Sở LĐTB&XH trả lời vụ lao xe vào nhiều công nhân

Thời sựThứ Năm, 23/06/2011 05:21:00 +07:00

(VTC News) - Theo lời của cán bộ Sở này, vụ việc tai nạn xảy ra là không may, có khả năng do lái xe cài số dẫn đến việc xe lao thẳng mất kiểm soát.

(VTC News) - Trao đổi với PV VTC News vào chiều ngày 23/6, Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, ngay khi nắm được thông tin vụ việc đã cử người xuống hiện trường để nắm bắt tình hình. 

Thông tin từ cán bộ Sở LĐTB&XH đang có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc cung cấp cho PV VTC News, cuộc đình công của các công nhân ở Công ty TNHH vật liệu đặc biệt Giai Đức nhằm đòi quyền lợi có liên quan mà phía Công ty này giải quyết chưa thấu đáo. 

 Công nhân bức xúc trước sự việc diễn ra

Cũng theo lời của cán bộ này, vụ việc tai nạn xảy ra là không may, có khả năng do lái xe cài số dẫn đến việc xe lao thẳng mất kiểm soát đâm vào các công nhân đang đình công. ‘Đây là vụ tai nạn rủi ro. Hiện lái xe đã được cơ quan điều tra lấy lời khai’.
Vị cán bộ Sở còn cho biết thêm, đây cũng là lần đầu tiên công nhân ở công ty này đứng ra đình công. "Cái này thuộc về bên ban quản lý khu công nghiệp Phú Nghĩa. Họ đứng ra để giải quyết việc đình công và giải quyết các hậu quả có liên quan".
Cũng theo lời của cán bộ Sở LĐTB&XH, hiện công ty đã cử người về các bệnh viện để theo dõi, giải quyết tình huống phát sinh cho các công nhân đang bị thương. "Việc thỏa thuận đền bù như thế nào các bên vẫn đang cân đối và chưa có một con số cụ thể nào đến thời điểm này được đưa ra".
 Lái xe Minh đã bị cơ quan công an tạm giữ

Trước đó như VTC News đã thông tin, khoảng 7h40 sáng 23/6, tại cổng chính của Công ty TNHH Vật Liệu đặc biệt Giai Đức (Chương Mỹ, Hà Nội) chiếc xe ô tô mang BKS 30V – 6961 chở vật liệu đến trụ sở công ty nhưng không thể vào trong do nhiều công nhân đang có mặt tại đây tập trung đòi tăng các khoản tiền hỗ trợ. Bất ngờ, một bảo vệ công ty đi ra yêu cầu lái xe mở cửa và lên cầm lái lao thẳng vào số công nhân trên khiến 8 người thương vong. 
Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, hiện lái xe Lê Tuấn Minh đã bị cơ quan công an huyện Chương Mỹ tạm giữ để tiếp tục lấy lời khai. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Tiếp tục cập nhật...
Quang Tùng – Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn