Sóc Sơn sẽ cưỡng chế phần xây trái phép của nhà ca sĩ Mỹ Linh

Thời sựThứ Tư, 04/12/2019 12:35:00 +07:00

Bí thư huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, nếu gia đình ca sĩ Mỹ Linh không chủ động tháo dỡ, xử lý phần xây dựng trái phép thì huyện sẽ cưỡng chế.

Sáng 4/12, bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội, ông Phạm Xuân Phương, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn trả lời báo chí về việc xử lý các công trình vi phạm ở địa phương, trong đó có khu nhà của gia đình ca sỹ Mỹ Linh, Việt Phủ Thành Chương...

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn cho biết, Thường vụ Huyện ủy vừa họp và đang giao lại cho UBND huyện rà soát lại.

162019-bi-thu-soc-son-2010060

Bí thư Huyện uỷ Sóc Sơn Phạm Xuân Phương.

Về hướng xử lý đối với các vi phạm trật tự xây dựng nhà của ca sĩ Mỹ Linh được Thanh tra Hà Nội kết luận, ông Phương nói: "Hiện nay, phần nhà của gia đình ca sĩ Mỹ Linh xây dựng vượt quá hơn 100m2 và chúng tôi chỉ xử lý phần xây dựng sai phép này, còn cái nào nằm trong quy hoạch thì vẫn phải đảm bảo".

"Trước hết là vận động gia đình tự xử lý, bởi quá trình kiểm tra cho thấy, tất cả diện tích đất trồng rừng họ vẫn tôn trọng, chỉ xây dựng vượt quá hơn 100m2 và đây là nhà tạm xây ở đất trồng cây ăn quả. Huyện cũng chỉ đạo, nếu trong quá trình vận động, gia đình không thực hiện thì sẽ xử lý theo đúng quy định là cưỡng chế", ông Phương nhấn mạnh.

Với công trình Việt Phủ Thành Chương, Bí thư Sóc Sơn khẳng định đã có kết luận nhưng huyện vẫn đang rà soát lại toàn bộ. Khi công bố quy hoạch chính thức thì các cơ quan quản lý mới dễ xử lý.

my-linh 3

Toàn cảnh khu nhà ca sĩ Mỹ Linh ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Theo kết luận thanh tra, năm 2001, gia đình ông Trương Anh Quân (nhạc sĩ Anh Quân) và bà Đỗ Mỹ Linh (ca sĩ Mỹ Linh) nhận chuyển nhượng diện tích 12.691m2 đất của ông Đỗ Xuân Lâm (nguyên là công nhân lâm trường ở xã Minh Phú, Sóc Sơn).

Việc chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận. UBND huyện Sóc Sơn cấp giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất ở 600m2, trên tổng diện tích 12.691m2 đất rừng phòng hộ.

Đến năm 2009, ca sĩ này xây dựng các công trình nhà ở phòng thu và các công trình phụ cận như: 1 nhà ở và 1 phòng thu diện tích khoảng 390m2, 1 bể bơi khoảng 60m2, ngoài ra gia đình Mỹ Linh còn xây dựng nhà để xe, các công trình phụ trợ khác.

Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn