Soi kỹ mục đích các đối thủ U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 06/01/2014 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Ngoài mục tiêu vô địch, các đội bóng tham dự Giải U19 Quốc tế còn có những bước đi chiến lược khác thông qua giải đấu này.

(VTC News) - Ngoài mục tiêu vô địch, các đội bóng tham dự Giải U19 Quốc tế còn có những bước đi chiến lược khác thông qua giải đấu này.

*Toàn bộ các trận đấu của giải U19 Quốc tế sẽ được Báo điện tử VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp vào 3 ngày 6/1,8/1, 10/1/2014.

Trong bốn đội bóng tham dự Giải U19 Quốc tế, U19 Nhật Bản đang là đội thể hiện rõ nhất quyết tâm vô địch giải đấu. HLV Suzuki Masakazu cho rằng đội bóng của ông cần một bước chạy đà hoàn hảo nhất cho vòng chung kết U19 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10/2014 tới. 
U19 Nhật Bản đặt quyết tâm vô địch Giải U19 Quốc tế 
Vấn đề mà HLV Masakazu lo ngại nhất là việc các cầu thủ U19 Nhật Bản vẫn chưa đạt được trạng thái thể lực tốt nhất do sự khác biệt thời tiết. Nhiệt độ ở Nhật Bản lúc này chỉ khoảng 5 độ C, trong khi TP.HCM lại đang nóng bức và khoảng thời gian để các cầu thủ thích ứng với thời tiết lại khá ngắn ngủi.

Thứ hạng của U19 Việt Nam ở giải U19 Quốc tế

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thắng, thua không quan trọng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Hai đội bóng còn lại, U19 AS Roma và U19 Tottenham, không đề cao mục tiêu vô địch mà nhấn mạnh đến việc rèn giũa kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ khi đối đầu với những nền bóng đá có triết lý chơi bóng khác nhau. Và đó cũng là lý do họ nhận lời tham gia Giải U19 Quốc tế do không muốn lãng phí thời gian dự những giải đấu không mang lại lợi ích về chuyên môn.
Thêm nữa, di chuyển tới Việt Nam, đất nước có khí hậu, thời tiết hoàn toàn khác biệt so với châu Âu cũng giúp các cầu thủ - những nhân tố có thể sẽ thi đấu ở hai giải đấu hấp dẫn nhất nhì thế giới - Seria A, Premier League trong tương lai có thêm những bài học trong việc làm quen, thích ứng với môi trường thi đấu.
U19 Nhật bản
 Cy Goddard từng được xem là cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá Nhật Bản
Từ những chiến lược đó, thử nhìn lại thành phần 3 khách mời "xông nhà" bóng đá Việt Nam. U19 Nhật Bản dù không có bất cứ nhân tố nào từng chơi ở cấp độ Olympic hay Đội tuyển quốc gia nhưng vẫn đang được đánh giá cao nhất khi tập hợp đầy đủ những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của xứ hoa anh đào. 
U19 Tottenham không chỉ chuyên nghiệp trong cách chuẩn bị hậu cận mà còn tập hợp đầy đủ những hảo thủ đang thi đấu cho U16, U19 Anh, U19 Solvakia và tuyển thủ từng khoác áo U16 Nhật Bản - Cy Goddard.
Thiếu vắng những ngôi sao sáng giá nhất, U19 AS Roma trở thành ẩn số tiềm năng tại giải lần này. Song giống như đội 1 của họ tại Serie A, chỉ cần thi đấu đúng thực lực, U19 AS Roma mới là đội hứa hẹn tạo ra lối chơi đẹp mắt, logic nhất tại giải năm nay.

Đối với U19 Việt Nam, HLV Guillaume Graechen chỉ muốn các học trò thể hiện được những phẩm chất tốt đẹp nhất của mình sau quá trình tập luyện nghiêm túc. Hướng tới mục tiêu xa hơn là VCK U19 Châu Á diễn ra vào cuối năm tại Myanmar, nhà cầm quân người Pháp đặt yêu cầu các cầu thủ phải luôn chiếm thế chủ động ngay từ lúc bắt đầu trận đấu với thông điệp đá hay, đá đẹp và sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ.

Có thêm ba sự bổ sung Tiến Hoài, Trung Thủ và Quang Huy, U19 Việt Nam đang sở hữu lực lượng dày dạn nhất từ trước đến nay.


*Toàn bộ các trận đấu của giải U19 Quốc tế sẽ được Báo điện tử VTC News tiếp sóng và tường thuật trực tiếp vào 3 ngày 6/1,8/1, 10/1/2014.

Hoàng Tùng 
Bình luận
vtcnews.vn