Thảm hoạ động đất, sóng thần ở Indonesia: Số người chết tiếp tục tăng lên 832

Thế giớiChủ Nhật, 30/09/2018 15:10:00 +07:00

Số người chết trong trận động đất đi kèm tới sóng thần ở tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia đã tăng lên tới 832, con số này được dự báo có thể sẽ tăng lên tới hàng nghìn người khi mà công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục được triển khai.

Hầu hết các trường hợp thiệt mạng đều được ghi nhận tại thành phố Palu của Indonesia. Những người còn sống sót vẫn đang vật lộn để tìm kiếm thức ăn và nước uống tại các trại tạm trú. 

"Mỗi một phút xe cứu thương lại đưa tới một thi thể. Nước sạch khan hiếm. Các siêu thị bị cướp phá khắp nơi", Risa Kusuma, một bà mẹ 35 tuổi chia sẻ.

sei_32775828-e201

Số người chết được dự báo có thể lên tới hàng nghìn người. (Ảnh: Reuters) 

Tại thành phố Palu, lực lượng cứu hộ cùng quân đội đang nỗ lực bới tung các đống đổ nát để tìm kiếm những người mất tích, trong đó có 150 du khách tại một khách sạn cao cấp. 

"Chúng tôi đã kéo một người phụ nữ sống sót ra khỏi đống đổ nát ở khách sạn Roa-Roa tối 29/9. Chúng tôi thậm chí còn nghe thấy những tiếng cầu cứu khác ở đó", ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết. 

Hàng chục người tham gia vào một lễ hội bãi biển hôm 28/9 cũng được cho là có thể đã bị sóng cuốn trôi. Người thân  đang đăng hình ảnh những người mất tích lên các diễn đàn với hy vọng mong manh tìm được người nhà còn sống.  

Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ tới thành phố Palu để trực tiếp chỉ đạo và giám sát công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả động đất. 

Vào sáng nay 30/9, các máy bay vận tải quân sự C-130 chở theo viện trợ đã hạ cánh xuống sân bay ở Palu để tiếp tế cho người dân tại các vùng bị ảnh hưởng. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn