Soi hồ sơ FedEx lọt 'danh sách đen' của Trung Quốc

Kinh tếThứ Sáu, 28/06/2019 07:29:00 +07:00

FedEx - tên tuổi đang trong tầm ngắm có thể lọt vào "danh sách đen" của Trung Quốc - là công ty vận tải nhanh lớn nhất thế giới.

Theo Bloomberg, Trung Quốc đang cân nhắc đưa FedEx vào danh sách những doanh nghiệp không đáng tin cậy.

Một nguồn tin thân cận cho biết, các nhà chức trách Trung Quốc gần như đã hoàn tất các bước cần thiết để đưa FedEx vào "danh sách đen". Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra bởi các lãnh đạo cấp cao Trung Quốc.

Động thái này có thể làm gia tăng tình trạng căng thẳng giữa Trung và Mỹ.

Tập đoàn FedEx, trước đây là Tập đoàn FDX, là công ty giao nhận kho vận Hoa Kỳ có trụ sở ở Memphis, Tennessee. Tên "FedEx" được viết tắt từ tên của bộ phận hàng không của công ty, Federal Express, vốn được sử dụng từ 1973 đến 2000.

fedex1

Fedex là công ty vận tải nhanh lớn nhất thế giới của Mỹ. (Ảnh: Getty Image)

Theo thông tin trên website fedex.com, công ty Federal Express thành lập năm 1973, cung cấp cho khách hàng và doanh nghiệp trên toàn thế giới một danh mục đầu tư rộng lớn về vận chuyển, thương mại điện tử và dịch vụ kinh doanh.

Với doanh thu hàng năm là 58 tỷ USD, công ty cung cấp các ứng dụng kinh doanh tích hợp thông qua các công ty hoạt động cạnh tranh tập thể và quản lý hợp tác, dưới thương hiệu FedEx.

FedEx Express là công ty vận tải nhanh lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh và đáng tin cậy đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. FedEx Express sử dụng mạng lưới trên không toàn cầu để tăng tốc độ giao hàng cho các lô hàng nhạy cảm với thời gian, theo thời gian và ngày xác định với bảo đảm hoàn lại tiền. FedEx Express cung cấp dịch vụ nhanh chóng và đáng tin cậy cho hơn 3,6 triệu chuyến hàng mỗi ngày.

FedEx cũng luôn được xếp hạng trong số các nhà tuyển dụng đáng ngưỡng mộ và đáng tin cậy nhất thế giới với hơn 400.000 tnhân viên.

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn