Sở hữu bộ tứ siêu đẳng, Argentina sẽ vô địch World Cup 2018?

World Cup 2018Thứ Bảy, 16/06/2018 07:08:00 +07:00

Với bộ tứ siêu đẳng Lionel Messi - Gonzalo Higuain - Paulo Dybala và Sergio Aguero trong đội hình, Argentina tràn trề hy vọng vô địch World Cup 2018.

Argentina đến World Cup 2018 với tư cách Á quân World Cup 2014 và trong đội hình còn rất nhiều ngôi sao từng thành công trước đó. Không những thế, Argentina hiện giờ còn đang có Bộ tứ siêu đẳng Lionel Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain và Paulo Dybala sẵn sàng xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào. 

Người đầu tiên có lẽ không cần phải nhắc nhiều. Có bao nhiêu mỹ từ trong bóng đá, người ta đều đã dành cho ngôi sao 32 tuổi. Mùa giải vừa qua, Lionel Messi - như thường lệ vẫn thi đấu bùng nổ trong mùa giải vừa qua với 45 bàn thắng sau 54 lần ra sân. 

bo-tu

 Bộ tứ siêu đẳng của Argentina tại World Cup 2018. 

Đây là một hiệu suất rất tốt của Messi vì trong mùa giải vừa qua, tiền đạo này thi đấu lùi sâu khá nhiều để tạo cơ hội cho các đồng đội như Luis Suarez, Paulinho hay Dembele. 

Còn ở đội tuyển Argentina, Lionel Messi chính là người ghi cú hat-trick quyết định trước Ecuador và trực tiếp mang chiếc vé đến Nga cho đội bóng xứ sở Tango. 

Xếp sau Lionel Messi, hai gương mặt quen thuộc khác thường xuyên ăn cơm tuyển là Sergio Aguero và Gonzalo Higuain. Cả hai tuyển thủ này đều đã bước qua tuổi 30 và đây có lẽ sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của họ. 

Phong độ của Aguero và Higuain trong mùa giải vừa qua cũng là khá tốt. Gonzalo Higuain ra sân 43 lần và ghi 24 bàn. Trong khi đó, tiền đạo của Man City, Aguero bị chấn thương nhiều trong mùa giải vừa qua và thành tích của anh là 32 trận và 30 bàn thắng. 

Ngay cả khi những cầu thủ này thi đấu không tốt, Argentina vẫn còn một phương án dự phòng chất lượng mang tên Paulo Dybala. Cầu thủ sinh năm 1993 cũng kịp ghi 26 bàn thắng sau 48 lần ra sân trong màu áo Juventus mùa giải vừa qua. 

Như vậy, tính tổng cộng, bộ tứ siêu đẳng đã đóng góp tới 125 bàn thắng ở cấp độ CLB trong mùa giải vừa qua. 

Argentina đến World Cup 2018 trong một bảng đấu khá khó khăn. Họ sẽ phải đối đầu với các đối thủ Iceland, Croatia, Nigeria.

Trong số đó, Nigeria là đối thủ quen thuộc của Argentina. Trong 5 lần dự World Cup, Nigeria chạm trán Argentina tới 4 lần và đều phải nhận thất bại. Lần này đội tuyển được mệnh danh "những chú đại bàng xanh" khó thay đổi cục diện. 

Trong lịch sử World Cup, những đội bóng sở hữu Bộ tứ tấn công siêu đẳng luôn có được những kết quả tốt tại World Cup. Những ví dụ điển hình là Italia - đội vô địch World Cup 2006 với Bộ tứ Francesco Totti, Alessandro Del Piero, Filippo Inzaghi và Luca Toni (tổng cộng 77 bàn thắng), Brazil - đội vô địch World Cup 2002 với Bộ tứ Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho và Denilson (tổng cộng 138 bàn thắng). 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn