Số phận trái ngược của 2 diễn viên thủ vai Đường Tăng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/02/2017 14:57:00 +07:00

Cùng đóng một vai Đường Tăng nhưng Trì Trọng Thụy và Từ Thiếu Hoa ngoài đời lại có số phận khác biệt.

"Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa: Già nua, vất vả ở tuổi 59

  Từ Thiếu Hoa ngày ấy và hiện giờ thường đi biểu diễn ở khắp nơi. Ông có cuộc hôn nhân ít ồn ào với Dương Côn (dưới).

Từ Thiếu Hoa ngày ấy và hiện giờ thường đi biểu diễn ở khắp nơi. Ông có cuộc hôn nhân ít ồn ào với Dương Côn (dưới). 

Tây du ký bản 1986 có 3 diễn viên đảm nhận vai Đường Tăng: Trì Trọng Thụy, Uông Việt và Từ Thiếu Hoa. Trong đó, Từ Thiếu Hoa được đánh giá có ngoại hình điển trai và hiền lành nhất. Sinh năm 1958 tại Sơn Đông, Trung Quốc, ông còn được biết đến nhờ Tam quốc diễn nghĩa, Đường Huyền Trang, Bố y Khổng Tử.

Tuy nhiên hào quang chỉ đến với Từ Thiếu Hoa trong thời gian ngắn. Suốt chặng đường dài sau đó ông liên tiếp gặp điều không may trong nghiệp diễn. Có lẽ thời của Thiếu Hoa đã hết. Ông chuyển về tỉnh Sơn Đông công tác cho đến tận bây giờ.

  Từ Thiếu Hoa gầy và già nua ở tuổi 59. Ông tiều tụy hơn và vẫn chăm đóng phim. Ảnh: Sina.

Từ Thiếu Hoa gầy và già nua ở tuổi 59. Ông tiều tụy hơn và vẫn chăm đóng phim. Ảnh: Sina. 

Từ Thiếu Hoa hiện là diễn viên hiếm hoi của đoàn phim Tây du ký thường nhận lời biểu diễn ở tỉnh lẻ, tham gia các dự án phim kinh phí thấp. So với những đồng nghiệp năm xưa, sự nghiệp của ông khá mờ nhạt.

“Cuộc đời này chuyện gì cũng là hư ảo. Thắng cũng vui, thua cũng muốn vui vẻ. Nếu cả đời chỉ gặp thành công không thất bại là điều đáng tiếc, thất bại không có thành công cũng để lại đau xót. Niềm vui trong cuộc sống này là việc ta nỗ lực vượt qua mọi thử thách”, Từ Thiếu Hoa giãi bày.

Ông lập gia đình khá sớm và có một con gái đã kết hôn. Nhưng đến giờ khán giả vẫn nhắc lại chuyện tình đầy uẩn khúc giữa ông với Chu Lâm. Theo nhiều nguồn tin, năm xưa khi đóng phim, mỹ nhân đẹp nhất phim say đắm Từ Thiếu Hoa ngay lần đầu gặp mặt nhưng vì ông là người có gia đình nên Chu Lâm đành yêu đơn phương.

  Từ Thiếu Hoa ngày ấy (phải) và bây giờ. Ảnh: Sina.

Từ Thiếu Hoa ngày ấy (phải) và bây giờ. Ảnh: Sina. 

Cuộc sống của Thiếu Hoa ở tuổi 59 cũng rất khó khăn, thiếu thốn. Thời mới cưới vợ Dương Côn năm 1983, hai vợ chồng ông sống trong căn phòng chật hẹp 10m2 với mức chi tiêu đạm bạc.

“Chúng tôi là bạn học đại học, cùng nhau trưởng thành và sống với nhau đến bây giờ là hơn 30 năm. Hoạn nạn trải qua đủ vẫn giữ được tổ ấm, như vậy đã là hạnh phúc”, Từ Thiếu Hoa chia sẻ.

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy: Cuộc sống đế vương không con cái

Trì Trọng Thụy là sự lựa chọn thứ ba của đạo diễn Dương Khiết cho vai Đường Tăng. Ông có nền tảng gia đình rất tốt, 5 đời dòng học theo nghề kịch. Với Trì Trọng Thụy, diễn xuất đã ăn vào máu.

  Trì Trọng Thụy ngày ấy. Ảnh: On.

Trì Trọng Thụy ngày ấy. Ảnh: On. 

Ngoài 2 lần đảm nhận vai Đường Tăng trong trọn bộ 41 tập của Tây du ký 1986, Trì Trọng Thoại còn thể hiện vai diễn này trong bộ phim Ngô Thừa Ân và Tây du ký do Lục Tiểu Linh Đồng sản xuất năm 2007.

Bàn về tài sản, hiện khó có nghệ sĩ Trung Quốc nào vượt qua được Trì Trọng Thụy. Ông kết hôn với nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa và từ đây giảm dần việc đóng phim.

Vợ chồng Đường Tăng sở hữu những cơ ngơi bậc nhất như Câu lạc bộ Trường An, hệ thống chung cư Lệ Uyển với giá trị khoảng 3,5 tỷ NDT. Trì Trọng Tụy hiện đảm nhận vai trò quản lý bảo tàng Tử Đản có diện tích 9.569 m2.

Tôn chỉ của Đường Tăng là “kế thừa, phát triển và sáng tạo di sản văn hóa”. Đó cũng là mục đích ông dày tâm cho bảo tàng. Bảo tàng Tử Đản được đánh giá là bảo tàng tư nhân lớn nhất Trung Quốc.

  Vợ chồng Trì Trọng Thụy thường xuyên di chuyển bằng phi cơ riêng

Vợ chồng Trì Trọng Thụy thường xuyên di chuyển bằng phi cơ riêng 

Vợ chồng Đường Tăng thường di chuyển bằng phi cơ nên họ đã chi hàng chục triệu USD để sắm vài chiếc máy bay phục vụ đi lại. Ước tính của Forbes, gia sản đôi vợ chồng này vẫn liên tục tăng lên trong những năm qua bất chấp kinh tế thế giới gặp nhiều biến động.

Trì Trọng Thụy khi nói về người vợ tài ba của mình từng phải thốt lên: "Đó là người phụ nữ tuyệt vời nhất mà tôi từng gặp". Bên cạnh kinh doanh, hai vợ chồng ông còn là những người hoạt động từ thiện năng nổ nhất.

Giàu sang bậc nhất nhưng điểm đáng tiếc nhất của ông là không có con. Mỗi ngày, ông coi công việc quản lý bảo tàng là niềm vui lớn.

Trì Trọng Thụy quản lý bảo tàng gia đình. Ảnh: CAA.

Trì Trọng Thụy quản lý bảo tàng gia đình. Ảnh: CAA. 

Video vợ Trì Trọng Thụy là người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc

Nguồn: Gia đình và Xã hội
Bình luận
vtcnews.vn