Sở xây trụ bê tông 'bẫy' người đi đường, dân Ninh Bình bức xúc đập bỏ

Thời sựChủ Nhật, 21/07/2019 08:05:00 +07:00

Nhiều trụ bê tông được Sở NN&PTNT tỉnh Ninh Bình đặt trên đường đê để ngăn xe quá tải nhưng lại gây ra nhiều vụ tai nạn khiến người dân bức xúc phá bỏ.

Theo người dân xã Gia Tiến (huyện Gia Viễn, Ninh Bình), trước thực trạng xe quá tải chạy rầm rầm vào tuyến đê Hoàng Long gây hư hỏng đường, mới đây, lực lượng chức năng đặt nhiều trụ bê tông để ngăn xe quá tải đi vào.

Từ ngày các trụ bê tông được dựng lên, chỉ có xe ô tô 4 chỗ, xe máy, công nông mới đi qua được, còn những xe tải trọng lớn, xe khách không thể đi qua.

Tuy nhiên, những trụ cột này chưa được sơn phản quang hay có biển cảnh báo nên vô tình trở thành những cái bẫy rình rập người đi đường.

pha-tru-cot-be-tong-ngan-xe-qua-tai-gay-tai-nan

 Hai vụ tai nạn do tông vào trụ cột bê tông ngăn xe quá tải. (Ảnh: CTV)

Liên tiếp trong hai ngày 16 và 17/7, hai vụ tai nạn giao thông xảy ra do đâm phải những trụ bê tông "mọc" giữa đường.

Cụ thể, ngày 16/7, một người đàn ông lái xe máy chở sơn đâm vào trụ cột khiến nạn nhân bị thương nhẹ. Sáng sớm 17/7, một xe máy khác cũng tông vào trụ bê tông khiến vành xe móp méo.

Bức xúc vì trụ bê tông gây tai nạn cho các phương tiện, người dân xã Gia Tiến tự ý đập bỏ những trụ bê tông này và chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội.

Bình luận về sự việc này, một tài khoản tên Mai Anh nói: "Dựng trụ bê tông thế này chẳng khác nào "gài bẫy" người đi đường. Thời gian trước, ở TP.HCM cũng xảy ra vụ tai nạn 2 người chết do lái xe máy đâm phải dải bê tông dựng giữa đường, sau đó chính quyền phải vội di dời. Tôi thấy người dân ở Ninh Bình đập trụ bê tông này đi là phải, nếu để lại chắc chắc nó sẽ là hiểm họa cho người đi đường".

"Cần phải có đèn đường hoặc quét sơn phản quang thì người dân mới biết lối mà tránh. Đằng này nó cứ nằm chình ình với màu sắc như đường đi thế kia thì người đi đường tránh sao được", tài khoản Hà Phạm chia sẻ.

"Nếu muốn hạn chế những xe tải thì tại sao lại không làm cột chắn ngang đường để ngăn xe tải đi qua. Phương pháp đó tối ưu hơn là đặt trụ cột bê tông", bạn Chính Hoàng bình luận.

Liên quan đến sự việc trên, trả lời VTC News, ông Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch UBND xã Gia Tiến (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) xác nhận 2 vụ tai nạn mới đây xảy ra tại xã đều do tông vào trụ cột bê tông ngăn xe quá tải. 

pha-tru-cot-be-tong-ngan-xe-qua-tai-gay-tai-nan-23 4

 Trụ cột bê tông nằm sừng sững giữa đường để ngăn các xe quá tải. (Ảnh: CTV)

"Trụ cột bê tông đặt trên đê Hoàng Long đoạn qua xã Gia Tiến được đặt khoảng 1 tuần nay. Các trụ này do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm để ngăn chặn xe quá tải trên tuyến đê họ quản lý.  Nhưng đến sáng 17/7, không rõ ai phá một bên cột mốc để thông thoáng lối đi, tránh tai nạn", ông Quân chia sẻ.

Vị chủ tịch xã cho biết thêm, tính riêng đoạn từ xã Gia Vượng đến Gia Trấn (qua xã Gia Trung, Gia Tân, Gia Tiến, Gia Thắng) có 4 điểm đặt trụ cột bê tông. Theo kế hoạch, những trụ cột bê tông này khi kết cấu cứng sẽ được sơn phản quang. Tuy nhiên, lực lượng chức năng chưa kịp làm thì xảy ra nhiều vụ tai nạn cho người đi đường.

Chia sẻ về việc xe quá tải làm hư hỏng tuyến đường, ông Quân cho hay, các xe quá tải thường đi từ huyện Hoa Lư đi sang trung tâm huyện Gia Viễn qua đoạn đê Hoàng Long. Lực lượng CSGT thường xuyên thực hiện xử phạt các xe quá tải nhưng khi vắng mặt họ thì các xe lại đi lối vòng.

"Các xe quá tải lại đi xuống lối đê thôn Xuân Lai của xã chúng tôi để họ rẽ vào Gia Trung. Điều này khiến đường đê của thôn bị xuống cấp nghiêm trọng", ông Quân chia sẻ và cho biết đã báo cáo sự việc người dân đập trụ bê tông cho bộ phận quản lý đê Hoàng Long, Phòng Nông Nghiệp huyện Gia Viễn... để có phương án hợp lý hơn.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn