Sở tư pháp Nghệ An kết luận tuổi thật Công Phượng

Thể thaoThứ Sáu, 05/12/2014 04:22:00 +07:00

công phượng, sở tư pháp, phòng tư pháp, giấy khai sinh

(VTC News)- Sau thời gian thu thập hồ sơ, Sở tư pháp Nghệ An đã kết luận cầu thủ Công Phượng 19 tuổi.

Công Phượng sinh ngày 21 tháng 1 năm 1995, thông tin này được ông Hoàng Quốc Hào - Giám đốc Sở tư pháp Nghệ An, cho biết.

Cũng theo lời ông Hào, ngày 21/11, Phòng tư pháp huyện Đô Lương (Nghệ An) gửi văn bản kết quả về tuổi thật của công dân Nguyễn Công Phượng. Do còn một số điểm chưa rõ nên Sở chỉ đạo cho ông Dương Hữu Dung - Phó giám đốc Sở này lập đoàn về địa phương xác minh lại.

Đến ngày 4/12, Đoàn công tác mới về xã Mỹ Sơn để kiểm tra, đã có kết quả báo cáo lên cấp trên về tuổi thật của Công Phượng đúng với tuổi mà phòng tư pháp huyện Đô Lương đã cung cấp trước đó.

"Ngay trong ngày hôm nay chúng tôi sẽ có văn bản gửi Bộ tư pháp và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về ngày tháng năm sinh của Công Phượng là 21/1/1995" - ông Hào nói.
Công Phượng có thể nhẹ lòng với kết luận của Sở tư pháp Nghệ An?
 Công Phượng có thể nhẹ lòng với kết luận của Sở tư pháp Nghệ An?
Trước đó, trao đổi với phóng viên VTC News, ông Đặng Công Giang - Cán bộ tư pháp UBND xã Mỹ Sơn cung cấp những thông tin, tài liệu để chứng minh ngày tháng năm sinh thực sự của Phượng.

Ông Giang cho biết thêm, năm 1999 trở về trước, công tác quản lý giấy tờ sổ sách của xã làm lỏng lẻo. Việc cấp lại giấy khai sinh dễ dàng. Nhưng kể từ khi có Nghị định 158 năm 2005 thì công tác quản lý giấy khai sinh mới siết chặt và làm bài bản hơn.

Đến năm 2010, toàn xã rà soát cấp lại những giấy khai sinh chưa làm đúng thủ tục. Như trường hợp đã được cấp giấy khai sinh nhưng trên giấy khai sinh không ghi ngày tháng cấp, hoặc số giấy khai sinh và ở quyển số mấy đều phải làm lại. Không riêng gì trường hợp của Công Phượng, hàng trăm trường hợp đều phải cấp lại giấy khai sinh do sai sót của những người làm trước đó.

Trưởng đoàn bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, Nguyễn Quốc Anh cho biết mới chỉ biết thông tin này qua báo chí. Phía HAGL cũng sẽ chờ đợi kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng và không có thêm bất cứ động thái nào.

Phía HAGL mong muốn tạo cho Công Phượng sự ổn định cần thiết để tiền đạo xứ Nghệ tập trung cho đấu trường V-League 2015 sắp khởi tranh.

HAGL 5-1 Phú Yên

» Tư pháp huyện Đô Lương kết luận giấy khai sinh Công Phượng
» Nghi vấn Công Phượng gian lận tuổi: Y học 'bó tay'?
» Sự thật sau giấy khai sinh của Công Phượng

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn