Sốc: Ribery chấn thương, dễ lỡ World Cup

Thể thaoThứ Hai, 02/06/2014 01:42:00 +07:00

(VTC News) - ĐT Pháp vừa phải đón nhận một cú sốc khi tiền vệ Franck Ribery nhiều khả năng sẽ không thể tham dự World Cup 2014 do chấn thương lưng.

(VTC News) - ĐT Pháp vừa phải đón nhận một cú sốc khi tiền vệ Franck Ribery nhiều khả năng sẽ không thể tham dự World Cup 2014 do chấn thương lưng.

Theo báo chí Pháp, tiền vệ của Bayern Munich đã phải tiến hành một buổi kiểm tra y tế khẩn cấp hôm 31/5 sau khi phát hiện chấn thương lưng tái phát, khiến anh gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển và không thể bắt tốc độ trên sân khi cần thiết. Đích thân HLV trưởng ĐT Pháp - Didier Deschamps đã lên tiếng xác nhận mức độ chấn thương của Ribery, đồng thời bỏ ngỏ khả năng tham dự World Cup 2014 của cậu học trò.
Sốc : Ribery chấn thương, nguy cơ lỡ World Cup
Ribery có nguy cơ phải xem World Cup qua màn hình Tivi 

'Sau buổi kiểm tra y tế, các bác sỹ xác nhận Ribery gặp phải vấn đề tương đối nghiêm trọng ở lưng. Hiện tại, khả năng phục hồi của cậu ấy vẫn là một dấu hỏi và chúng tôi chưa thể kết luận việc cậu ấy có thể tham dự World Cup hay không. Chúng tôi sẽ cân nhắc mọi khả năng có thể xảy ra, đồng thời chuẩn bị các giải pháp thay thế trong trường hợp cậu ấy không thể góp mặt cùng đội tuyển tại Brazil'.
Trước đó, Ribery đã vắng mặt trong chiến thắng 4-1 của Les Bleus ở trận giao hữu với ĐT Na Uy hôm thứ ba tuần trước. Trong trận hòa 1-1 với ĐT Paraguay rạng sáng nay, tiền vệ 31 tuổi cũng chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị và không thể ra sân thi đấu. Điều này đã khiến người hâm mộ ĐT Pháp không khỏi lo lắng trước tình trạng chấn thương của quả bóng đồng thế giới 2013.
Trong suốt tháng 5/2014, Ribery chỉ thi đấu vỏn vẹn 78 phút trong trận chung kết cúp quốc gia Đức giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund. Kể từ khi tập trung cùng ĐT Pháp, tiền vệ này cũng mới chỉ tham dự đúng 2 buổi tập, không những vậy, anh thường xuyên tỏ ra rất đau đớn ở lưng và liên tục phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sỹ và chuyên gia thể lực. 
Nếu Ribery không kịp bình phục để tham dự World Cup 2014, đó sẽ là tổn thất không thể bù đắp với các nhà cựu vô địch thế giới 1998, bởi anh chính là mắt xích quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của HLV Deschamps, đồng thời cũng là niềm hy vọng số 1 của Những chú gà trống Gaulois tại Brazil mùa hè này.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn