Sở GD&ĐT TP.HCM không đồng ý đơn xin nghỉ của Hiệu trưởng trường chuyên Lê Hồng Phong

Giáo dụcThứ Hai, 20/05/2019 23:42:00 +07:00

Sở GD&ĐT TP.HCM họp và thống nhất không đồng ý với đơn xin nghỉ việc của bà Nguyễn Thị Yến Trinh - Hiệu trưởng trường chuyên Lê Hồng Phong.

Ngày 20/5, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở GD&ĐT TP.HCM có phiên họp và thống nhất không đồng ý với đơn xin nghỉ của bà Nguyễn Thị Yến Trinh - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Quận 5).

Sở GD&ĐT sẽ làm việc trực tiếp với bà Trinh cùng tập thể Ban giám hiệu chuyên Lê Hồng Phong trước khi có quyết định cuối cùng.

Trước đó, Sở nhận được đơn xin nghỉ việc của bà Trinh vì lý do sức khỏe. Bà Trinh bày tỏ nguyện vọng xin nghỉ vào đầu tháng 9/2019 sau khi hết nhiệm kỳ 5 năm hiệu trưởng.

nguyen-thi-yen 3

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh trong lễ trưởng thành của học sinh khối 12 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong hai ngày trước. (Ảnh: Quỳnh Trần/VNE)

Bà Nguyễn Thị Yến Trinh được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vào năm 2014. Trước đó, bà là hiệu trưởng Trường THPT Trần Khai Nguyên. Bà Trinh là vợ ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM.

Theo kết quả thanh tra của TP.HCM đầu năm 2019, bà Trinh được xác định nằm trong danh sách các cán bộ đi nước ngoài bằng nguồn vốn ngân sách trái quy định.

THPT chuyên Lê Hồng Phong là trường chuyên hàng đầu, có lịch sử lâu đời tại TP.HCM. Năm học 2019 - 2020, trường tuyển hơn 740 học sinh lớp 10 và có tỷ lệ "chọi" cao nhất thành phố là 1/3,8.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn