Sốc phản vệ ở Hòa Bình: Bệnh nhân nguy kịch cuối cùng giờ ra sao?

Sức khỏeThứ Năm, 01/06/2017 07:24:00 +07:00

Bệnh nhân duy nhất còn ở lại điều trị ở Hòa Bình trong số 18 người nghi sốc phản vệ đã từng ngừng tuần hoàn hai lần, không thể chuyển lên Hà Nội để điều trị.

Liên quan đến tai biến y khoa nghiêm trọng khiến 18 người nghi sốc phản vệ khi chạy thận nhân tạo, một bệnh nhân nặng nhất không thể chuyển về Hà Nội, nên sáng 31/5, 10 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai mang theo thuốc men và máy móc lên Hòa Bình để tiếp tục hỗ trợ điều trị.

BS_Co_kham_cho_Bn_Thieu_315

TS.BS Đào Xuân Cơ - Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực đang thăm khám cho bệnh nhân Thiều. (Ảnh: Mai Thanh)

Trước đó, chiều 30/5, một đoàn chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc bệnh viện, làm trưởng đoàn cùng nhiều giáo sư, chuyên gia đầu ngành đã lên Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình hội chẩn, xem xét khả năng đưa nữ bệnh nhân còn lại của vụ tai biến về Hà Nội điều trị.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân vẫn rất nặng, việc di chuyển sẽ không an toàn nên các chuyên gia quyết định hồi sức ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Video: Toàn bộ diễn biến sự cố chạy thận khiến 7 người chết ở Hòa Bình

TS. BS Đào Xuân Cơ, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, một thành viên trong đoàn công tác, cho biết: “Trước tình hình đó, giám đốc bệnh viện đã quyết định cử một đoàn cán bộ gồm 10 bác sĩ giỏi phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình lên tiếp tục hồi sức, thực hiện các kỹ thuật cao nhất cho bệnh nhân. Chúng tôi mang theo cả trang thiết bị hiện đại, thuốc men, trong đó có cả máy ECMO - máy tim phổi nhân tạo”.

Với những biện pháp hồi sức tích cực, huyết động của bệnh nhân đã tạm ổn định, các chỉ số cơ bản trong máu tương đối ổn định... Trước đó, bệnh nhân đã ngừng tuần hoàn hai lần.

loc_mau_cho_Bn_HB_2

 Các bệnh nhân đang được lọc máu tại khoa Thận Tiết niệu - Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Mai Thanh)

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Văn Thiều - bệnh nhân nặng nhất trong số 10 người được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Cơ cho biết khoảng 1h ngày 30/5, bệnh nhân được chuyển đến trong tình trạng nhiễm toan nặng, các chỉ số trong máu diễn biến bất thường, phải lọc máu liên tục.

Tuy nhiên từ tối 30/5 diễn biến của bệnh nhân đã khá hơn, các chỉ số tương đối ổn định. Bệnh nhân đang được theo dõi chặt chẽ và có thể chuyển về chế độ lọc máu chu kỳ thường quy trong một vài ngày tới.

Những người còn lại sức khỏe ổn định, ăn uống và đi lại bình thường. Các biểu hiện dạng sốc đã hết và không còn dấu hiệu bất thường. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn