Smartphone Trung Quốc hút khách dịp cận Tết

Kinh tếThứ Năm, 26/01/2017 08:01:00 +07:00

Bên cạnh iPhone, nhiều mẫu smartphone tầm trung đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong dịp Tết năm nay.

Theo khảo sát của phóng viên VTC News, hiện tại, thị trường di động dịp cận Tết Nguyên Đán đang chứng kiện sự cạnh tranh khốc liệt của các sản phẩm điện thoại di động tầm trung, giá từ 5 – 7 triệu đồng.

Đặc biệt là các sản phẩm đến từ Samsung, các mẫu điện thoại iPhone đã qua sử dụng và các mẫu điện thoại đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi, Meizu, Huawei, Oppo, Vivo,…

Sau bước sảy chân đầy nuối tiếc mang tên “quả bom nổ” Note 7, Samsung - nhà sản xuất di động số 1 thế giới dành sự ưu ái cho các mẫu điện thoại thông minh ở phân khúc cận cao cấp và tầm trung.

Sở dĩ nhà sản xuất này tấn công mạnh vào phân khúc cận cao cấp và tầm trung, bởi lẽ bộ đôi flagship còn lại là S7 và S7 Edge không đủ cạnh tranh trước “cơn lốc” iPhone 7 và 7 Plus.

Theo một số đại lý bán lẻ tại Hà Nội, các mẫu điện thoại Samsung trong tầm giá từ 5 – 7 triệu đồng hút khách dịp Tết Nguyên Đán năm là các mẫu như J7 Prime; dòng A như: A7 (2016), A9 (2016).

smartphone-trung-quoc

Bên cạnh iPhone, smartphone Trung Quốc bán khá chạy

Bên cạnh đó, các mẫu điện thoại flagship đã qua sử dụng như S6, S6 Edge, S7, S7 Edge, Note 5 cũng gây được sự chú ý của người tiêu dùng. Hiện tại, mẫu điện thoại S6 Edge, S7, Note 5 bản nội địa Mỹ, Hàn Quốc qua sử dụng (QSĐ) đang nằm ở phân khúc tầm trung trên dưới 7 triệu đồng.

Ở phân khúc cao cấp trên 15 triệu đồng đang là sự độc hành của mẫu điện thoại Apple iPhone 7 Plus. Tại phân khúc này, không thiếu các sản phẩm tên tuổi như Sony XZ, HTC 10, bộ đôi Samsung S7 và S7 Edge hay ngay cả người anh em Apple iPhone 7, tuy nhiên tất cả đều tỏ ra bất lực trước sự “độc tôn” của iPhone 7 Plus.

Anh Hoàng Hải, quản lý một đơn vị chuyên bán điện thoại di động xách tay trên phố Thái Hà (Đống Đa) cho biết: “Ở phân khúc cao cấp, các mẫu flagship của Sony, HTC từ trước tới nay đều không thể cạnh tranh được với các mẫu điện thoại đến từ Apple.

Cho nên ở phân khúc cao cấp chỉ là cuộc đua giữa Samsung và các mẫu iPhone. Năm nay, dòng Note 7 bị khai tử, phân khúc cao cấp của Samsung chỉ còn bộ đôi S7 và S7 Edge, bộ đôi flagship đầu năm của Samsung tỏ ra yêu thế hơn khi không đủ sức cạnh tranh với iPhone 7, 7 Plus. Dù sao chúng đã được 1 năm tuổi và chuẩn bị nhường đường cho sự xuất hiện của dòng Samsung S8”.

“Riêng mẫu iPhone 7 bản thường được đánh giá ít cái tiến nên tất cả hào quang đều thuộc về iPhone 7 Plus với nhiều tính năng nổi trội”, anh Hải nói.

Các mẫu điện thoại cũ của Apple vẫn bán đắt như “tôm tươi” ở mọi phân khúc. Phân khúc giá rẻ là Apple iPhone 5 đã qua sử dụng, iPhone 5c lock, giá của chúng dưới 2 triệu đồng. Phân khúc tầm trung là mẫu Apple iPhone 6, 6 plus, 5s (QSĐ); giá của chúng khoảng từ 8 triệu – 5 triệu đồng.

Anh Hải cho biết thêm, bên cạnh các sản phẩm của Apple, Samsung,… các mẫu điện thoại đến từ Trung Quốc đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, đặc biệt là các mẫu điện thoại của Xiaomi.

Nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này đã từng bị chỉ trích trong thời gian đầu ra mắt thị trường vào năm 2010 vì có thiết kế khá giống với các sản phẩm của Apple.  Nhưng các sản phẩm về sau, đặc biệt từ Xiaomi Redmi Note 2, thương hiệu đã tìm được ngôn ngữ thiết kế riêng, cấu hình cực khủng nhưng giá lại rẻ đến bất ngờ.

Anh Hải lấy dẫn chứng, hiện tại sản phẩm Xiaomi “hot” nhất tại thị trường Việt Nam là mẫu Xiaomi Mi5. Mi 5 là Flaghsip của Xiaomi 2016, là sự kết hợp của thông số tốt nhất, hệ điều hành Andorid mới nhất trong một thân máy cao cấp, màn hình đẹp, cảm biến vân tay nhanh, viên pin lớn và chip LTE mới nhất. 

Cấu hình và chất lượng Mi5 ngang tầm với Samsung S7, S7 Edge của Samsung nhưng có mức giá rẻ chỉ bằng 1 nửa. Giá bán của Xiaomi mi5 hiện đang ở mức 5,6 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ thấp nhất.

smartphone-tet

Thị trường smartphone "nóng" ngày cận Tết

“Xiaomi mi5 đang có lượng bán rất tốt. Đặc biệt là phiên bản màu đen đang trong tình trạng khan hàng”, anh Hải nói.

Bên cạnh Xiaomi, các nhà sản xuất Trung Quốc như Meizu, Oppo, Huawei, Vivo,… cũng đang có thị phần tốt tại thị trường Việt Nam nhờ vào chiến lược kinh doanh thông minh. Xiaomi, Meizu, Vivo đi theo chính sách giá rẻ nhưng cấu hình khủng. Oppo đánh mạnh vào truyền thông – quảng cáo, các sản phẩm của Oppo luôn được đánh giá cao về camera sefie.

Anh Hoàng Hải nói: “Người Việt Nam vẫn còn cái nhìn không tốt về các sản phẩm đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, các sản phẩm của Xiaomi, Meizu, Vivo, Huawei,… luôn được các chuyên gia trên thế giới đánh giá cao về độ hoàn thiện và độ bền”.

BV
Bình luận
vtcnews.vn