Sở Tài nguyên môi trường TP.HCM cảnh báo về công ty địa ốc Alibaba

Bất động sảnThứ Ba, 21/11/2017 08:06:00 +07:00

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa phát thông báo khẩn về những thông tin sai sự thật của Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, dự án đất nền ở khu đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi, TP.HCM) không liên quan đến Cty Alibaba. Hiện Sở này cũng nhận nhiều phản ánh của người dân về thông tin về Cty Alibaba có hành vi rao bán dự án trái phép.

"Qua vụ việc này, người dân cần cảnh giác và tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư nhà đất tại Công ty trên, đồng thời thông báo của Sở Tài nguyên môi trường TP.HCM những vấn đề không minh bạch nếu phát hiện được về Cty Alibaba", văn bản của Sở khẳng định.

Qua kiểm tra và xác minh, đơn vị nhận thấy những quảng cáo của Địa ốc Alibaba không đúng sự thật. Trong đó, dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3", xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ.

Do đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM yêu cầu người dân cảnh giác và tìm hiểu kỹ khi đầu tư nhà, đất.

Được biết, hiện có khoảng 470 khách hàng đã đóng tiền giữ chỗ tại dự án Tây Bắc Củ Chi, TP.HCM, giá tiền Công ty Alibaba thu của “thượng đế” từ 10-50 triệu đồng.

IMG_6323

 Dự án được công ty địa ốc Alibaba rao bán.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), dự án “Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII-3”, tọa lạc ở xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi chưa có chủ đầu tư, chưa được phép công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ.

Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TPHCM và Cty Alibaba có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM.

Video: Sẽ đấu giá bất động sản của bầu Kiên

Cũng theo ông Châu, thời gian vừa qua, HoREA liên tục có công văn gửi đến các cơ quan chức năng TP.HCM về trường hợp Cty Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TPHCM có những dấu hiệu nghi vấn về việc tăng vốn điều lệ “ảo”, công bố bán nền nhà, thu tiền trước của khách hàng “kiểu kinh doanh đa cấp” tại nhiều dự án đất nền chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai…trên địa bàn các tỉnh như: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và TP.HCM.

"Điều này làm nhiễu loạn thị trường BĐS và có thể gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại đến quyền lợi của khách hàng, của nhà đầu tư thứ cấp", ông Lê Hoàng Châu cho biết.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn