Smartphone thương hiệu Nokia sắp hồi sinh?

Kinh tếThứ Tư, 05/11/2014 11:28:00 +07:00

(VTC News) - Có khả năng Nokia sẽ tung ra một smartphone mới tại sự kiện của hãng được tổ chức vào 17/11 tới.

(VTC News) - Có khả năng Nokia sẽ tung ra một smartphone mới tại sự kiện của hãng được tổ chức vào 17/11 tới.

Mới đây trên Twitter của Nokia Mỹ đã đăng tải thông điệp úp mở về một sự kiện sắp được tổ chức với dòng chú thích: "Muốn biết câu chuyện của Nokia tiếp tục thế nào? Hãy tìm hiểu cùng đội Nokia vào 17/11 tới". Điều này đã dấy lên nhiều thông tin cho rằng đây sẽ là thời điểm Nokia công bố quay lại thị trường smartphone.

Bên cạnh đó, một nguồn tin từ Trung Quốc cũng khẳng định Nokia đã lên kế hoạch hợp tác với một số hãng sản xuất tại quốc gia này nhằm chuẩn bị cho ra đời một chiếc smartphone. Đặc biệt, smartphone này sẽ không sử dụng Windows Phone như những chiếc điện thoại thông minh trước đây của hãng mà thay vào đó là hệ điều hành Android.
Nokia từng tích hợp Android vào smartphone của mình với bộ 3: X, XL và X+ 

Trong buổi công bố tình hình tài chính quý III/2014 của Nokia hồi cuối tháng 10 vừa qua, Giám đốc tài chính Timo Ihamuotila cũng đã đưa ra tuyên bố đầy ẩn ý rằng, hãng này là thương hiệu có giá trị nhất trong lĩnh vực điện thoại di động, bởi vậy hãng sẽ không quên điều đó vào thời điểm hiện tại.


Theo thỏa thuận khi Microsoft mua lại bộ phận di động của Nokia, hãng Phần Lan vẫn có thể phát triển các thiết bị di động khác ngoại trừ các thương hiệu mà hãng phần mềm số 1 thế giới đang nắm giữ như Lumia. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu muốn tiếp tục bước chân vào thị trường điện thoại di động, Nokia chỉ cần tìm bên sản xuất thiết bị cho mình là được.

Cũng theo một nguồn tin nội bộ từ Nokia, sau khi thương vụ với Microsoft hoàn tất, hãng đã giữ lại rất nhiều nhân viên tài năng và số người này hoàn toàn đủ khả năng để phát triển những thiết bị di động mới cho Nokia.

Liệu thực sự Nokia có quay trở lại thị trường smartphone hay không, có lẽ câu trả lời chính xác nhất sẽ được biết sau ngày 17/11 tới.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn