Soccer City: Thiên đường màu đỏ

Ống kính bạn đọcThứ Ba, 13/07/2010 12:02:00 +07:00

(VTC News)-60 năm ròng rã để hoàn thành giấc mộng bước lên đỉnh thế giới, Soccer City đêm 11/7 đã trở thành "thiên đường màu đỏ" của người Tây Ban Nha.

(VTC News) - Hai năm trước, người ta gọi Ernst Happel (Áo) là thiên đường màu đỏ, nhưng Soccer City đêm 11/7 mới thực sự là thiên đường của người Tây Ban Nha. 60 năm ròng rã để hoàn thành giấc mộng bước lên đỉnh thế giới, những chàng dũng sĩ đấu bò đã được trao vương miện.

Xin chúc mừng các anh, những người hùng áo đỏ.

Tôi đã luôn theo dõi bước đi của La Roja cho tới giờ phút này. Rơi nước mắt từ trận thua bất ngờ 0-1 trước Thụy Sĩ. Căng thẳng cực độ để chờ sự tỏa sáng khi giáp mặt với Honduras, Chile, rồi sự lo lắng khôn cùng trước người láng giềng Bồ Đào Nha. Tiếp đến là cảm giác hồi hộp để chờ Vua vòng loại tạo bước ngoặt lịch sử khi lần đầu tiên vào bán kết.

 

Đối đầu với “Cỗ xe tăng” Đức thiện chiến đã từng tàn sát đàn sư tử Anh kiêu hãnh 4-1 và vùi dập Argentina của huyền thoại Maradona với tỷ số không tưởng 4-0, những chiến binh áo đỏ vẫn tỏ ra mạnh mẽ và không hề e sợ. Trên thảm cỏ Durban, La Roja đã thể hiện những phương án phản công sắc lẹm, khả năng tạo áp lực từ phối hợp nhóm, và đặc biệt là cái tài khắc chế đối thủ bằng sở trường của mình. Để rồi bàn thắng duy nhất từ pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Puyol đã đưa TBN mở ra một trang sử mới.

Trên thảm cỏ Soccer City, Hà Lan và Tây Ban Nha đều chiến đấu cho lần đầu tiên được bước lên vũ đài của bóng đá thế giới nhưng chỉ có một đội bóng được nở nụ cười cuối cùng khi cuộc chiến kết thúc. Và tôi chắc chắn, những ai yêu mến Tây Ban Nha cũng sẽ rơi những giọt nước mắt của hạnh phúc giống như Casillas, Pique… Không xúc động sao được bởi sau 60 năm ròng rã chờ đợi, đội bóng đền từ bán đảo Iberia mới được nếm trải cảm giác của nhà vô địch thế giới.

Có thể vận may đã theo đuổi họ ở một khoảnh khắc nào đó, 1 trận đấu nào đó, nhưng đôi cánh của Thần may mắn không thể nâng bước họ cho tới tận cuộc chiến cuối cùng. Không có vị thần may mắn nào đứng sau chuỗi thành tích bất bại của La Roja suốt hai năm qua kể từ khi bước lên ngôi Vua châu Âu. Đó là phần thưởng xứng đáng cho sự đúc kết của tài năng, sự kiên nhẫn và những nỗ lực vươn lên đỉnh cao.

Lịch sử làng túc cầu đã khắc tên Tây Ban Nha. Tôi và những ai yêu mến những chiến binh áo đỏ chắc chắn sẽ còn nhớ mãi cảm giác sung sướng tột độ và niềm hạnh phúc đến nghẹn ngào khi chứng kiến đội bóng con cưng bước lên đỉnh thế giới trong đêm Johannesburg rực rỡ pháo hoa. Lần đầu tiên bao giờ cũng mang đến nguồn cảm xúc vô tận dành cho người hâm mộ. Xin chúc mừng các anh, những chiến binh dũng cảm.

Nguyễn Thị Thu Phương

Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn