Trung tâm Nghiên cứu Pew khẳng định, chỉ 37% người Đức dùng mạng xã hội

Kinh tếThứ Tư, 22/11/2017 18:44:00 +07:00

Theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu PEW có trụ sở tại Mỹ, ở Đức chỉ có 37% người dân sử dụng mạng xã hội.

Mặc dù các nền tảng mạng xã hội như facebook hay Twitter hiện nay rất phổ biến nhưng nhiều người dân tại các quốc gia châu Âu; cũng như các nước phát triển như Mỹ, Canada và Nhật Bản lại hiếm khi sử dụng những nền tảng mạng xã hội này.

Cần lưu ý, tại 14 quốc gia mà PEW thực hiện khảo sát, phần lớn người dân ở đây đều có sử dụng Internet.

Mạng xã hội được người dân ở Thụy Điển, Hà Lan, Australia và Mỹ sử dụng phổ biến, cứ 7 trong số 10 người được hỏi cho biết có sử dụng mạng xã hội như Facebook hay Twitter, nhưng vẫn có một số đáng kể người dân tại các quốc gia này (khoảng 30%) không sử dụng bất cứ mạng xã hội nào.

Trong khi đó, ở Pháp chỉ có 48% người được hỏi cho biết, họ sử dụng mạng xã hội; ở Hy Lạp là 46%, Nhật Bản là 43% và Đức là 37%. Riêng tại Đức, con số 37% này được PEW giải thích rằng có nghĩa là hơn nửa số người sử dụng internet tại quốc gia này không sử dụng mạng xã hội.

MXH tai duc 5

Biểu đồ của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy, với 37% người dùng MXH, Đức là nước có tỉ lệ người sử dụng MXH thấp nhất trong 14 nước phát triển

Sự khác biệt trong các báo cáo về việc sử dụng mạng xã hội tại 14 quốc gia được PEW khảo sát một phần chịu ảnh hưởng từ việc người dân tại đây có sử dụng internet hay không, do tỉ lệ người truy cập vào Internet thấp ảnh hưởng đến số lượng người dùng mạng xã hội tiềm năng.

Một số quốc gia có ít người không sử dụng Internet hoặc không có điện thoại thông minh như Hà Lan (5%), Thụy Điển (7%) và Australia (7%); trong khi con số này tại một số quốc gia cao hơn như Hy Lạp (40%), Hungary (33%) và Italia (29%).

Tất nhiên, việc có khả năng truy cập vào Internet cũng không đảm bảo cho việc chắc chắn sử dụng mạng xã hội. Ví dụ tại Đức, 85% người trưởng thành sử dụng internet, nhưng chưa đến một nửa số người sử dụng Internet này dùng Facebook, Twitter hay Xing. Một số quốc gia phát triển như Nhật Bản và Pháp cũng có tình trạng tương tự.

Trong 14 quốc gia được khảo sát, 57% trong tổng số người được khảo sát cho biết, họ ghé thăm các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và một số trang web đặc thù của từng quốc gia.

mxh 2 6

 Nhiều người trẻ tuổi sử dụng mạng xã hội hơn so với người từ 50 tuổi trở lên.

Tất nhiên, mức độ sử dụng mạng xã hội giữa các quốc gia không giống nhau. Thông thường, nhóm người trẻ tuổi, có trình độ học vấn và có điều kiện kinh tế tương đối tốt thường sử dụng mạng xã hội nhiều hơn so với những người dùng mạng Internet ở các tầng lớp khác trong xã hội.

Sự khác biệt trong việc sử dụng mạng xã hội giữa ở nhóm có độ tuổi từ 18 đến 34 và nhóm có độ tuổi 50 trở lên rất lớn. Ví dụ, 88% công dân Ba Lan ở độ tuổi từ 18 đến 34 sử dụng mạng xã hội, trong khi đó chỉ có 17% công dân từ 50 tuổi trở lên dùng mạng xã hội.

>>> Đọc thêm: Có thách tiền tấn, facebook, Google cũng không bao giờ rời Việt Nam

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn