Sợ bị đánh, học sinh thủ dao đâm chết bạn

Pháp luậtThứ Tư, 31/12/2014 09:22:00 +07:00

Bị nhóm học sinh học cùng trường nhiều lần tìm cách hành hung nên Danh thủ sẵn dao trong người, lúc bị đánh, Danh rút dao đâm khiến một người chết.

Bị nhóm học sinh học cùng trường nhiều lần tìm cách hành hung nên Danh thủ sẵn dao trong người, lúc bị đánh, Danh rút dao đâm khiến một người chết.

Ngày 30/12, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 6 năm 18 ngày tù đối với bị cáo Ong Đức Danh (SN 1990, ngụ Q.6) về tội “giết người” và thả bị cáo ngay tại tòa vì thời gian tạm giam bị cáo Danh bằng với thời hạn phạt tù.

Theo cáo trạng, Danh và N.T.Trung cùng nhóm bạn là học sinh tại một trường nghề ở quận 6. Giữa Danh và nhóm của Trung có mâu thuẫn nên nhiều lần Trung và nhóm bạn tìm cách đánh Danh.
Bị cáo Danh tại tòa. Ảnh: Đông Sơn. 
Do sợ bị đánh nên Danh mua hai con dao thái lan, dùng băng keo quấn giấu vào chân mỗi khi đến trường.

Ngày 10/12/2008, nhóm Trung đến lớp Danh để tìm đánh nhưng không gặp. Trưa hôm sau, khi nhóm T đang ngồi trước cổng trường để đợi thì thấy Danh đang đi vào cổng trường nên chạy theo đánh và nắm đầu Danh đập cào cạnh tường. Lúc này, Danh cúi người lấy dao đâm nhiều nhát vào người Trung dẫn đến tử vong.

Danh có biểu hiện tâm thần nên cơ quan điều tra đã đưa đi giám định. Kết quả cho thấy trước, trong và sau khi gây án, bị cáo Danh có bệnh rối loạn nhân cách và hành vi thực tổn sau chấn thương sọ não. Cho đến ngày ra tòa, Danh vẫn còn biểu hiện rối loạn phân ly trại giam (hội chứng Ganser).

Video: Giết người vì một cái nhìn đểu

Theo TPO

Bình luận
vtcnews.vn