Sở GD-ĐT Hà Giang vẫn cửa đóng then cài, rà soát lại bài thi trong cả ngày nghỉ

Giáo dụcChủ Nhật, 15/07/2018 18:08:00 +07:00

Hôm nay, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT tiếp tục phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Giang để làm rõ thông tin về điểm thi bất thường tại tỉnh này.

Ghi nhận của PV VTC News trong ngày 15/7, đoàn công tác Bộ GD-ĐT tiếp tục làm việc với Sở GD-ĐT Hà Giang để làm rõ thông tin về điểm thi bất thường tại tỉnh này.

Dù vào Chủ nhật, nhưng tại trụ sở của Sở GD-ĐT Hà Giang, công tác thanh tra, rà soát điểm thi vẫn được gấp rút thực hiện. Lực lượng công an được tăng cường đảm bảo an ninh.

Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận tại Sở GD-ĐT Hà Giang chiều 15/7.

ha giang 9

 Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh dẫn đầu đã đến Sở GD-ĐT Hà Giang trong ngày 14/7 để phối hợp phối hợp để làm rõ thông tin về điểm thi bất thường tại Hội đồng thi này.

9

Dù vào ngày nghỉ, công tác rà soát vẫn được gấp rút thục hiện, đoàn thanh tra của Bộ làm việc trên tầng 2 của tòa nhà trụ sở Sở GD-ĐT Hà Giang. 

3 3

 Lối lên tầng trên của tòa nhà luôn trong tình trạng đóng kín, ngăn những người không có nhiệm vụ lên trên.

10 4

Không khí làm việc diễn ra khá yên ắng. 

2 5

 Lực lượng công an được tăng cường để bảo vệ anh ninh khu vực phía dưới của tòa nhà

IMG_2540q 6

 

11 7

 

12 8

 Trong phòng làm việc của công an được đặt camera giám sát toàn bộ khu nhà.

Làm việc với phóng viên sáng 14/7, ông Vũ Văn Sử - Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang - cho biết đúng là có chuyện điểm cao hơn mọi năm, "thậm chí so sánh với chỗ nọ chỗ kia có cao hơn. Đây là chuyện có thật".

Theo người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Hà Giang, kết quả trên là sự đột phá hay bất thường, ông chưa kết luận, cần phải rà soát thực tế. Tuy nhiên, cả nước đổi mới giáo dục, Hà Giang cũng trong guồng đó và đạt được những kết quả nhất định.

Liên quan việc học sinh, phụ huynh nói riêng và dư luận nói chung đặt nghi vấn một số thí sinh thuộc nhóm đạt điểm cao nhất nước lại có điểm thi thử thấp, ông Sử cho rằng "không có gì đặc biệt".

"Chúng ta đều đã ngồi trên ghế nhà trường, có những phần, chương, môn nắm chắc, học thuộc nhưng hôm đi thi chỉ làm đạt mức trung bình, thậm chí yếu, về tiếc mãi. Ngược lại, một số bạn học bình thường nhưng có nhiều lý do mà hôm đó làm tốt hơn. Tôi cho rằng những chuyện đó, mọi người có quyền suy nghĩ, tuy nhiên, không có gì quá đặc biệt", giám đốc Sở GD-ĐT Hà Giang nói.

Trên cơ sở ý kiến của báo chí, Bộ GD-ĐT, cụ thể là Ban chỉ đạo thi quốc gia và Ban chỉ đạo cấp tỉnh, Hội đồng thi số 05 tỉnh Hà Giang đang rà soát các khâu, quy trình tổ chức chấm thi, báo cáo Bộ GD-ĐT ngày 17/7.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn