Số phận thiệt thòi của cô bé 7 tuổi ung thư máu

Thời sựThứ Ba, 29/06/2010 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Những ngày nhập viện điều trị nội trú, tâm hồn non nớt của cô bé 7 tuổi dường như đã cảm nhận được rõ rệt sự thiệt thòi của bản thân.

(VTC News) - Những ngày nhập viện điều trị nội trú, tâm hồn non nớt của cô bé 7 tuổi dường như đã cảm nhận rõ rệt sự thiệt thòi của bản thân. Vì thế, trong quá trình điều trị đau đớn nhất, em cũng chỉ âm thầm chịu đựng để nước mắt lăn dài.

Cũng như các bệnh nhân khác, hôm nay Hằng có lịch tiêm tủy sống, một giai đoạn điều trị vô cùng đau đớn. Trong khi các bạn khác khóc thét và chỉ tìm cách chạy trốn khỏi phòng thì Hằng lại ngoan ngoãn là bệnh nhân đầu tiên thực hiện việc điều trị.

Em là Đoàn Thị Hằng (SN 2003), quê ở Hải Dương. Hằng bị sốt cao liên tục từ cách đây gần 5 tháng, gia đình khó khăn nên chỉ để em điều trị tại nhà. Chỉ đến khi những viên thuốc giảm sốt không phát huy tác dụng và thể lực của Hằng giảm sút đáng lo ngại, gia đình mới đưa em đi chữa bệnh.

 Những giọt nước mắt của cô bé lặng lẽ chảy sau nhiều lần điều trị đau đớn. 

Những chẩn đoán ban đầu tại địa phương không phát hiện ra căn bệnh đang hành hạ cô bé hằng ngày. Cho đến khi phần người bên trái của Hằng gần như bị liệt vì sốt cao triền miên, người nhà mới khăn gói đưa Hằng lên Hà Nội. Tại đây, người thân của em chết lặng khi nhận kết quả Hằng đang mắc phải căn bệnh ung thư máu.

Với một gia đình khá giả, cuộc chiến với căn bệnh ung thư đã là một gánh nặng. Huống hồ với những mảnh ghép đã tan vỡ như gia đình Hằng, cuộc chiến ấy càng nặng nề hơn gấp bội. Cha mẹ Hằng kết hôn và chuyển vào Nam lập nghiệp. Nhưng trớ trêu thay, khi em mới vài tháng tuổi, người cha đã bỏ mẹ con em theo một người phụ nữ khác và không một lần quay lại. Người mẹ trẻ của Hằng dẫu níu kéo bằng mọi cách nhưng vô vọng.

Tuổi thơ của Hằng được ông bà ngoại và các bác bao bọc, chở che. Bởi người mẹ trẻ của Hằng hiện đã có gia đình mới và đang mang thai đứa con thứ hai. Đó cũng là lí do suốt những tháng ngày Hằng nằm viện, em không có bàn tay chăm sóc của mẹ. Nhưng dường như từng ấy bất hạnh vẫn chưa là đủ, căn bệnh ung thư quái ác đã thêm một lần nữa gần như đóng sập cánh cửa cuộc sống trước mắt Hằng.

Mọi chi phí chữa trị cho Hằng đều phụ thuộc vào đầm cá của bác Điển 

Sau những nỗ lực chữa bệnh ở các tuyến dưới không thành, ngày anh Điển, bác ruột của Hằng, đưa cô bé lên viện Nhi Trung ương, một nửa người bên trái của em gần như bị tê liệt. Bế cháu trên tay, lòng anh Điển như lửa đốt, lo lắng trăm bề.

Anh Điển chia sẻ: Chi phí chữa trị cho cháu Hằng và 5 miệng ăn trong nhà đều trông vào cái đầm nuôi cá. Thu nhập từ đầm cá khi cao điểm là 20 triệu đồng/1 năm. Thời gian gần đây, công việc gặp nhiều khó khăn, dù rất vất vả nhưng mỗi năm anh Điển cũng chỉ thu về được 10 triệu. Số tiền quá ít ỏi, không đủ trang trải cho cuộc sống khiến anh Điển phải bỏ đầm cá, lên Hà Nội làm thợ xây. Sau một ngày bán sức lao động vất vả, cầm 80 nghìn đồng tiền công trên tay, anh lại đem vào viện lo cơm nước, thuốc thang cho Hằng. Còn phần gia đình, vợ anh phải tự xoay xở.

Dù còn khó khăn trăm bề, nhưng anh Điển cùng gia đình chưa khi nào có ý định buông xuôi trước việc chạy chữa cho Hằng. Mới chỉ vài tháng kể từ khi phát hiện bệnh của cô bé, số tiền anh Điển vay mượn để điều trị cho em đã lên đến 40 triệu. Chưa kể, việc điều trị cho Hằng mới chỉ bắt đầu, cuộc chiến với bệnh tật còn kéo dài ít nhất là 2 năm nữa.

Trong những ngày Hằng nằm viện, bác Điển luôn động viên cô bé hãy tin vào tương lại tươi sáng phía trước

Những ngày nhập viện điều trị nội trú, tâm hồn non nớt của cô bé 7 tuổi dường như đã cảm nhận được rõ rệt sự thiệt thòi của bản thân. Trong lúc các bạn khác luôn có mẹ hoặc bố ở bên, chăm lo từ những điều nhỏ nhặt nhất, thì bên em lại chỉ có bà ngoại và các bác. Song có thể chính sự cảm nhận ấy khiến em can đảm hơn, để rồi trong những lúc điều trị đau đớn nhất, em cũng chỉ âm thầm chịu đựng để nước mắt lăn dài.

Bị hành hạ bởi những cơn sốt cao triền miên, sức khỏe của Hằng suy giảm nghiêm trọng. Dưới cái nắng nóng oi bức của mùa hè mà em vẫn phải mặc áo dài tay và đi tất để giữ ấm cơ thể. Trái với vẻ mũm mĩm mọi khi là một khuôn mặt xanh xao và thất thần. Tác dụng của hóa chất đã bắt đầu ảnh hưởng lên mái tóc tơ dày dặn của Hằng.  Và chỉ mươi hôm nữa, em sẽ phải mang mái tóc đặc trưng của bệnh nhân ung thư.

Số phận nghiệt ngã dường như chưa khi nào thôi thử thách cô bé 7 tuổi. Nhưng cũng sẽ như những lần trước, số phận sẽ phải đầu hàng trước cô gái bé nhỏ, bởi em đang sở hữu thứ vũ khí bí mật có thể đánh bại mọi thứ, kể cả thần chết, đó là niềm tin, là nghị lực sống, là lòng yêu thương vô hạn mà gia đình dành cho em.

Địa chỉ liên hệ giúp đỡ cháu Hằng: Ông Trương Đình Biên (ông ngoại Hằng), thôn Văn Cầu, xã Ân Đức, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Linh Chi

Bình luận
vtcnews.vn