Soi ‘lý lịch’ đặc biệt của robot xinh như hoa hậu

Kinh tếThứ Hai, 04/07/2016 11:53:00 +07:00

Được mệnh danh "Robot nữ thần", cô robot Jiajia đến từ Trung Quốc gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh đẹp như hoa hậu.

Tại Diễn đàn kinh tế Davos mùa hè diễn ra cuối tuần trước ở Thiên Tân, giám đốc điều hành của một Tập đoàn lớn hoàn toàn bị mê hoặc bởi một cô gái Trung Quốc trẻ trung, quyến rũ. Cô gái xuất hiện duyên dáng trong chiếc áo choàng truyền thống màu trắng.

Đôi môi đỏ mọng và đôi mắt sáng bừng của cô gái khiến vị giám đốc không ngừng dõi theo cô gái. Trước lời đề nghị của ông, cô gái lịch sự trả lời: “Thưa ngài, tôi không  có bạn trai. Tôi chỉ hết lòng cho công việc của mình”.

JaiaJaia

 

Giọng nói của cô gái có điều gì đó bất thường. Và đến lúc này, vị giám đốc mới nhận ra người đang nói chuyện với ông không phải là một phụ nữ. Đó là robot có tên Jiajia. Jiajia “thật” đến nỗi ai cũng tưởng cô là một cô gái sở hữu nhan sắc tuyệt vời.

Robot giống người thật là kết quả của công trình nghiên cứu do Đại học Khoa học công nghệ Trung Quốc ở Hợp Phì, An Huy thực hiện. Jiajia được công bố từ hồi tháng Tư. Cô nhanh chóng được đặt biệt danh “Robot nữ thần”. Không chỉ xinh đẹp, Jiajia có khả năng học tập rất tốt.

Xuất hiện từ hồi tháng Tư nhưng Jiajia vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên cô chưa được bán trên thị trường. Dù vậy, Chen Xiaoping, giám đốc nhóm nghiên cứu tin rằng Jiajia sẽ là một trợ lý tốt trong tương lai gần.

Chen tiết lộ ông bắt đầu nghiên cứu Jiajia cách đây 3 năm. Ông bị thôi thúc thực hiện nghiên cứu này vì ông nhận thấy ở những mẫu robot cũ, con người thường không còn hứng thú với chún chỉ sau 3 phút. Nhưng Jiajia sẽ khác.

robot-xinh-dep-1

 

robot-xinh-dep-2

 

robot-xinh-dep-3

 

robot-xinh-dep-4

 

Jiajia được dạy không chỉ giao tiếp với người xung quanh bằng cách trò chuyện mà còn bằng cử động vật lý. Nhóm nghiên cứu đã nhờ 5 nữ sinh trong trường làm mẫu cho Jiajia.

Theo ông Chen, Jiajia có thể tự điều khiển mắt, môi khiến chúng cử động rất tự nhiên. Quan trọng hơn, cô có thể tìm cách hội thoại, biểu cảm cho phù hợp hoàn cảnh. Nói tóm lại, Jiajia đang dần hoàn thiện và “thật” nhất có thể.

Khi Jiajia nói tôi hạnh phúc, cô ấy sẽ mỉm cười, như một người bình thường hay làm. Với hình ảnh xinh đẹp, phong cách nói chuyện tình cảm, tôi hy vọng Jiajia sẽ xóa đi nỗi sợ hãi, lo lắng về những con robot thông thường” – Chen cho biết.

Dưới đây là “lý lịch” của Jiajia

Tên: Jiajia

Quốc tịch: Trung Quốc

Tuổi: 2,5 tháng (Xuất hiện ngày 15/4/2016)

Nhà sản xuất: Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc

ID: Thế hệ thứ 3 tương tác bằng tiếng Trung

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn