Sợ dự bị, Adebayor tính chuyện "chuồn" khỏi Man City

Bóng đá AnhThứ Sáu, 06/08/2010 06:43:00 +07:00

(VTC News) - Adebayor chỉ là một trong rất nhiều cầu thủ Man City đang sợ hãi trước sự mua sắm ồ ạt của "gã nhà giàu".

(VTC News) - Mua sắm nhỏ giọt như MU, Chelsea làm mùa hè này biết đâu lại hay, vì các trụ cột của họ ở lại mà không phải lo lắng về tương lai của mình, chứ không như “kẻ chơi trội” Man City.


Emmanuel Adebayor làm mình làm mẩy đòi rời Emirates một năm trước để đến Manchester. Nhưng bây giờ thì ngôi sao người Togo lại phải lo tính chuyện tương lai, chỉ vì cái tham vọng “vẽ sao” lên sơ đồ đội hình của các ông chủ Ả-rập và Roberto Mancini.

Nụ cười không thể giấu được tâm trạng lo lắng.

Sở dĩ Adebayor lo lắng như vậy là vì Man City tỏ ra quyết tâm trong việc đưa Mario Balotelli từ Inter về. Mà Balotelli lại là trò cưng của Mancini từ hồi còn ở Giuseppe Meazza, trong khi mùa trước Adebayor lại không đạt được phong độ cao nhất. Trong khi vị trí của Carlos Tevez lúc này là không thể đụng đến, suất còn lại trên hàng công sẽ là cuộc đua giữa Super Mario và cựu tiền đạo Arsenal, với lợi thế đương nhiên thuộc về chân sút của tuyển U21 Italia (trong trường hợp Balotelli đồng ý gia nhập The Citizens).
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Trả lời phỏng vấn trên tờ Tuttosport, Adebayr cho biết: “Tôi muốn tiếp tục khoác áo Man City mùa tới và đạt được những thành công lớn hơn mùa giải trước. Nhưng thực sự tôi đang lo lắng cho tương lai của mình. Cơ hội ở lại đối với tôi ngày càng ít đi, vì vậy tôi đã cân nhắc những đề nghị từ các đội bóng khác”.

“Rất đáng tiếc nếu phải xa rời môi trường Premier League quen thuộc. Nhưng vẫn còn nhiều giải bóng lớn khác ở châu Âu. Juventus là đội bóng quan tâm đến tôi nhất lúc này. Họ là một CLB lớn và tôi rất muốn được đầu quân. Vấn đề tài chính với tôi không quan trọng”.

Cùng lúc với Adebayor, một loạt những ngôi sao của Man City khác đã được các CLB chính thức liên hệ. Craig Bellamy “đắt hàng” nhất trong số này khi được một loạt đội ở Premier League quan tâm như Fulham, Stoke, Blackburn,… Roque Santa Cruz cũng được thầy cũ Mark Hughes liên hệ để chuyển sang Craven Cottage. Liverpool đang nhắm Wayne Bridge cho vị trí hậu vệ trái. Ở Brazil, Robinho công khai tuyên bố không muốn trở về nước Anh để được ở lại Santos.

Chính sách của Man City dường như đang khiến City of Manchester thành một cái chợ thực sự, khi mà số cầu thủ mới mỗi năm luôn ở mức hàng chục. Xáo trộn đội hình không bao giờ là điều hay trong môi trường bóng đá khắc nghiệt như Premier League.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn