So sánh xe 'Quái thú' của Obama và siêu xe của Putin

XeThứ Sáu, 27/05/2016 07:46:00 +07:00

Không giống chiếc “Quái thú” của Obama chỉ dành cho tổng thống Mỹ, chiếc xe Limo của Nga còn phục vụ một số quan chức chính phủ cấp cao với nhiều tính năng.

Không giống chiếc “Quái thú” của Obama chỉ dành cho tổng thống Mỹ, chiếc xe Limo của Nga còn phục vụ một số quan chức chính phủ cấp cao với nhiều tính năng kĩ thuật nổi trội.

“Limo số 1” là tên gọi của loại xe chuyên chở tổng thống Putin và mất tới 6 năm để hoàn thành. Chiếc Limo số 1 thực ra là dòng xe ZIL-4112R 6 cửa với động cơ 7,7l, nội thất bọc da và một màn hình TV cho người ngồi trong biết phía trước có gì dù đã bịt kín cửa phụ. Chiếc xe nặng 3,5 tấn, tốc độ tối đa 200km/giờ và tiêu thụ 13 lít xăng/100km.

Siêu xe của Putin (phía trên) và "Quái thú" của Obama.
So với chiếc “Quái thú” của Obama, siêu xe của Putin nhẹ hơn rất nhiều. Trọng lượng ước tính của “Quái thú” là từ 7 đến 9 tấn, tiêu thụ 64 lít/100km và không thể vượt quá vận tốc 97km/giờ.

Chiếc ZIL dài 6,2m và nặng khoảng 3,5 tấn. 
ZIL 4112R được sản xuất năm 2012, tổng chiều dài 6,2m, rộng 2m và cao 1,5m. Xe được cho là có thể chở 6 người. ZIL-4112R sử dụng động cơ sử dụng xăng A95, phun nhiên liệu điện tử kết hợp hộp số tự động 5 cấp. Trong khi đó, siêu xe “Quái thú” dài chừng 7m và chở được 7 người.

Vô lăng và ghế trước của tài xế. 
Chữ “R” trong tên gọi ZIL-4112R xuất phát từ tên của kĩ sư trưởng Sergey Rozhkov, sáng lập công ty sản xuất Depo-ZIL và qua đời năm 2011.

Hãng sản xuất xe “Quái thú” là Cadillac và được đặc chế khung gầm không giống bất kì mẫu xe nào ngoài thị trường.

Thiết bị điều khiển hiện đại và ốp gỗ trên Limo 1. 
Chiếc xe của Tổng thống Putin cũng được bọc thép như “người anh em” Quái thú, tuy nhiên độ dày vỏ thép vẫn là một bí mật.

Cánh cửa thép chiếc xe của Tổng thống Obama dày tới 60cm và nặng hơn cửa thép của máy bay Boeing. Để mở được cửa trên chiếc “Quái thú”, mật vụ Mỹ phải quét vân tay vì không hề có lỗ khóa. Xe của Putin không trang bị tính năng tân tiến này.

Các phương tiện giải trí trên xe của Putin. 
Chiếc ZIL-4112R có một tính năng rất độc đáo là đảm bảo không cho hai luồng không khí bên trong và bên ngoài tiếp xúc với nhau. Điều này tạo ra bằng một “bức tường không khí” bên trong xe. Oxy trong xe được cấp riêng và không hề chịu tác động của môi trường bên ngoài. Đặc điểm này giúp ngăn ngừa nguy cơ tấn công bằng vũ khí sinh học. “Quái thú” cũng sở hữu tính năng ưu việt này.

Ghế ngồi khoang sau xe Putin. 
Năm 2015, mẫu xe ZIL-4112R từng được trang buôn bán ô tô mang tên Hemmings chào bán với giá 24 tỉ đồng. “Quái thú” của Nhà Trắng có giá hơn 30 tỉ. Ngoài việc rao bán và khẳng định xe mới có thể đi với tốc độ 143km/h, trang web Hemmings còn đăng tải rất nhiều hình ảnh nội thất bên trong xe. Nội thất của “Quái thú” vẫn là một bí ẩn với người dân.

Ngăn cách tài xế và tổng thống Nga là rèm che. 
Tuy nhiên hiện tại Nga đang bắt tay thiết kế và sản xuất mẫu xe hoàn toàn mới chỉ phục vụ Tổng thống Putin. Theo đó, xe có thể chịu được rocket và được khẳng định uy lực hơn chiếc “Quái thú” của Obama.

Thân xe rộng rãi. 
Lời đồn đoán về mẫu xe mới cho rằng xe tổng thống Nga sẽ có lớp vỏ làm bằng titan 12cm, đủ khỏe và bền chắc để một xe tăng T-72 chèn lên mà không hề hấn. Cửa xe được làm từ kính chống được rocket và lựu đạn công phá trực tiếp. Khi di chuyển trên địa hình bằng phẳng, lốp xe tự động chuyển thành bánh xích.

Đây là tính năng mà “Quái thú” không có được. Xe của Obama chỉ có lốp đặc không thủng và thùng nhiên liệu không bao giờ phát nổ vì có lớp bọt xốp ma trận chống cháy. Siêu xe tổng thống Mỹ có thể chịu được các cuộc tấn công hóa học và bom, mìn tự tạo gài dưới đất vì có một tấm thép dày ốp dưới gầm xe.

Mẫu xe hơi tổng thống đang được điện Kremlin phát triển. 
Điện Kremlin tự tin cho rằng chiếc xe mới có thể chịu được các cuộc tấn công hạt nhân quy mô nhỏ với điều kiện sóng công phá đi theo một hướng nhất định. Hình ảnh dự kiến mẫu xe này đã được đăng tải rất nhiều trên mạng.

Clip: Siêu xe 'Quái thú' của Tổng thống Obama xuống Tân Sơn Nhất



Vô lăng của chiếc xe đời mới của tổng thống Nga. 

Nguồn:  Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn