So sánh đồ họa giữa CryEngine 3 và Unreal Engine 3

Thế giới gameThứ Hai, 12/07/2010 01:33:00 +07:00

(VTC News) - So sánh mức độ hơn kém của hai engine đồ họa hàng đầu thế giới.

(VTC News) - So sánh mức độ hơn kém của hai engine đồ họa hàng đầu thế giới.

Trong một vài năm qua, game thủ khắp nơi trên thế giới đã được tận hưởng những trò chơi với đồ họa xuất sắc được xây dựng từ nền tảng engine Unreal Engine 3. Với những tên tuổi như BioShock, Unreal Tournament 3, Gears of War… tất cả đã làm nên thương hiệu của một trong những engine xuất sắc trong lịch sử ngành giải trí game.

 

Gần đây, với việc tung ra phiên bản engine mới của mình với tên gọi CryEngine 3, Crytek tự hào sẽ tạo dựng được một cuộc cách mạng trong công nghệ đồ họa và đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Unreal Engine 3.

Cả hai engine trên đều hỗ trợ những tính năng, hiệu ứng tuyệt với như ánh sáng thật, hiệu ứng làm chậm hình ảnh hay những hoạt động vật lý ở mức cao cấp… Vậy chúng có điểm gì đặc biệt và hơn kém gì nhau?

 

Với Unreal Engine 3, các chuyên gia phát triển có thể sử dụng rất nhiều tùy chọn với hình ảnh 3D như FaceFX, SpeedTree hay Morpheme. Những hiệu ứng trên cùng với phần mềm chuyên biệt dành cho chuyên gia có thể tạo nên những xử lý về hình ảnh đạt độ sắc nét rất cao.

Trong khí đó CryEngine 3 của Crytek có thế mạnh là xây dựng được hình ảnh xung quanh với độ trung thực ở mức tuyệt vời. Và như theo lời của CEO Cevat Yerli của Crytek thì CryEngine 3 không chỉ là phần tiếp theo của CryEngine 2 mà nó sẽ tạo nên một bước đột phát trong đồ họa trên các hệ máy chơi game trong thời gian tới.

Về mặt số lượng những game đã phát hành thì Unreal Engine 3 có lợi thế hơn vì tên tuổi của engine này đã được “đóng đinh” với những tên tuổi như Army of Two, BioShock, Mirror’s Edge, Tom Clancy’s Rainbow Six: Vegas 2. Trong khi đó CryEngine 3 mới được ra mắt và hiện chưa có game nào đã ra mắt sử dụng engine này. Nhưng trong thời gian tới chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi.

Dưới đây là một số hình ảnh của Unreal Engine 3CryEngine 3:


 

 

 

 

 

 

Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn