Smartphone nào mất giá nhất tháng 12/2014?

Kinh tếThứ Năm, 01/01/2015 07:00:00 +07:00

Tháng cuối cùng của năm 2014 đã chứng kiến nhiều đợt giảm giá mạnh của các smartphone tầm trung.

(VTC News) - Tháng cuối cùng của năm 2014 đã chứng kiến nhiều đợt giảm giá mạnh của các smartphone tầm trung.

Galaxy Alpha


Giá: 10 triệu đồng - Giảm: 3 triệu đồng

Chỉ hơn 3 tháng sau khi được bán ra, Galaxy Alpha đã có đợt hạ giá "sốc", đặc biệt đây lại là mức giảm đến từ chính hãng. Nguyên nhân được bắt nguồn từ mức giá ban đầu của chiếc smartphone này là khá cao, bên cạnh đó dường như đây chỉ là sản phẩm thử nghiệm trong phân khúc điện thoại khung nhôm của Samsung, bởi vậy hãng này đã sẵn điều chỉnh lại mức giá để Galaxy Alpha cạnh tranh tốt hơn.

 
Trong khâu thiết kế đây là sản phẩm mang tính đột phá của Samsung với bộ khung viền được làm từ kim loại thay vì chất liệu nhựa như truyền thống. Tuy nhiên trọng lượng của máy vẫn rất nhẹ, tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay đồng thời phong cách cũng rất thời trang. Máy cũng có cảm biến vân tay và cảm biến đo nhịp tim tương tự Galaxy S5.


Galaxy Alpha có màn hình 4.7 inch với độ phân giải HD 720p, với công nghệ SuperAMOLED chất lượng hình ảnh và màu sắc được thể hiện rất tốt. Tuy nhiên ở phân khúc tầm trung, màn hình của chiếc điện thoại này không có quá nhiều điểm nổi bật.

Khác với màn hình, cấu hình của Galaxy Alpha thực sự rất ấn tượng so với các sản phẩm cùng phân khúc. Máy có bộ xử lý Exynos 8 nhân gồm 4 lõi xung nhịp 1,8 GHz và 4 lõi xung nhịp 1,3 GHz, 2GB RAM, bộ nhớ 32GB, pin 1.860 mAh, camera chính 12MP có khả năng quay phim 4K cùng hệ điều hành Android KitKat 4.4.4.

Lumia 1320

Giá: 5 triệu đồng - Giảm: 1 triệu đồng

Từng là chiếc smartphone rất thành công trong phân khúc tầm trung nhưng với việc Microsoft liên tục tung ra các mẫu Lumia tương tự với cấu hình cao hơn, việc Lumia 1320 được giảm giá là điều khá dễ hiểu. Tuy nhiên với mức giá mới, đây hiện là một trong những điện thoại từ 5 triệu đồng trở xuống đáng mua nhất.

 
Phong cách thiết kế của Lumia 1320 vẫn giữ nguyên vẻ đẹp đầy màu sắc của dòng Lumia. Chất liệu vỏ máy vẫn là nhựa cao cấp polycarbonate, giúp người dùng cầm máy được thoải mái và dễ dàng. Smartphone của Nokia có 4 màu sắc khác nhau như đen, trắng, đỏ và vàng để lựa chọn.


Màn hình là điểm ấn tượng nhất của Lumia 1320 khi có kích cỡ lớn lên đến 6 inch với độ phân giải HD. Viền màn hình được thiết kế mỏng nên diện tích phủ được tối đa chiều ngang của máy. Ngoài ra, với công nghệ ClearBlack IPS LCD giúp mang lại góc nhìn rộng, hình ảnh chân thực mà không bị lóa khi sử dụng ngoài trời.

Về cấu hình, Lumia 1320 có bộ xử lý lõi kép Snapdragon tốc độ 1.7GHz, bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Camera chính của máy có độ phân giải 5MP, quay phim fullHD cùng camera phụ 0.3MP. Thiết bị được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows Phone 8 phiên bản Update 3 với nhiều cải tiến tiện lợi.

iPhone 5c

Giá: 8,5 triệu đồng - Giảm: 3,5 triệu đồng

Cuối tháng 12/2014, FPT đã bất ngờ bán trở lại iPhone 5c tại thị trường Việt Nam với mức giá mới đã được giảm đáng kể. Với số tiền chỉ 8,5 triệu đồng, smartphone của Apple sẽ cạnh tranh được khá tốt với các loại điện thoại khác cùng giá trị.

 
Ở khâu thiết kế, iPhone 5c không hề khác biệt là mấy so với một chiếc iPhone 5 được gắn thêm bộ vỏ. Các vị trí nút bấm vẫn được giữ nguyên chỉ khác là đã thay thế bằng nhựa thay vì kim loại như trước. Nếu có một điểm cộng dành cho chiếc điện thoại này có lẽ chỉ nằm ở lớp vỏ nhựa của nó có khá nhiều màu sắc, qua đó giúp người dùng dễ dàng "thay áo" smartphone của mình.


Về màn hình, iPhone 5c vẫn giữ nguyên kích thước 4 inch cùng độ phân giải 1.136 x 640 pixel tương tự như trên iPhone 5 và 5s. Chính điều này đã giúp chất lượng hiển thị hình ảnh và màu sắc tính cho tới thời điểm hiện tại của chiếc smartphone này vẫn được cho là rất tốt so với các sản phẩm có cùng mức giá.

Cấu hình của iPhone 5c cũng tương tự với iPhone 5 khi sở hữu chip A6 2 nhân tốc độ 1.3GHz, đồ họa PowerVR SGX 543MP3, 1GB RAM, bộ nhớ trong 16/32GB, camera chính 8MP, phụ 1.2MP cùng hệ điều hành iOS 7 được cài đặt mặc định.

G Pro 2

Giá: 8 triệu đồng - Giảm: 2 triệu đồng

Nếu tính trong 3 tháng cuối năm, có lẽ đây là một trong những chiếc smartphone mất giá nhiều nhất, mặc dù mỗi lần giảm có 1 triệu đồng nhưng lại có tần suất đều đặn mỗi tháng. Tuy vậy với mức giá mới, G Pro 2 lại bất ngờ trở thành cái tên nổi bật trong phân khúc smartphone màn hình to tầm trung.

 
Giống như phiên bản tiền nhiệm G Pro, G Pro 2 có kiểu dáng khá hoành tráng nhưng không kém phần sang trọng. Vì đây là dòng phablet nên nếu muốn sử dụng thoải mái, người dùng phải cần tới cả 2 tay. Sản phẩm của LG có chiều dài 15.7 mm và dày 7.6mm, cùng 3 màu sành điệu là trắng, bạc và titan.


Màn hình của G Pro 2 có kích thước 5.9 inch với độ phân giải full HD 1080x1920 pixel cùng công nghệ độc quyền True Full HD IPS giúp khả năng trống phản sáng được tăng lên tối đa. Bên cạnh đó mọi trải nghiệm từ chơi game, lướt web hay xem phim đều tuyệt vời và chân thực hơn.

Phần cứng của chiếc máy này được LG trang bị bộ xử lý Qualcomm MSM8974 Snapdragon 800 có tốc độ mỗi nhân là 2.26 GHz, RAM 3G bộ nhớ trong 16GB và đồ họa Adreno 330. G Pro 2 có camera chính 13MP tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS) cùng camera phụ 2.1MP và hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn