royce nghiên cứu kỹ hình dáng để tạo ra cảm giác ngồi thoải mái nhất. Toàn bộ các ghế ngồi của xe đều có tính năng sưởi và massage, và đương nhiên điều chỉnh điện hoàn toàn.
 Những vật liệu sang trọng như gỗ cao cấp, các tấm thảm lót làm từ lông cừu, lớp len cashmere/da bọc trần xe và da thượng hạng bọc ghế khiến không gian cabin của Ghost là một nơi lý tưởng để tận hưởng và thư giãn. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tự do cấu hình cả nội thất và ngoại thất chiếc xe theo ý muốn qua chương trình Bespoke của Rolls-Royce.
 Mỗi chiếc Rolls-Royce hiện đại đều có một chiếc đồng hồ cơ nằm trên bảng táp-lô. Nếu như một phiên bản đặc biệt của xe được tung ra, thiết kế mặt đồng hồ cũng sẽ có sự khác biệt tùy theo chủ đề của phiên bản đặc biệt đó. Các chi tiết ốp gỗ trong xe đều đã được lấy từ một cây gỗ duy nhất để tạo sự liền mạch vân. Từng thớ gỗ cũng được các nghệ nhân của Rolls-Royce dành tới 14 ngày để chế tác và đánh bóng bằng tay.
 Nằm cạnh đồng hồ trên bảng điều khiển trung tâm của Ghost là màn hình hiển thị của hệ thống thông tin giải trí, với giao diện iDrive của hãng mẹ BMW nhưng có một số tính năng "hàng thửa" chỉ có trên Royce, chẳng hạn như điều khiển biểu tượng (mascot) Spirit of Ecstasy đặt trước nắp ca-pô xe.
 Cụm phím điều khiển với núm xoay mang biểu tượng Spirit of Ecstasy đặt ở bệ trung tâm trước và bệ tì tay sau xe giúp kiểm soát các chức năng trong cabin.
 Bảng đồng hồ của xe chia làm hai phần, phần dưới là một màn hình hiển thị các thông tin khác nhau về tình trạng xe, trong khi phần trên là các đồng hồ chỉ báo chạy cơ cổ điển. Giống như những chiếc xe Rolls-Royce khác, Ghost không có đồng hồ báo vòng tua mà thay vào đó là đồng hồ chỉ số % sức mạnh đang được sử dụng của chiếc xe.
Trên phiên bản thân dài EWB, những nhân vật quan trọng ngồi hàng ghế sau của xe có khoảng để chân rộng rãi, lớn hơn tới 17 cm so với bản SWB để có thể thoải mái duỗi chân và tận hưởng từng chuyến đi.Trên phiên bản thân dài EWB, những nhân vật quan trọng ngồi hàng ghế sau của xe có khoảng để chân rộng rãi, lớn hơn tới 17 cm so với bản SWB để có thể thoải mái duỗi chân và tận hưởng từng chuyến đi.
 Treo trên lưng ghế trước là 2 màn hình 9,2 inch độ phận giải cao với hệ thống thông tin giải trí điều khiển độc lập, đem tới trải nghiệm giải trí đa phương tiện ngay cả trong những chuyến đi dài nhất.
 Đi kèm với hệ thống thông tin giải trí là hệ thống loa Bespoke với 18 loa, được phát triển dành riêng cho Rolls-Royce để đem tới chất lượng âm thanh hi-end bên trong nội thất xe.
 Ở phía sau, khoang hành lý của Ghost Series II có thể tích lên tới 489,88 lít. Tương xứng với đẳng cấp của chiếc xe, toàn bộ bề mặt bên trong khoang hành lý cũng đã được bọc nhung mềm mại và cao cấp.
 Nằm dưới nắp ca-pô dài phía trước xe là khối động cơ V12 tăng áp kép DOHC với dung tích "khủng" lên tới 6,6 lít, có công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 780 Nm. Với dung tích cực lớn, chiếc xe "ăn" tới 21,4 lít/100 km khi di chuyển trong thành phố, tuy nhiên con số này không phải là điều mà một chủ xe Rolls-Royce quan tâm.
 Thay vì nhôm như Phantom, Ghost có thân xe làm từ thép, khiến nó có trọng lượng lên tới hơn 2,5 tấn. Tuy nhiên với động cơ cực mạnh, chiếc xe vẫn chỉ mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 250 km/h một cách dễ dàng.
 Chiếc Rolls-Royce Ghost EWB mà các bạn đang thấy có màu trắng English White cùng nội thất màu trắng Seashell kết hợp với đỏ Consort Red. Hiện nay, xe đang được bán với giá 27,858 tỷ đồng nhưng sắp nâng giá thành 40,998 tỷ đồng từ 1/7/2016, do bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe dung tích động cơ trên 6000 cc.
Tại BMW World Vietnam, Rolls-Royce còn trưng bày một chiếc Ghost Series II EWB khác với ngoại thất màu đen Diamond và nội thất màu vàng Moccasin/đen. Chiếc xe này hiện có giá "rẻ" hơn, 27,802 tỷ và sẽ bị đội lên thành 40,91 tỷ sau ngày 1/7. 

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn