'Số phận' 9 cầu thủ của bầu Đức trước giờ khóa sổ U23 Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 08/01/2016 02:00:00 +07:00

9 cầu thủ của bầu Đức được HLV Miura gọi lên tuyển U23 Việt Nam thì có đến 7 cái tên phải đấu nhau giành suất đá chính ở 3 vị trí.

(VTC News) – 9 cầu thủ của bầu Đức được HLV Miura gọi lên tuyển U23 Việt Nam thì có đến 7 cái tên phải đấu nhau giành suất đá chính ở 3 vị trí.

* 9 cầu thủ HAGL trên tuyển U23 Việt Nam

Đầu tiên là vị trí hậu vệ cánh trái, Đức Lương dù không được điền tên vào bản đăng ký gửi lên AFC nhưng không có nghĩa là anh đã bị loại, cầu thủ quê Bình Dương vẫn còn cơ hội cạnh tranh với chính người đồng đội ở HAGL của anh là Văn Thanh.

Tuy nhiên, cả hai cầu thủ phố Núi sẽ phải cạnh tranh với Thanh Hiền và Mạnh Hùng, những người vốn được ông Miura ưa dùng ở vị trí này. Văn Thanh ở trận đấu với U23 Nhật Bản đã ghi điểm bằng những pha dâng lên tấn công hiệu quả.
 Tuấn Anh nín thở chờ Miura quyết định
Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Xuân Trường, Đông Triều, Tuấn Anh là 3 cái tên ông Miura hoàn toàn có thể sử dụng, họ sẽ phải so tài với Duy Mạnh, Hữu Dũng và có thể là cả Thanh Hiền (nếu ông Miura kéo cầu thủ người Đồng Tháp từ biên vào). Tuấn Anh hiện gặp bất lợi hơn cả khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương trong khi Đông Triều sau một thời gian được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ phòng ngự, những trận qua được đẩy ra biên đá tiền vệ phải nhiều hơn.

Ở vị trí mới của Đông Triều, anh có thể giẫm chân lên Văn Toàn, một tiền đạo đã được ông Miura thử nghiệm dạt biên hoặc cũng có thể phải cạnh tranh vị trí với Hồng Duy trong chiêu thức xoay tua của ông Miura, dù ai cũng biết Hồng Duy là tiền vệ cánh trái – nơi anh đang cạnh tranh với Đức Huy.

Trong những trận đấu giao hữu gặp JFL, Cerezo Osaka, B.Bình Dương hay hôm 4/1 vừa qua là U23 Yemen, Đức Huy luôn là sự lựa chọn số 1. Nhưng Hồng Duy sau khi hồi phục chấn thương đã lập tức đe dọa vị trí của cầu thủ Hà Nội.

Hôm qua, Hồng Duy được sử dụng và đá chính. Đây là mẫu tiền vệ nhỏ con nhưng nhanh nhẹn, có tốc độ, kỹ thuật và được xem là hàng hiếm của đội tuyển. Không giống lối chơi ưa thích sự an toàn của Đức Huy, Hồng Duy có thể tạo nên sự đột biến bằng những pha đi bóng tương đối biến ảo cũng như cú nã đại bác tầm xa bất ngờ. Trong một thế trận bế tắc, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể dựa vào những phút giây tỏa sáng và Hồng Duy.

Cho tới thời điểm này, chỉ có Công Phượng được xem là cầu thủ HAGL duy nhất có thể đóng đinh với vị trí tiền đạo lùi ở U23 Việt Nam, bên cạnh thủ thành Văn Tiến đang đuối thế trong cuộc cạnh tranh ở vị trí khung gỗ với Minh Long và Hoài Anh, những cái tên còn lại của HAGL đều có thể bị xoay tua, thậm chí có người có thể bị loại vào phút chót.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn