Số phận của VĐV Triều Tiên chụp ảnh 'tự sướng' với đối thủ Hàn Quốc ra sao?

Thế giớiChủ Nhật, 25/02/2018 07:36:00 +07:00

Những đồn đoán về tương lai của nữ VĐV Triều Tiên từng trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới khi chụp ảnh 'tự sướng' chung với đối thủ Hàn Quốc ở Thế Vận hội Rio 2016 cuối cùng đã có lời giải.

Hong Un Jong, 28 tuổi từng xuất hiện trên trang nhất các mặt báo hàng đầu thế giới vì tấm ảnh chụp chung cùng VĐV Hàn Quốc Lee Eun Ju.

Cả hai trước đó còn trò chuyện khá thân mật khi Hong đang chuẩn bị cho phần thi của mình trong vòng loại của môn thể dục dụng cụ tại Rio 2016. 

Vào thời điểm đó, nhiều người tỏ ra lo ngại cho số phận của Hồng sau khi cô trở về nước bởi mối quan hệ giữa Triều Tiên vầ Hàn Quốc khi đó vẫn đang hết sức mù mịt. 

606359-0754

 Tấm hình "tự sướng" từng được cho là sẽ mang họa đến cho VĐV Triều Tiên Hong Un Jong. 

Việc Hong, một trong những VĐV thành công nhất của thể thao Triều Tiên tại đấu trường Thế vận hội khi giành HCV ở Bắc Kinh năm 2008 gần như biến mất khỏi các giải đấu quốc tế sau kỳ Olympics ở Rio càng khiến báo giới đặt dấu hỏi về tương lai của cô. 

Tuy nhiên, theo lời của những người đào tẩu tới từ Triều Tiên, Hong không bị trừng phạt vì tấm ảnh chụp chung với đối thủ Hàn Quốc hay thành tích không mấy ấn tượng tại Rio 2016

Michael Madden, một chuyên gia về Triều Tiên khẳng định, Hong vẫn đang khá ổn và nhiều khả năng cô sẽ tái xuất ở Tokyo 2020. 

Video: Cổ động viên Triều Tiên bị bạn nhắc khéo khi vỗ tay cho VĐV Mỹ 

"Cô ấy không bị trừng phạt vì tấm ảnh đó. Cô ấy đã tham gia một sự kiện thể thao trong nước vào năm ngoái. Gần như chắc chắn Hong sẽ tham gia vào Thế vận hội 2020", ông Madden tiết lộ với Daily Star. 

Truyền thông thế giới từng nhiều lần loan tin về số phận của các VĐV Triều Tiên nếu họ thất bại tại các kỳ Thế Vận hội. Một số cho rằng những niềm hy vọng vàng của quốc gia Đông Bắc Á sẽ bị gửi tới các trại cải tạo hoặc thậm chí đối mặt với án tử nếu không hoàn thành được chỉ tiêu nhà lãnh đạo Kim Jong-un đề ra. 

Tuy nhiên, mới đây, 2 cựu VĐV Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc khẳng định đây chỉ là câu chuyện được truyền thông thêu dệt. Nhưng những ai để thua trong các cuộc đối đầu với các đối thủ tới từ Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ phải nhận khiển trách khi trở về quê nhà.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn