Sơ ý ngã xuống hồ nước sâu, bé 13 tuổi ở Quảng Ninh nguy kịch

Sức khỏeThứ Tư, 15/05/2019 16:42:00 +07:00

Bé trai nhập viện trong tình trạng phù phổi cấp, suy hô hấp nặng, rối loạn điện giải, tăng đường huyết, tăng men gan, tiên lượng rất nặng, khó qua khỏi.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) vừa tiếp nhận bé trai 13 tuổi, trú tại Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, da nhợt nhạt, tay chân lạnh.

Gia đình cho biết, trong lúc chơi đùa gần nhà bé trai không may bị ngã xuống hồ nước sâu và bị đuối nước. Sau khi đưa tới Trạm Y tế để sơ cứu, bé tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển.

duoi nuoc

 Bệnh nhi đang được theo dõi tại bệnh viện. (Ảnh: BVCC)

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị đuối nước, phù phổi cấp, suy hô hấp nặng, rối loạn điện giải, tăng đường huyết, tăng men gan, tiên lượng rất nặng, khó qua khỏi.

Bệnh nhi nhanh chóng được cấp cứu, hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, thở máy, điều chỉnh rối loạn và sử dụng kháng sinh.

Sau khoảng 1 ngày điều trị, bệnh nhi đã có dấu hiệu hồi phục, có nhịp thở. Nhưng để đảm bảo, bệnh nhi vẫn đang tiếp tục được theo dõi tại khoa Nhi của Bệnh viện.

Qua trường hợp ca bệnh trên, các bác sĩ cũng khuyến cáo, để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy đến với trẻ em do đuối nước, các bậc phụ huynh cần chú ý đến trẻ, không để trẻ chơi gần ao, hồ, kênh, mương.

Các loại thau, chậu, dụng cụ đựng nước trong nhà cần được đậy kín… Bên cạnh đó, cha mẹ, nhà trường cũng cần giáo dục ý thức tự bảo vệ trẻ khỏi các hoạt động mạo hiểm, tập huấn các kỹ năng bơi và sơ cứu cơ bản trong trường hợp không có sự giúp đỡ của người lớn.         

Ngay khi phát hiện trẻ bị đuối nước, cần đưa ngay trẻ ra khỏi môi trường nước, đồng thời thực hiện sơ cứu ban đầu cho trẻ và đưa trẻ đến các cơ sở y tế một cách nhanh nhất.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn