Sở GD-ĐT Hà Nội cảnh báo thông tin du học Nhật Bản sai lệch

Giáo dụcThứ Hai, 12/11/2018 23:14:00 +07:00

Tối 12/11, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có công văn gửi hiệu trưởng các trường THPT cảnh báo những thông tin sai lệch về du học Nhật Bản.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội nhận được công văn J.F.1218 đề ngày 1/11/2018 của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam về việc cung cấp thông tin cho học sinh phổ thông, để tránh bị các công ty du học đưa thông tin không chính xác.

_Data_hneduhanoiAttachments_Cv_canh_bao_du_hoc_Nhatpage001

Công văn của Sở GD-ĐT Hà Nội.

Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cung cấp địa chỉ trang web chính thức, có các thông tin đúng và cập nhật về du học Nhật Bản. Đó là, trang web của Đại sứ quán Nhật Bản (thông tin du học Nhật Bản): http://www.vn.emb-japan.go.jp/ipr_ja/Vn_Thongtinduhoc.html

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng lưu ý về các công ty trung gian môi giới: http://www.vn.emb-japan.go.jp/itpr_ja/haycanthanvoicacdoituongmoigioitrunggian.html. Ngoài ra, là Facebook của Đại sứ quán: http://.facebook.com/embassyofjapanvietnam/

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường cung cấp thông tin các trang web chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đến cha mẹ học sinh và học sinh toàn trường để tránh tình trạng các công ty du học lừa đảo, cung cấp thông tin không chính xác.

Các trường cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi giao lưu, liên kết với các công ty du học. Đồng thời các trường phải có công văn báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội mọi hoạt động liên kết với nước ngoài của trường.

Hiệu trưởng nhà trường chịu hoàn toàn trách nhiệm với các hoạt động giao lưu, hợp tác của trường.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn