Sốc: Đoàn Nga có thể bị cấm dự Olympic vì lý do chính trị

Thể thaoThứ Tư, 20/07/2016 06:30:00 +07:00

Truyền thông quốc tế vừa loan tin Olympic Rio 2016 đang đứng trước nguy cơ bị lũng đoạn khi hàng loạt mẫu thử doping của đoàn thể thao nước Nga bị tố là đã bị "đánh tráo".

Rất nhiều trang thông tin phương Tây vừa đăng tải thông tin về bản báo cáo của Ủy ban điều tra thuộc Tổ chức Chống Doping Thế giới (WADA) được công bố hôm 18/7 vừa qua. 

Trong đó, đáng chú ý nhất là thông tin, Chính phủ Nga - dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin đã có các hành động mang tính "định hướng và giám sát" việc thử Doping. 

Putin-Olympic-1

Tổng thống Nga, Vladimir Putin đang đứng trước các cáo buộc can thiệp chính trị vào thể thao 

Cụ thể hơn, đó là việc Chính phủ Nga đã đánh tráo tất cả các mẫu thử doping của vận động viên thuộc đoàn thể thao nước này trước khi cung cấp cho WADA. 

Đây được coi là hành động can thiệp chính trị vào thể thao và sẽ gây ảnh hưởng lớn tới kết quả thi đấu của các vận động viên tại Olympic sắp tới. 

Rất có thể Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) sẽ phải nhóm họp để nhanh chóng đưa ra hành động của mình đối với những cáo buộc này từ WADA. 

Hình phạt nặng nhất có thể đến lúc này là việc đoàn thể thao nước Nga sẽ bị loại khỏi Olympic Rio 2016. 

Hôm 19/7 - ngay sau khi xuất hiện những thông tin trên, Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã đăng đàn phát biểu: "Truyền thông quốc tế liệu có vội vàng với những cáo buộc của mình. Hiện tại, tôi cho rằng đang có những hành động can thiệp chính trị vào thể thao và điều này khiến cho tinh thần Olympic bị chia rẽ" 

Khánh Huy(Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn