Sốc: Đội bóng bầu Đức chưa được cấp phép dự V-League 2016

Thể thaoChủ Nhật, 27/12/2015 06:00:00 +07:00

Bầu Đức vắng mặt trong ngày VFF Đại hội thường niên năm 2015, còn CLB của ông thì chưa được cấp phép thi đấu ở mùa giải 2016.

(VTC News) - Bầu Đức vắng mặt trong ngày VFF Đại hội thường niên năm 2015, còn CLB của ông thì chưa được cấp phép thi đấu ở mùa giải 2016.

Bầu Đức có việc quan trọng ở Lào nên đã có văn bản gửi thường trực BCH VFF để xin vắng mặt trong ngày VFF tiến hành Đại hội thường niên năm 2015 khóa VII (nhiệm kỳ 2014-2018).

Cũng trong Đại hội này, theo bản báo cáo của Ban cấp phép CLB (Liên đoàn bóng đá Việt Nam) đưa ra CLB HAGL của Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức là một trong 7 đại diện V-League chưa có phép tham dự mùa giải mới. 
HAGL chưa được cấp phép dự giải V-League 2016
HAGL chưa được cấp phép dự giải V-League 2016 (Ảnh: Minh Trần) 
Đây là một thông báo tương đối bất ngờ bởi từ trước tới nay, HAGL luôn là đội bóng giàu tiềm lực về tài chính và hiện có cơ sở sân bãi, điều kiện tập luyện thi đấu vào loại số 1 ở Việt Nam vì thế, không có chuyện đội bóng phố Núi không đáp ứng được các tiêu chí về cơ sở vật chất (phòng điều hành, hệ thống mái che khán đài A, chứng chỉ SVĐ, phòng vệ sinh, đèn chiếu sáng), tiêu chí về tài chính (thiếu báo cáo tài chính có kiểm toán) và tiêu chí thể thao (đào tạo các tuyến trẻ)

Vấn đề của HAGL nằm ở việc chưa đảm bảo đủ các đội bóng ở tuyến dưới dự các giải trẻ Quốc gia. Cụ thể, trong năm 2015, bầu Đức đã không cử đội U13, U17 dự giải và đã bị xử phạt 400 triệu. Ông bầu phố Núi còn suýt không cử cả U21 dự giải U21 Quốc gia 2015.

Đây chính là lý do khiến HAGL hiện tại chưa được cấp phép dự giải V-League 2016. Ban Cấp phép CLB muốn HAGL phải đưa ra cam kết cho các đội trẻ thi đấu ở những mùa giải tới, họ mới cấp phép.

6 cái tên còn lại chưa đáp ứng điều kiện tham dự V-League 2016 là XSKT Cần Thơ, CLB Long An, FLC Thanh Hóa, QNK Quảng Nam, Hải Phòng và SLNA. Trường hợp của đội bóng xứ Nghệ chưa được cấp phép là không đáp ứng được các điều kiện về việc đảm bảo an ninh khán đài hay chiếu sáng trên sân Vinh. Nếu không thể kịp khắc phục trước khi mùa giải bắt đầu, SLNA sẽ không được chơi trên sân nhà.



Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn