So với Công Phượng, HLV Park Hang Seo gọi Hà Đức Chinh là ‘cú đấm chết người’

Thể thaoThứ Hai, 29/01/2018 14:43:00 +07:00

Khi so sánh với Công Phượng, HLV Park Hang Seo gọi Hà Đức Chinh là “cú đấm chết người”.

HLV Park Hang Seo tham gia cuộc giao lưu trực tuyến sáng nay trên Báo điện tử VnExpress.

Trước câu hỏi: “Tại giải U23 châu Á lần này, chúng tôi thấy Công Phượng luôn là người đá cao nhất trên hàng công. Với thể hình nhỏ bé và không giỏi không chiến, vì sao ông bố trí Công Phượng chơi như vậy? U23 Việt Nam vẫn có một tiền đạo cao to là Hà Đức Chinh, vì sao ông không sử dụng anh này ở vị trí tiền đạo cắm thay Công Phượng?”, ông Park đã đưa ra câu trả lời:

“Trong đợt tập trung lần này, tôi vẫn nhận định rằng Công Phượng là một cầu thủ quan trọng. Anh ta có thể là một trong những cầu thủ tôi tin tưởng nhất. Năng lực của cậu ấy đã được chứng tỏ và trong giải M-150, Công Phượng đã ghi hai bàn. Về Đức Chinh, đáng tiếc là cậu ấy không được ra sân nhiều ở mùa giải vừa qua. Tôi cũng không có thời gian xem cậu ấy thi đấu.

pHUONG

Công Phượng chấn thương nhẹ trước trận chung kết. 

Khi để chọn cầu thủ nào ra sân, chúng ta phải dựa vào hai yếu tố: về phong độ và về phương án, chúng tôi phải tính xem đối thủ là ai, rồi tính đến việc tung cầu thủ nào vào lúc nào cho hợp lý. Tôi muốn để Đức Chinh như một cú đấm và cậu ấy đã làm tốt.

Chúng ta không nên nói Công Phượng nhỏ bé thì không chơi bóng bổng được. Không chơi bóng bổng thì ta chuyền sệt, bóng đá không chỉ có chơi bóng bổng. Xin nhắc lại, việc chọn Công Phượng hay Đức Chinh là do chiến lược. Dùng cầu thủ nào, thời điểm nào là do tôi quyết định tùy vào tình hình thực tế lúc đó.

Chúng tôi phát hiện ra là khi đội mất tập trung, mệt mỏi thì đó là lúc để tung Đức Chinh vào sân. Đây là cú đấm chết người, tôi phát hiện ra Đức Chinh có tố chất làm điều đó. Hai cầu thủ có hai đặc điểm khác nhau và khả năng khác nhau”.

Ở giải U23 châu Á 2018, Công Phượng chỉ duy nhất 1 lần đá trọn 90 phút ở trận mở màn gặp U23 Hàn Quốc. Hai trận tiếp theo của vòng bảng, Phượng đều rời sân ở phút 71 với 1 lần nhường chỗ cho Văn Đức và một lần nhường chỗ cho Hà Đức Chinh.

thang-iraq-sieu-kich-tinh-u23-viet-nam-viet-tiep-chuyen-co-tich

 Hà Đức Chinh (số 13) thực sự là 'cú đấm' bất người của HLV Park Hang Seo.

Tại vòng tứ kết gặp U23 Iraq, Công Phượng rời sân phút 89 nhường chỗ cho Đức Chinh. Ở trong hiệp phụ thứ 2, Hà Đức Chinh chính là người ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho U23 Việt Nam. Tiền đạo người Phú Thọ cũng là người thực hiện thành công lượt sút của mình trên chấm luân lưu, mang về chiến thắng 4-2 cho U23 Việt Nam.

Video U23 Việt Nam vs U23 Qatar.

Ở trận bán kết, Công Phượng nhường chỗ cho Đức Chinh sau khi hiệp 1 khép lại. Đức Chinh một lần nữa thực hiện thành công lượt sút của mình trên chấm luân lưu giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar 4-3 (sau khi hòa 2-2).

Cũng trong buổi giao lưu này, ông Park Hang Seo có thêm chia sẻ về việc ông không thay Lương Xuân Trường trong hiệp phụ của trận chung kết dù cầu thủ này có dấu hiệu xuống sức.

“Tôi cũng khá lo về tốc độ thi đấu của giải sẽ làm cạn kiệt thể lực cầu thủ. Thực ra đội nào cũng lo vậy thôi. Tôi có nguyên tắc triệu tập hai cầu thủ cho một vị trí. Nhưng một số cầu thủ lên tập trung muộn, và thiếu kinh nghiệm nên chúng tôi gặp khó khăn. Đội một chơi tốt nhưng tôi khá lo khi đưa đội hai vào sân. Về thể lực, chúng tôi dùng nhiều yếu tố để khắc phục. Chúng tôi xem khả năng đọc trận đấu, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của họ, sau đó phải bàn bạc kĩ để ra quyết định.

Về nguyên nhân không thay Xuân Trường trong hiệp phụ, vì đội trưởng rất quan trọng, nói là đồng đội nghe. Có những điều chúng tôi ko truyền đạt hết, Xuân Trường sẽ truyền đạt lại. Cậu ấy hiểu quyết định của chúng tôi. Tôi biết thể lực Xuân Trường đã cạn, nhưng cậu ấy là thủ lĩnh. Trong trận chung kết, chúng tôi phân vân nên thay ai, giữa số 6 (Xuân Trường) hay 8 (Đức Huy), cuối cùng thay Đức Huy”.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn