Sốc với mức lương mới của Lee Nguyễn ở Mỹ

Thể thaoThứ Năm, 24/09/2015 05:00:00 +07:00

Lee Nguyen - Tiền đạo Việt kiều sẽ nhận mức lương khoảng 3500 USD/tuần sau khi đồng ý ký vào bản hợp đồng mới thời hạn 3 năm với New England Revolution

Tiền đạo Việt kiều Lee Nguyễn sẽ nhận mức lương khoảng 3500 USD/tuần sau khi đồng ý ký vào bản hợp đồng mới thời hạn 3 năm với New England Revolution.

Tờ Daily Mail vừa cho đăng toàn bộ bảng danh sách tiền lương cầu thủ ở MLS năm 2015. Theo đó, sau khi đồng ý gia hạn hợp đồng với CLB New England Revolution, mức lương mà tiền đạo Việt kiều Lee Nguyễn được hưởng sẽ là 175.000 USD/năm, (khoảng 3500 USD/tuần).
Kể từ khi chia tay V-League để trở lại Mỹ, Lee Nguyễn đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. Ở mùa giải 2014, Lee Nguyễn đã chơi rất xuất sắc trong màu áo của New England Revolution. Anh có tên trong đội hình tiêu biểu giải Nhà nghề Mỹ (MLS) và đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải tại MLS.
Việc Lee Nguyễn tiếp tục gắn bó với giải Nhà nghề Mỹ được cho là một quyết định mang tính bền vững cho sự nghiệp hơn là mặt tiền bạc. Còn nhớ cách đây không lâu, có ít nhất hai đội bóng ở V-League sẵn sàng trả một mức lương găp đôi, thậm chí gấp ba những gì tiền đạo này đang được hưởng để đưa anh trở lại Việt Nam.
Lee Nguyễn nhận mức lương không tương xứng với mình ở Mỹ.
Lee Nguyễn nhận mức lương không tương xứng với mình ở Mỹ. 
Con số 175.000 USD/năm mà Lee Nguyễn sẽ hưởng trong 3 năm tới chưa tương xứng với những đóng góp của anh nhưng rõ ràng được thi đấu ở môi trường quen thuộc sẽ giúp anh có cơ hội được gọi vào đội tuyển Mỹ tham dự nhiều giải đấu lớn trong tương lai.
So với Lee Nguyễn thì những ngôi sao từng thi đấu nổi đình nổi đám ở châu Âu nhận được mức lương cao hơn rất nhiều. Cụ thể, Kaka của CLB Orlando City là cầu thủ nhận lương cao nhất với 6,6 triệu USD/năm, kế đến là cựu đội trưởng Liverpool Steven Gerrard đang khoác áo LA Galaxy 6,2 triệu USD/năm.
Cùng khoác áo CLB New York City nhưng Lampard nhận 6 triệu USD/năm và David Villa 5,6 triệu USD/năm trong khi cựu tiền vệ Juventus Pirlo chỉ có 2 triệu USD/năm.
Những con số kể trên để thấy vì sao giải nhà nghề Mỹ đang nhận được sự quan tâm của các ngôi sao đã qua thời kỳ đỉnh cao và muốn tìm một nơi để “dưỡng già” mà vẫn nhận mức lương khổng lồ.

Nguồn: Thể thao 247
Bình luận
vtcnews.vn