Soái hạm khủng Nga điều tới Syria để diệt IS có gì đặc biệt?

Thế giớiChủ Nhật, 03/07/2016 12:05:00 +07:00

Hãng tin Tass dẫn nguồn tin quốc phòng cho biết, tàu sân bay duy nhất của Nga Đô đốc Kuznetsov sẽ sớm được điều tới Syria để phục vụ phục vụ cho chiến dịch không kích của Mátxcơva chống lại IS tại Syria.

Theo đó, soái hạm này sẽ được triển khai ở Địa Trung Hải từ tháng 10/2016 cho tới sớm nhất là tháng 1/2017 để hoàn thành sứ mệnh của mình. 

Điều này đồng nghĩa với việc kể từ tháng 10, các phi công Nga sẽ cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim ở Syria để cùng tham chiến với các chiến đấu cơ trên Kuznetsov. 

3

 Tàu sân bay  Đô đốc Kuznetsov

Theo RT, Kuznetsov sẽ mang theo 15 máy bay ném bom Sukhoi Su-33, máy bay chiến đấu Mikoyan MiG-29K/KUB cùng hơn 10 chiếc trực thăng Kamov Ka-52K, Ka-27 và Ka-31 đến Syria để tham chiến.  

Nguồn tin trên cũng tiết lộ thêm rằng, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ giữ vai trò chỉ đạo các hoạt động hải quân của Nga tại quốc gia Trung Đông. 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, soái hạm này sẽ trở lại xưởng đóng tàu Sevmash ở Severodvinsk thuộc miền Bắc của Nga để tiếp tục được nâng cấp. 

Được biết, con tàu này chỉ mới được bảo dưỡng và các máy bay được trang bị trên Kuznetsov cũng mới chỉ hoàn thành khóa huấn luyện cách đây vài ngày. 

Với hệ thống vũ khí phòng thủ mạnh mẽ, hàng không mẫu hạm duy nhất Hải quân Nga, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsove có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào. 

Video: Chiến đấu cơ Nga chạm trán khu trục hạm của Mỹ

Kuznetsov có lượng giãn nước tiêu chuẩn 43.000 tấn, lớn nhất là 61.390 tấn, chiều dài 305 m, bề ngang 72 m, mớn nước 10 m, thủy thủ đoàn 1.690 người (626 phi hành đoàn, 40 nhân viên). 

Theo các thông số thiết kế, Kuznetsov có thể chở tới 15 chiến cơ Su-33; 4 chiếc máy bay huấn luyện phản lực Sukhoi Su-25UTG/UBP; 17 trực thăng Kamov Ka-27. 

Điểm khác biệt của soái hạm này so với các khí tài quân sự cùng loại của phương Tây là nó vừa có thể chở được nhiều máy bay, đồng thời có đủ sức hủy diệt các nhóm tàu sân bay chiến đấu của Hải quân Mỹ.

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn