Số phận của người thân binh sỹ Triều Tiên đào tẩu sẽ ra sao?

Thế giớiThứ Bảy, 25/11/2017 07:35:00 +07:00

Nhiều người cho rằng, hành động đào tẩu của binh sỹ Triều Tiên có thể sẽ mang lại không ít những rắc rối của người thân ở quê nhà.

15h11 ngày 13/11, binh sỹ Oh lái xe jeep băng qua khu phi quân sự liên Triều với hi vọng chạy trốn khỏi đất nước mà mình đã gắn bó 24 năm.

Mục tiêu này đã được Oh hoàn thành nhưng không trọn vẹn khi mà giờ đây anh đang phải nằm điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện đại học Ajou của Hàn Quốc vì những thương tổn do loạt đạn mà đồng đội của mình gây ra. 

Mặc dù vậy, sức khỏe của binh sĩ này đang dần ổn định trở lại và có khả năng anh sẽ được chuyển sang phòng bình thường trong vài ngày tới. 

1_28583

 Binh sĩ Triều Tiên khi mới được đưa vào bệnh viện điều trị. 

Dù đã đặt chân tới Hàn Quốc nhưng Oh vẫn tỏ ra hết sức bất an. Anh tâm sự với bác sĩ điều trị cho mình rằng, thường xuyên mơ thấy ác mộng phải trở lại quê nhà. Do mới bình phục trở lại hoặc cũng có thể do vẫn chưa thực sự sẵn sàng, Oh không chia sẻ nhiều thông tin về mình.

Binh sĩ này chỉ tiết lộ rằng, mình 24 tuổi, từng là một lái xe phục vụ trong quân đội Triều Tiên. Oh nhập ngũ vào năm 17 tuổi ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông. 

Ngoài những điều này, truyền thông gần như không khai thác được thêm bất cứ chi tiết nào về binh sỹ Triều Tiên đào tẩu. Vậy nên, thông tin về gia đình, quê quán, chức vụ trong quân ngũ của chàng trai trẻ cho đến nay vẫn là một ẩn số. 

Phía Triều Tiên cho tới nay vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ đào tẩu này. Nhưng nhiều người và có thể là Oh đang lo ngại cho tương lai của người thân của anh ở quê nhà. 

Video sốc về đường phố Triều Tiên

Thae Yong-ho, cựu Phó đại sứ Triều Tiên ở Anh, người từng trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới hồi năm ngoái khi bỏ trốn cùng vợ con sang Hàn Quốc nói rằng thân nhân của những người đào tẩu thường bị đưa đến trại giam hoặc bị chính quyền sử dụng như công cụ tuyên truyền. 

Nhưng ở Triều Tiên, Thae Ok-ran, chị của ông Thae nói những điều ông nói "100% là lời tuyên truyền xấu xa". 

"Không một ai trong gia đình bị trừng phạt", bà Thae nhấn mạnh trong một bài phóng vấn với CNN.

"Thật tốt khi có thể thể hiện thấy chúng tôi đang sống như thế nào", bà nội trợ 57 tuổi nói và khẳng định gia đình sẽ không tha thứ cho quyết định của em trai mình. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn