Sốc khi biết bố mình vẫn nuối tiếc người yêu cũ

Tâm sựThứ Hai, 20/06/2011 02:07:00 +07:00

Tự nhiên, tôi lại thấy căm ghét bố tôi vì đã giả dối và thương mẹ tôi quá. Sao bố tôi lại có thể lừa dối mẹ con tôi như thế cơ chứ?

Tôi thật sự sốc khi biết bố tôi vẫn nuối tiếc người yêu cũ dù mấy chục năm đã trôi qua, dù bố tôi và cô ấy đều đang có một mái ấm gia đình riêng khá hạnh phúc????

Ảnh minh họa 
Từ trước đến nay tôi luôn tự hào với bạn bè về gia đình nhỏ của chính mình. Gia đình tôi chỉ có 4 người. Chị gái tôi đã đi lấy chồng. Tôi là con gái út trong nhà, luôn được bố yêu thương chiều chuộng và được bố gọi là "con gái rượu". Nhà tôi tuy không giàu có như một số gia đình khác nhưng tôi luôn tự hào với bạn bè là có 1 gia đình giàu có về tình cảm yêu thương và vô cùng hạnh phúc.

Nhưng cho đến tận hôm nay tôi vẫn không ngờ được rằng bố tôi lại là người đàn ông lừa dối vợ và con mình như thế! Tôi đang bị sốc nặng và rất bối rối với bí mật động trời về người bố mà tôi luôn kính mến. Tôi cũng đang không biết chia sẻ với ai, kể cả với mẹ của tôi dù chính bản thân tôi cũng rất muốn nói cho mẹ biết mọi chuyện. Nhưng tôi sợ nếu tôi nói ra điều bí mật này thì mọi chuyện sẽ tan vỡ hết, hạnh phúc gia đình tôi sẽ có nguy cơ đứng trên bờ vực của sự phá sản mất.

Chuyện là, một tối nọ, tôi mượn điện thoại của bố để nhắn tin cho người bạn của tôi bởi điện thoại của tôi hết tiền. Và khi cầm máycủa bố, tôi vô tình đọc được tin nhắn của bố tôi nhắn tin với một cô. Thực ra, cô ấy là ai thì cả nhà tôi đều biết. Trước đây, cô ấy là bạn làm cùng công ty của bố. Sau này cô ấy vào Nam và lập gia đình. Mấy năm nay, cô thường xuyên ra Hà Nội chơi cùng gia đình của cô. Những lần ra ngoài này, lần nào cô ấy cũng đến nhà tôi chơi và nói chuyện với cả nhà tôi rất vui vẻ, nhất là với mẹ tôi.

Nếu tin nhắn tôi đọc được trong máy điện thoại của bố tôi chỉ là tin nhắn với nội dung bạn bè quan tâm lẫn nhau thì tôi đã không nói và lo lắng làm gì. Đằng này, đấy lại là những tin nhắn với nội dung rất tình cảm. Qua nội dung những tin nhắn đó thì tôi đoán được bố tôi và cô ấy là người yêu cũ. Họ nói rất yêu thương nhau, muốn hẹn hò nhau nhưng cũng không muốn phá vỡ hạnh phúc gia đình hiện tại của nhau.

Tôi thật sự sốc khi biết bố tôi, một người tôi yêu thương vô cùng lại là kẻ trăng hoa và lăng nhăng như vậy. Tôi càng sốc hơn vì từ trước đến nay những gì bố tôi biểu hiện thì đều là rất yêu mẹ tôi. Tình yêu của bố dành cho mẹ tôi như thế nào tôi chưa bao giờ nghi hoặc về điều đó cả.

Nhưng tại sao trong tin nhắn kia, bố tôi lại bảo rằng tình yêu của bố với cô ấy luôn nồng nàn và không hề có chút thay đổi nào trong suốt những năm qua. Tại sao lại như thế cơ chứ? Tại sao vẫn yêu mẹ tôi, vẫn sống cùng 3 mẹ con tôi mà bố tôi lại lén lút thổ lộ với người yêu cũ của bố như thế? Dù gì thì năm tháng xưa cũ cũng đã qua lâu rồi mà. Bố tôi và cả cô ấy đều đã đang có những mái ấm gia đình hạnh phúc rồi. Chẳng lẽ hạnh phúc mà bố tôi đang gây dựng cho mẹ và 2 chị em chúng tôi đều là giải dối sao?

Tôi là con nên đang không biết phải làm sao nữa? Tôi cũng không biết bố tôi và cô ấy chỉ tiếc thương tình cũ bằng những tin nhắn yêu thương và nhớ nhung da diết hay cả hai người đã nhiều lần hẹn hò trở lại và lừa dối  mẹ tôi từ rất lâu rồi?

Tự nhiên, tôi lại thấy căm ghét bố tôi vì đã giả dối và thương mẹ tôi quá. Sao bố tôi lại có thể lừa dối mẹ con tôi như thế cơ chứ? Thật không thể ngờ được! Tôi phải làm sao đây? Tôi có nên nói cho mẹ tôi biết điều bí mật này của bố không? Hay là tôi nên nói thẳng với bố mọi chuyện?

Theo aFamily
Bình luận
vtcnews.vn