Số phận bi kịch của 'Tây Thi đẹp nhất Trung Quốc': Hai đời chồng, bị tước quyền nuôi con vì trầm cảm

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/11/2017 16:37:00 +07:00

Số phận của “Tây Thi” Phùng Bảo Bảo đáng buồn thay lại thật hợp với câu “hồng nhan bạc phận”.

Nhắc đến những người đẹp từng diễn vai Võ Tắc Thiên, người hâm mộ xứ Trung chắc chắn nhớ đến cái tên Phùng Bảo Bảo. Nhưng giống như câu nói "Hồng nhan bạc mệnh", nhan sắc của bà rạng rỡ bao nhiêu, thì cuộc sống riêng tư lại trắc trở bấy nhiêu.

Số phận bi kịch của “Tây Thi” đẹp nhất Trung Quốc: Trải qua hai đời chồng, bị tước quyền nuôi con vì bệnh trầm cảm. - Ảnh 1.

 

Phùng Bảo Bảo sinh năm 1954 tại Hồng Kông trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Vào những năm 50, 60 của thế kỉ trước. Phùng Bảo Bảo là ngôi sao nhí làm mưa làm gió trên truyền hình. Nữ diễn viên bước chân vào làng giải trí từ năm 2 tuổi, 10 tuổi đã nuôi cả gia đình bằng tiền catse, từ năm 6 tuổi đến 9 tuổi, mỗi năm Phùng Bảo Bảo quay 30 đến 40 bộ phim, trở thành diễn viên nhí đóng nhiều phim nhất toàn thế giới lúc bấy giờ.

Hơn thế, sức ảnh hưởng của Phùng Bảo Bảo còn vươn ra tận nước ngoài. Năm 1989, thị trưởng San Francisco (Hoa Kỳ) còn lấy ngày 3-6 đặt là "ngày Phùng Bảo Bảo".

Số phận bi kịch của “Tây Thi” đẹp nhất Trung Quốc: Trải qua hai đời chồng, bị tước quyền nuôi con vì bệnh trầm cảm. - Ảnh 2.

Ngôi sao nhí Phùng Bảo Bảo 

Nhận ra sức hút của con gái, mẹ Phùng Bảo Bảo là nữ diễn viên Trần Huệ Du và cha là đạo diễn Phùng Phong yêu cầu Phùng Bảo Bảo đóng càng nhiều phim hơn. Tính đến năm 15 tuổi, Phùng Bảo Bảo đã bỏ túi cho mình 200 bộ phim. Bà cho biết cả thời thơ ấu của mình không có những trò chơi dân gian, bạn bè hay trường lớp mà lại trôi qua trên phim trường.

Năm Phùng Bảo Bảo 16 tuổi, cha mẹ bà quyết định ly hôn, vì tranh chấp quyền nuôi dưỡng "mỏ vàng" Phùng Bảo Bảo mà cặp cha mẹ này đã nhiều lần đưa nhau ra toà. Cuối cùng, Trần Huệ Du đưa ra chứng cứ Phùng Phong không phải cha ruột của Phùng Bảo Bảo. Chuyện này không những trở thành một đề tài xôn xao giới giải trí thời bấy giờ mà còn gây ra sự đả kích tâm lý nặng nề đối với Phùng Bảo Bảo. Bà phải nhập viện điều trị chứng trầm cảm của mình.

Số phận bi kịch của “Tây Thi” đẹp nhất Trung Quốc: Trải qua hai đời chồng, bị tước quyền nuôi con vì bệnh trầm cảm. - Ảnh 3.

Bệnh trầm cảm của Phùng Bảo Bảo bắt nguồn từ cuộc ly hôn ồn ào của cha mẹ 

Không muốn nhìn cha mẹ làm trò cười cho thiên hạ, Phùng Bảo Bảo từ chối tất cả lời mời đóng phim, rời xa quê hương đến nước Anh du học. Tại đây, bà đã gặp "Bạch mã hoàng tử" Chiêu Tái Cường. Năm 22 tuổi, người đẹp họ Phùng quyết định trở về xứ Cảng Thơm kết hôn với doanh nhân họ Chiêu.

Sau khi kết hôn, Phùng Bảo Bảo sinh được hai cậu con trai Chiêu Khải Tông và Chiêu Khải Chính. Ở tuổi 29, đã trở thành bà mẹ bỉm sữa hai con nhưng Phùng Bảo Bảo vẫn giữ được nét đẹp mặn mà. Tuy nhiên cuộc hôn nhân của bà không kéo dài, năm 1986, Phùng Bảo Bảo thừa nhận đã ly hôn.

Không những thế, vì giành quyền nuôi dưỡng hai cậu con trai, Chiêu Tái Cường đã đưa ra lý do rằng Phùng Bảo Bảo bị bệnh trầm cảm, tâm thần, không đủ tư cách nuôi con.

Số phận bi kịch của “Tây Thi” đẹp nhất Trung Quốc: Trải qua hai đời chồng, bị tước quyền nuôi con vì bệnh trầm cảm. - Ảnh 4.

Gia đình Phùng Bảo Bảo – Chiêu Tái Cường 

Không chồng, không con. Phùng Bảo Bảo dốc lòng cho sự nghiệp. Thời gian này bà nhận đóngTây Thi và đó cũng là một trong những vai diễn để đời của Phùng Bảo Bảo. Không thể phủ nhận Phùng Bảo Bảo sở hữu vẻ đẹp khiến khán giả phải trầm trồ. Với mái tóc xoăn tự nhiên, đôi mắt to ngây thơ cùng bờ môi trái tim, người đẹp họ Phùng đã khắc hoạ Tây Thi như trong truyền thuyết bước ra.

Ngoài Tây Thi, Phùng Bảo Bảo còn đảm nhiệm các nhân vật khác như Võ Tắc Thiên, Dương Quý Phi. Lúc bấy giờ, bà được công chúng ca tụng là một trong những "mỹ nữ cổ trang" xuất sắc nhất mọi thời đại. Trong hai năm liên tiếp là 1993 và 1994, Phùng Bảo Bảo nhận được giải "Ảnh Hậu" Kim Tượng.

Số phận bi kịch của “Tây Thi” đẹp nhất Trung Quốc: Trải qua hai đời chồng, bị tước quyền nuôi con vì bệnh trầm cảm. - Ảnh 5.

Những vai diễn "mỹ nhân cổ trang" để đời của Phùng Bảo Bảo 

Sau 10 năm ly hôn với Chiêu Khải Tông, năm 1999, Phùng Bảo Bảo tái hôn với kiến trúc sư Ông Triệu Tuyền. Ông Triệu Tuyền nhiều lần thể hiện sự yêu thương, chăm lo chu đáo với bà xã.

Chính Phùng Bảo Bảo cũng từng thừa nhận kiến trúc sư họ Ông là "chân mệnh thiên tử" của cuộc đời bà. Nhưng hạnh phúc chẳng mỉm cười được bao lâu, năm 2002, Phùng Bảo Bảo xác nhận ly hôn: "Ly hôn là ý kiến của tôi. Thực ra chuyện này phải làm từ lâu mới đúng."

Số phận bi kịch của “Tây Thi” đẹp nhất Trung Quốc: Trải qua hai đời chồng, bị tước quyền nuôi con vì bệnh trầm cảm. - Ảnh 6.

 Cuộc hôn nhân thứ hai với kiến trúc sư họ Ông cũng kết thúc trong yên lặng

Hiện nay, ở tuổi 63, Phùng Bảo Bảo vẫn lẻ bóng đi về một mình sau khi trải qua hai lần thất bại trong hôn nhân. Mặc dù các con trai mong bà giải nghệ nhưng vì tình yêu với nghiệp diễn, Phùng Bảo Bảo vẫn tham gia đóng phim.

Tuy hiện nay, nhan sắc của bà đã không còn là nàng Tây Thi "khuynh quốc khuynh thành" năm nào nhưng Tây Thi của Phùng Bảo Bảo vẫn luôn là kinh điển trong lòng khán giả.

Số phận bi kịch của “Tây Thi” đẹp nhất Trung Quốc: Trải qua hai đời chồng, bị tước quyền nuôi con vì bệnh trầm cảm. - Ảnh 7.

Phùng Bảo Bảo – hồng nhan bạc phận 

Nguồn: Trí thức trẻ
Bình luận
vtcnews.vn