Snowden tiết lộ sự yêu mến của ông Trump dành cho nhà lãnh đạo Nga Putin

Thế giớiChủ Nhật, 27/05/2018 21:23:00 +07:00

Edward Snowden người phanh phui bê bối lớn nhất trong lịch sử Cơ quan an ninh Quốc gia Mỹ năm 2013 chia sẻ Tổng thống Mỹ Donald Trump là người hâm mộ lớn của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

“Không có ai trên thế giới mà ông Trump dành cho sự yêu mến nhiều như Tổng thống Nga”, Snowden nói trong một cuộc phỏng vấn với The Intercept.

2_1527405658.jpg.600x450_q85

Cựu nhân viên CIA Mỹ Edward Snowden. (Ảnh: Br.de) 

Cũng trong bài phỏng vấn này, cựu nhân viên CIA Mỹ nói thêm “Người Mỹ không nên hi vọng rằng công tố viên đặc biệt Robert Mueller có thể đưa ra được bằng chứng gì để chứng minh “sự kết nối ngầm” của ông Trump với Matxcơva, cũng như việc ông Putin nhúng tay vào bầu cử ở Mỹ. Điều này sẽ không khả thi.”

Snowden bày tỏ nghi ngờ trước giả thuyết của nhóm công tố viên khi nói rằng Tổng thống Trump đã có “màn đi đêm” với chính quyền Matxcơva trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, bởi “Thành thật mà nói, bất cứ ai nghe ông Trump phát biểu 3 phút, đều biết ngay rằng điều này là không bao giờ có khả năng xảy ra. Trump quá đơn giản, ông ấy thậm chí còn không nhớ được những gì định nói ở cuối câu”.

Snowden là cựu nhân viên kỹ thuật hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ và cựu nhân viên của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ, người từng gây sốc cho cả thế giới vào năm 2013 khi công bố những bí mật hàng đầu của chính phủ Mỹ và Anh cho giới báo chí về nhiều chương trình theo dõi mật, bao gồm chương trình siêu dữ liệu nghe lén điện thoại, theo dõi người dân của Mỹ và châu Âu.

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn