Soái hạm của hạm đội Phương Bắc Nga lần đầu ra biển trong 2 năm qua

Thế giớiThứ Ba, 17/05/2016 07:55:00 +07:00

Chiến hạm hạt nhân lớn nhất (không phải tàu sân bay) – tàu Pyotr Veliky của Nga, ra biển lần đầu tiên trong 2 năm. Tàu sẽ tiếp tục được vũ trang mạnh.

Chiến hạm hạt nhân lớn nhất (không phải tàu sân bay) – tàu Pyotr Veliky của Nga, ra biển lần đầu tiên trong 2 năm. Tàu sẽ tiếp tục được vũ trang mạnh.

Tàu tuần dương tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân Pyotr Veliky – soái hạm của hạm đội Phương Bắc Nga đã ra biển lần đầu tiên trong 2 năm.
(Ảnh: TASS)
(Ảnh: TASS) 

Thông tin trên do văn phòng báo chí của hạm đội này thông báo vào ngày 16/5.

Văn phòng này cho hay: “Đây là lần đầu tiên tuần dương hạm tên lửa này tập luyện trên biển sau khi khôi phục lại khả năng sẵn sàng về mặt kỹ thuật. Thủy thủ đoàn của Pyotr Veliky đã huấn luyện toàn bộ các nội dung cơ bản cũng như kiểm tra mức độ sẵn sàng của vũ khí và năng lực kỹ thuật của tàu trên biển”.

Thủy thủ của tàu Pyotr Veliky và tàu chở dầu Sergei Osipov đã tổ chức các cuộc diễn tập ở khu vực thả neo ngoài khơi Severomorsk ở phía bắc nước Nga.

Thủy thủ đoàn của Pyotr Veliky đã tổ chức cuộc diễn tập bổ sung hàng tiếp tế tại khu đậu tàu.

Dự kiến Pyotr Veliky sẽ rời căn cứ dưới sự hộ tống của 5 tàu rà phá bom mìn ven biển và đại dương.

Văn phòng báo chí của Pyotr Veliky nói: “Thủy thủ trên tàu tuần dương tên lửa hạng nặng này sẽ thực hành tác chiến trong hành tiến, đồng thời kiểm tra năng lực vũ khí và kỹ thuật tại Biển Barents trong vài ngày. Các cuộc diễn tập tập trung vào nội dung như sinh tồn trong hành tiến và khi neo đậu, tiếp nhận máy bay trực thăng và thực hành tác chiến chống hạm và phòng không.”

Trong thủy thủ đoàn có một số quân nhân hợp đồng và tân binh mới gia nhập tuần dương hạm vào năm 2015 và 2015.

Hồi 2013-2014, tàu Pyotr Veliky thực hiện hành trình sang Địa Trung Hải trong thời gian hơn 7 tháng.

Pyotr Veliky là chiến hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân lớn nhất thế giới mà không phải là tàu sân bay. Bộ vũ khí của tàu này bao gồm các tên lửa chống hạm Granit và hệ thống tên lửa phòng không Fort – đây là phiên bản hải quân của tổ hợp tên lửa phòng không S-300.

Một nguồn tin bên ngành đóng tàu Nga nói với hãng tin TASS rằng tàu Pyotr Veliky sẽ trải qua quá trình hiện đại hóa trong các năm 2019-2020 để tiếp nhận các vũ khí mới, bao gồm các tên lửa siêu thanh Tsirkon.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn